Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á 2020 (Asia's Power Businesswomen). Đáng chú ý, trong danh sách có hai đại diện của Việt Nam là bà Trương Thị Lệ Khanh - nhà sáng lập và Chủ tịch CTCP Vĩnh Hoàn và bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch FPT Retail.

Các nữ doanh nhân được lựa chọn năm nay đến từ nhiều quốc gia trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc... và tham gia nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, từ công nghệ sinh học, công nghệ tài chính, công nghệ giáo dục đến các lĩnh vực truyền thống như bán lẻ, hậu cần, luật... Trong số đó, có hai đại diện của Việt Nam là bà Trương Thị Lệ Khanh - nhà sáng lập và Chủ tịch CTCP Vĩnh Hoàn và bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch FPT Retail.

Theo lời giới thiệu của Forbes, bà Trương Thị Lệ Khanh, 59 tuổi là nhà sáng lập, chủ tịch Công ty Vĩnh Hoàn. Trong 23 năm qua, bà Khanh đã đưa Vĩnh Hoàn trở thành công ty thủy sản lớn nhất Việt Nam theo giá trị vốn hóa thị trường. Năm 2019, doanh thu của Vĩnh Hoàn là 340 triệu đô la Mỹ, lợi nhuận ròng 50 triệu đô la Mỹ. Hiện nay, công ty của bà Lệ Khanh có hơn 6.000 nhân viên và 6 nhà máy chế biến.

Trong khi đó, bà Nguyễn Bạch Điệp tốt nghiệp Đại học Mở TP HCM, ngành quản trị kinh doanh và bắt đầu làm việc cho FPT từ năm 1997. Đến năm 2012, bà gia nhập FPT Retail và trở thành người điều hành vào năm 2017. Bà Bạch Điệp đã góp phần xây dựng FPT Retail trở thành nhà bán lẻ điện máy lớn thứ hai Việt Nam về số lượng cửa hàng, với hơn 630 cửa hàng trên toàn quốc. Trong năm 2017, FPT Retail đã bổ sung lĩnh vực bán lẻ dược phẩm với việc mua lại phần lớn cổ phần của chuỗi nhà thuốc Long Châu và mở rộng từ 4 cửa hàng lên khoảng 160 cửa hàng trên toàn quốc. Nắm bắt nhu cầu gia tăng trong thời kỳ đại dịch, FPT Retail có kế hoạch mở thêm 60 nhà thuốc vào cuối năm nay.

Năm ngoái, Việt Nam có 2 nữ doanh nhân lọt vào danh sách này là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet và Trần Thị Lệ - CEO NutiFood.

2 CEO Việt lọt top nữ doanh nhân quyền lực châu Á 2019 2 CEO Việt lọt top nữ doanh nhân quyền lực châu Á 2019

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và CEO Nutifood Trần Thị Lệ vừa được Forbes vinh danh "nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống