Phim kinh dị 'Gã hề ma quái 2' gây giật mình bằng nhiều kiểu biến thể của gã hề cầm bóng bay đỏ, khai thác ám ảnh thơ ấu của các nhân vật chính.

Nối tiếp nội dung phần 1, bộ phim (tựa gốc IT: Chapter Two) đặt bối cảnh vào 27 năm sau, Hội Thất Bại ở tuổi ngoài 40 là những người thành đạt, một vài trong số họ còn trở nên nổi tiếng. Ngoài Mike (Isaiah Mustafa đóng), 6 thành viên còn lại đều rời thị trấn quê nhà. Khi phát hiện gã hề sát nhân Pennywise (Bill Skarsgård đóng) tái xuất, gây ra nhiều vụ thảm sát và mất tích, Mike tập hợp cả nhóm để đối phó hắn, nhóm bạn một lần nữa đối diện với những ám ảnh thời niên thiếu.

Hai nhóm diễn viên tương đồng

Với thời lượng 2 tiếng rưỡi, phim đan xen hai tuyến truyện hiện tại và quá khứ, qua đó khai thác diễn xuất của dàn diễn viên trưởng thành và niên thiếu. Tuyển chọn các diễn viên có gương mặt và thể hiện được thần thái tương đồng với nhau khi cùng sắm một vai là thành công đầu tiên của phim.

Trong số này, Jesscia Chastain và Sophia Lillis vào vai Beverly lúc lớn và lúc nhỏ, Isaiah Mustafa và Chosen Jacobs vào vai Mike lúc lớn và lúc nhỏ là hai bộ đôi sở hữu gương mặt và kiểu tóc giống nhau nhất.

Ben - chàng mập nhút nhát khi xưa nay trở thành một soái ca dáng chuẩn, giống như lột xác hoàn toàn. Dù vậy, qua phần trình diễn đồng điệu một cách tinh tế của Jay Ryan (diễn viên lúc lớn) và Jeremy Ray Taylor (diễn viên lúc nhỏ), tính cách của nhân vật tạo được sự nhất quán ở hai giai đoạn của cuộc đời.

3 diem dang xem cua ga he ma quai 2
Sophia Lillis và Jessica Chastain (trái) cùng vào vai Beverly, Jay Ryan và Jeremy Ray Taylor (phải) cùng vào vai Ben.

Nguồn gốc và muôn kiểu biến thể của gã hề Pennywise

Lần trở lại này, Pennywise đã trở thành nhân vật quen thuộc của màn ảnh thế giới, không còn lạ lẫm đến mức gây sợ hãi cho người xem như ở phần 1. Tuy nhiên, vẻ mặt, điệu cười biến thái của gã vẫn tạo sự giật mình và hiếu kỳ nhất định. Các cảnh phim gã hề tấn công, cắn, ăn thịt người được dàn dựng trực diện, đầy tính bạo lực và máu me càng tạo hiệu quả cho phim kinh dị. Những điều này có được nhờ sự hóa thân ấn tượng của tài tử Bill Skarsgård trong vai Pennywise.

Để tiêu diệt được gã hề, Hội Thất Bại phải tìm hiểu về nguồn gốc của gã hề. Trong khi đó, gã hề cũng tỏ ra "nắm thóp" các nhân vật chính, lợi dụng điểm yếu, ký ức đau buồn của họ để hiện diện bằng nhiều biến thể và tấn công họ.

3 diem dang xem cua ga he ma quai 2
Pennywise tấn công loài người bằng nhiều biến thể kinh dị.

Có những ký ức đáng sợ hơn cả Pennywise

Dù đã là những người trưởng thành, Hội Thất Bại vẫn run rẩy khi nghe lời đề nghị trở về quê cũ cũng như nghe nhắc tên Pennywise. Người căng thẳng, người đụng xe, người ói mửa... Nỗi sợ mà họ tưởng chừng như đã tan biến vốn dĩ vẫn nằm ở một góc của trí nhớ và trái tim, để bất cứ khi nào bị chạm tới, nó lại bộc lộ.

Tuy nhiên, đó không đơn thuần chỉ là nỗi sợ bị Pennywise bắt cóc hay ăn thịt. Gã hề cầm bóng bay đỏ chỉ là cái cớ để nhóm bạn gặp lại chính mình của 27 năm trước, đối diện với những kỷ niệm đau buồn họ muốn chôn giấu từ lâu.

3 diem dang xem cua ga he ma quai 2
Khi trưởng thành, nhóm bạn vẫn mang trong lòng những nỗi sợ riêng.

Bill (James McAvoy đóng) chưa nguôi ngoai sự áy náy gián tiếp đẩy em trai vào cái bẫy của Pennywise. Ben vẫn tủi thân vì lúc nhỏ bị miệt thị ngoại hình. Richie (Bill Hader đóng) chưa đủ can đảm để sống đúng giới tính thực sự. Mike còn canh cánh nỗi buồn bị phân biệt chủng tộc và bố mẹ nghiện ngập... Đối với họ, những điều này còn đáng sợ hơn Pennywise. Và khi nhóm bạn vượt qua được nỗi đau rất cá nhân, họ đủ dũng khí để cùng hợp sức đấu với gã hề.

3 diem dang xem cua ga he ma quai 2
'Gặp lại' mình lúc nhỏ, Richie nhớ lại nỗi buồn bị kỳ thị giới tính.

Với những tuyến truyện riêng lẻ như vậy, bộ phim làm dày thêm yếu tố tâm lý trong thể loại phim kinh dị, đồng thời tạo sự đồng cảm với người xem. Tuy nhiên, mô tuýp nhóm bạn gặp lại quá khứ của mình có sự trùng lặp giữa 7 nhân vật. Chỉ sau 2 người đầu tiên, nội dung phim trở nên dễ đoán, đánh mất sự hấp dẫn. Gã hề ma quái 2 đang khởi chiếu tại các rạp Việt Nam.

3 diem dang xem cua ga he ma quai 2

Vẻ điển trai đằng sau chiếc mặt nạ của "Gã hề ma quái 2"

Trái ngược với tạo hình đáng sợ trong phim, Bill Skarsgard - người thủ vai " Gã hề ma quái " sở hữu vẻ ngoài ...

3 diem dang xem cua ga he ma quai 2

“Gã hề ma quái 2” càn quét phòng vé Việt Nam và thế giới

Tại Việt Nam, phim cũng xuất sắc dẫn đầu doanh thu phòng vé với hơn 500.000 ghế được bán ra, thu về hơn 32 tỷ ...

Phong Kiều
Ảnh: Warner Bros

/ ngoisao.net