Ông Dương Trung Quốc cho rằng, chủ nhân của những bức tượng nên 'tự xử lý' công trình này, chứ không nên phải một giải pháp hành chính cho sự việc.

Khi những hình ảnh cụm tượng 12 con giáp khỏa thân được mặc áo bơi, quần bơi chưa hết các ý kiến tranh cãi của dư luận thì bộ tượng được đơn vị quản lý tháo quần, thay vào đó là chùm nho xanh đỏ bằng nhựa.

Trao đổi trên VietnamNet, ông Hoàng Văn Thiềng, Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu cho hay, ông mới làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Du lịch Hải Phòng về khu vườn 12 con giáp bằng tượng đá.

12 con giap phan cam coi quan roi khoechum nho

Bộ tượng 12 con giáp được đơn vị quản lý thay \'y phục\'

“Cơ quan chuyên môn chưa đưa ra nhận định gì về các bức tượng. Họ yêu cầu chúng tôi tháo bỏ quần mới mặc hôm qua cho các con giáp để chụp ảnh. Khi đoàn công tác chụp ảnh xong, đơn vị đã cho thay \'y phục\' cho tượng. Chúng tôi dùng chùm lá, quả nho bằng nhựa để che phần mô phỏng các cơ quan sinh dục của 12 con giáp”, ông Thiềng nói.

Ông chia sẻ: "Nhiều người đang nhìn nhận bằng cảm xúc cá nhân chứ chưa nghiêm túc nhìn dưới góc độ giải trí. Khi các con giáp được để khỏa thân theo đúng nguyên bản, dư luận chê thô tục. Khi tượng được mặc quần theo chỉ đạo của cơ quan quản lý thì kêu là phản cảm".

Ông Thiềng mong cơ quan chức năng sớm có kết luận khách quan để đơn vị ổn định sản xuất phục vụ du khách.

12 con giap phan cam coi quan roi khoechum nho

Chia sẻ cách nhìn về cụm tượng 12 con giáp khỏa thân này trên báo Infonet, nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết, ông thấy khá băn khoăn về ý tưởng.

“Quả thật những gì tôi thấy qua ảnh, tôi không có cảm xúc nào tích cực cả. Không biết cái đó để làm gì? Còn tôn vinh sự phồn thực, kể cả hình thức khỏa thân, là chuyện rất bình thường. Nhưng cái này hình như không mang lại thông điệp gì”, ông nói.

Theo ông, chủ nhân của những bức tượng nên “tự xử lý” công trình này, chứ không nên phải một giải pháp hành chính cho sự việc.

12 con giap phan cam coi quan roi khoechum nho

Hình ảnh bộ tượng khi chưa được mặc quần áo

“Đương nhiên họ có thể có quan điểm khác nhau, nhưng mặt bằng chung như thế là không nên”, ông nói thêm.

Về cách “mặc thêm quần áo” cho các bức tượng sau phản ứng của cộng đồng, ông Quốc nhận định rằng: Việc này “càng làm xấu hơn và thật ra chả mang lại lợi ích gì cả”.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Quý - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng cho rằng để đánh giá các bức tượng 12 con giáp nói trên là phản cảm, dung tục hay là tác phẩm nghệ thuật độc đáo thì vẫn cần phải có một sự đánh giá khách quan từ hội đồng nghệ thuật cùng các chuyên gia đến xem xét, tìm hiểu thực tế.

Ông Quý cũng cho biết trong ngày 29/3 sẽ tiếp tục có đoàn liên ngành do Sở Du lịch TP chủ trì đến làm việc tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu để nắm lại tổng thể các thông tin và ý kiến trước khi đưa ra phương án cụ thể.

12 con giap phan cam coi quan roi khoechum nho Thay bikini bằng khố cho tượng 12 con giáp "khỏa thân": Trò đùa dai với nghệ thuật?

Trước sự việc tượng 12 con giáp “khỏa thân” tại Hòn Dáu (Hải Phòng) bị phản ứng, cả cơ quan nhà nước lẫn doanh nghiệp ...

12 con giap phan cam coi quan roi khoechum nho Tượng 12 con giáp ở Đồ Sơn được che bằng chùm nho, lá cây

Tượng 12 con giáp tiếp tục gây chú ý khi trút bỏ “bikini” và được thay bằng lá cây nhựa, chùm nho giả… để che ...

12 con giap phan cam coi quan roi khoechum nho Mổ thịt bò giống vì gầy, đóng khố tượng đá vì...hớ hênh

Sau khi làm thịt 5 con bò giống, lý do các cán bộ xã đưa ra là bò gầy yếu, khó thích nghi.

Minh Anh (Tổng hợp)

/ http://baodatviet.vn