3 người Việt bị cảnh sát tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, bắt giữ sau hai ngày trốn khỏi khu cách ly Covid-19 dành cho người nước ngoài.

Hai trong số 3 người Việt trên bị Đội Điều tra Tội phạm Quốc tế thuộc cảnh sát tỉnh Gyeonggi bắt giữ tại một ngôi nhà ở khu vực Geomdan, thành phố Incheon, hôm 29/7. Họ còn bắt một người Việt khác 32 tuổi tại đây với cáo buộc hỗ trợ hai người trên bỏ trốn và phát hiện anh này cũng đang sinh sống bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

\\"3
Hình ảnh hai trong số 3 người Việt trốn cách ly ở tỉnh Gyeonggi. Ảnh: Yonhap

Cùng ngày, sau khi truy xuất camera an ninh, cảnh sát đã bắt được người Việt còn lại, 29 tuổi, tại một khu ký túc xá dành cho công nhân ở thành phố Gwangju. Anh này đến đây nhờ có một người đồng hương quen biết.

3 người Việt trên là các thủy thủ, đến Hàn Quốc theo visa ngắn hạn và được đưa vào một khu cách ly ở thành phố Gimpo, tỉnh Gyeonggi, hôm 20/7 theo quy định phòng dịch Covid-19, dù có kết quả âm tính với nCoV. Tuy nhiên, hôm 27/7, họ bỏ trốn khỏi các căn phòng ở tầng 6 của tòa nhà bằng một sợi dây thừng thoát hiểm.

Theo điều tra, sau khi bỏ trốn khỏi nơi cách ly, họ đã đến ngôi nhà hoang gần đó ẩn náu trong khoảng 14 tiếng, hái trái cây ở những vườn xung quanh để ăn. Sau đó, hai người bắt taxi về Geomdan, người còn lại đến Gwangju.

\\"Ở trong khu cách ly quá bức bối và tôi muốn nhanh chóng ra ngoài để kiếm tiền nên đã bỏ trốn\\", một người khai.

\\"3
Ngôi nhà ở khu vực Geomdan, thành phố Incheon, nơi cảnh sát bắt hai người Việt. Ảnh: Yonhap

Cảnh sát xác định nhóm người Việt vi phạm luật di trú và luật ngăn ngừa, kiểm soát bệnh truyền nhiễm. Sự việc đang được điều tra thêm và 3 người dự kiến bị trục xuất về nước.

Kể từ ngày 1/4, tất cả người nước ngoài không có visa cư trú dài hạn và công dân Hàn Quốc ở nước ngoài trở về phải cách ly hai tuần tại những cơ sở được chỉ định, thường là các khách sạn, với chi phí khoảng 150.000 won/đêm (125 USD), đã bao gồm tiền ăn. Những người vi phạm quy định cách ly hoặc khai báo gian dối có thể đối mặt mức án một năm tù hoặc bị phạt tới 10 triệu won (gần 8.200 USD).

Sohn Young-rae, một quan chức y tế cấp cao Hàn Quốc, bác bỏ khả năng 3 người Việt bỏ trốn do chi phí cách ly đắt đỏ. Ông cho biết phí cách ly 14 ngày là khoảng 2,1 triệu won/người (1.750 USD) và nhà tuyển dụng của họ đã thanh toán toàn bộ số tiền này trước.

\\"3 Tiền đạo Real trốn cách ly đi dự sinh nhật bạn gái

Luka Jovic bị Thủ tướng Serbia chỉ trích dữ dội khi lén rời Tây Ban Nha trở về quê nhà dự tiệc.

\\"3 Nghị sỹ Nga \\"trốn\\" cách ly dự phiên họp có Tổng thống Putin

Trong khi nhiều công dân Nga bình thường đi về từ Liên minh châu Âu đang trải qua chế độ cách ly theo quy định ...

https://vnexpress.net/3-nguoi-viet-tron-cach-ly-o-han-quoc-bi-bat-4138366.html 

/ vnexpress.net