Đoàn xe chở thiết giáp, tên lửa Nga tham gia Duyệt binh Chiến thắng đã được di chuyển tới địa điểm tập kết trong nội ô Moskva.

"Đoàn xe chở vũ khí, khí tài tham gia duyệt binh Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ vào ngày 9/5 đã được điều động từ thao trường Alabino tới một địa điểm tạm thời ở thủ đô Moskva", TASS hôm nay dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ này cho biết đoàn gồm hơn 100 xe quân sự gồm xe chở quân đa dụng Tigr, xe chiến đấu bộ binh BTR-82A, xe chở tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars, hệ thống phòng không S-400, Pantsir-S, xe thiết giáp Typhoon.

Ngoài ra, đoàn xe còn có xe tăng T-34, T-72, xe chiến đấu bộ binh BMP-3, BMD-MDM, pháo tự hành Msta-S, Koalitsiya cùng các tổ hợp phòng không Buk-M2 và Tor-M2.

Bộ Quốc phòng Nga hồi đầu tháng 2 cũng thông báo kế hoạch điều các xe BMPT-72 "Terminator-2" tới tham gia lễ duyệt binh này.

Từ năm 1946, Liên bang Nga và các nước trong Cộng đồng Các quốc gia độc lập (SNG) hiện nay lấy ngày 9/5 làm ngày kỷ niệm chiến thắng phát xít Đức. Ngoài thủ đô Moskva, các đơn vị quân đội Nga tại một số thành phố lớn và căn cứ ở nước ngoài cũng tổ chức duyệt binh mừng ngày lễ với quy mô nhỏ hơn.

Nguyễn Hoàng

100 xe cho vu khi duyet binh nga tien vao thu do Robot chiến đấu Nga sẽ tham gia Duyệt binh Chiến thắng 2018

Quân đội Nga triển khai nhiều khí tài mới như robot chiến đấu tự động Uran và tiêm kích Su-57 cho lễ duyệt binh trên ...

100 xe cho vu khi duyet binh nga tien vao thu do Nga đưa tên lửa xuyên lục địa về Moscow chuẩn bị cho duyệt binh

Các tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa được đưa về Moscow trong đêm để chuẩn bị cho cuộc duyệt binh mừng Ngày ...

/ VnExpress