Họ là những ngôi sao đình đám có lượng fan khổng lồ, nhưng sức hút này gần như hoàn toàn đến từ nhan sắc, còn năng lực diễn xuất của họ bị chê là tệ hại.

Hoạt động trong làng giải trí Hoa ngữ với vai trò diễn viên nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi chỉ được khán giả nhớ đến nhiều nhất bởi vẻ đẹp hoàn hảo.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Trong sự nghiệp diễn xuất, Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận khá nhiều vai chính, nhưng đến phim Tam Sinh tam thế thập lý đào hoa, tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1992 mới được phủ sóng rộng rãi. Sở hữu gương mặt đẹp lạ với các đường nét lai Tây thanh thoát, dáng người chữ S hoàn hảo, Địch Lệ Nhiệt Ba được xem là "nữ thần sắc đẹp thế hệ mới" của làng giải trí Hoa ngữ.

Sau khi nổi tiếng, mỹ nhân Tân Cương tích cực tham dự các sự kiện giải trí và nhận về vô số hợp đồng đại diện hình ảnh cũng như quảng cáo. Cô thường xuyên có mặt trong top tìm kiếm trên mạng xã hội với từ khoá về nhan sắc. Dù giữ vẻ mộc mạc hay trang điểm trau chuốt, nữ diễn viên vẫn vô cùng thu hút.

3 sao Hoa ngữ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng diễn xuất dở tệ - 1
3 sao Hoa ngữ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng diễn xuất dở tệ - 2
Địch Lệ Nhiệt Ba luôn nằm trong top những mỹ nhân của Trung Quốc.

Tuy nhiên, vì nhan sắc cô quá nổi bật, khán giả đôi khi đã quên mất Địch Lệ Nhiệt Ba là một diễn viên. Sau khi ký hợp đồng với công ty giải trí của Dương Mịch vào năm 2013, Địch Lệ Nhiệt Ba được lăng xê hết mực và tham gia không ít dự án phim. Tuy nhiên, số vai diễn nổi bật của cô chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhiều khi nữ diễn viên còn gây tranh cãi bởi loạt biểu cảm đơ, gượng trên phim. Ngoài ra, Địch Lệ Nhiệt Ba liên tục tham gia phim cổ trang, bất chấp việc không phù hợp với tạo hình nhân vật.

Năm 2021, bộ phim Trường Ca hành có sự tham gia của Địch Lệ Nhiệt Ba nhận về không ít ý kiến tiêu cực. Ngoài việc sử dụng đồ họa hoạt hình thay thế một số cảnh quay quan trọng làm giảm cảm xúc của khán giả, tạo hình, nhan sắc và diễn xuất của mỹ nhân Tân Cương cũng gây thất vọng. Trong một số góc máy, Địch Lệ Nhiệt Ba để lộ làn da kém săn chắc, gương mặt lai Tây cũng bị cho là không phù hợp với tạo hình cổ trang. Ngoài ra, nữ diễn viên bị chê có biểu cảm khoa trương, thậm chí đơ cứng.

3 sao Hoa ngữ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng diễn xuất dở tệ - 3
Tạo hình bị chê của Địch Lệ Nhiệt Ba trong phim "Trường Ca hành".

Nhiều khán giả lo ngại rằng, nếu Địch Lệ Nhiệt Ba tiếp tục tham gia nhiều dự án phim cũng như đi sự kiện, quay quảng cáo, nữ diễn viên không còn thời gian để trau dồi kỹ năng diễn xuất. Trong thời điểm các gương mặt 10X đang phủ sóng màn ảnh Trung Quốc, nếu Địch Lệ Nhiệt Ba không có sự cải thiện năng lực thì sẽ rất dễ thụt lùi so với thế hệ diễn viên trẻ tài sắc.

Lưu Diệc Phi

Nàng Tiểu Long Nữ của Thần điêu đại hiệp phiên bản 2006 vốn nổi tiếng nhờ diện mạo xinh đẹp, thuần khiết ngay cả khi để mặt mộc. Cô được khán giả ưu ái gọi bằng danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ" và được vinh danh là một trong "Tứ tiểu Hoa đán" Trung Quốc năm 2009.

3 sao Hoa ngữ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng diễn xuất dở tệ - 4
Nhan sắc khuynh đảo làng giải trí của Lưu Diệc Phi khi mới 19 tuổi.

Mặc dù sở hữu nhan sắc đẹp say đắm lòng người nhưng khả năng diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1987 luôn là đề tài gây tranh cãi. Nổi danh từ bộ phim Thần điêu đại hiệp (2006) nhưng những gì khán giả nhớ về Lưu Diệc Phi là vẻ đẹp cuốn hút chứ không phải tài năng diễn xuất. Liên tiếp góp mặt trong những dự án phim đình đám nhưng Lưu Diệc Phi luôn nhận được ý kiến trái chiều về năng lực diễn xuất của mình.

Cụ thể, trong phim Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa (2017), Lưu Diệc Phi nhận vô vàn lời chê vì tạo hình phản cảm, lời thoại sáo rỗng, cách thoại không có điểm nhấn. Mặc dù được kỳ vọng cao khi có sự kết hợp với nam diễn viên Dương Dương, cô không mang lại nhiều thành công cho phim. Gần đây nhất, Lưu Diệc Phi lại gây tranh cãi bởi diễn xuất “trăm kiểu như một” ở phim điện ảnh Mulan. Đảm nhận vai nữ chính nhưng “thần tiên tỷ tỷ” lại nhận về cơn mưa lời chê vì biểu cảm đơ, gượng. Trong hầu hết các khung hình, dù lúc đấu kiếm hay bắn cung, nét mặt Lưu Diệc Phi vẫn không thay đổi khiến người xem cảm thấy khó hiểu.

3 sao Hoa ngữ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng diễn xuất dở tệ - 5
3 sao Hoa ngữ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng diễn xuất dở tệ - 6
Loạt biểu cảm như một của Lưu Diệc Phi trong "Mulan".

Lưu Thi Thi

Lưu Thi Thi nổi tiếng nhờ vẻ đẹp thanh khiết cùng hình tượng thục nữ trong loạt phim cổ trang đình đám như Nữ y Minh Phi truyện, Phong trung kỳ duyên, Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3, Bộ bộ kinh tâm... Vốn quá quen thuộc với hình tượng cổ trang nên khi trở lại màn ảnh sau thời gian nghỉ sinh con, Lưu Thi Thi quyết định nhận dự án phim Tôi thân yêu với hy vọng sẽ đổi mới bản thân, không còn tập trung cho những vai tương tự Nhược Hy của Bộ bộ kinh tâm.

3 sao Hoa ngữ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng diễn xuất dở tệ - 7
Lưu Thi Thi được mệnh danh là "Nữ thần cổ trang".

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của khán giả, diễn xuất của Lưu Thi Thi bộ phim Tôi thân yêu lại nhận quá nhiều lời chê bai. Khán giả cho rằng cô cố gồng mình để trở thành nữ chính tài giỏi và mạnh mẽ nhưng lại phản tác dụng. Ngoài ra, biểu cảm của nữ diễn viên sinh năm 1987 cũng không được đánh giá cao với đôi mắt vô hồn, gượng gạo cùng đài từ chưa trôi chảy.

Trong bộ phim mới nhất có tên Lưu kim tuế nguyệt, Lưu Thi Thi tiếp tục bị nhận xét tiêu cực về diễn xuất, thậm chí bị chê là lép vế khá nhiều bên cạnh Nghê Ni. Nhiều khán giả nhận xét cô đọc thoại kém, biểu cảm cơ thể chưa được linh hoạt. Dường như Lưu Thi Thi vốn không phù hợp để đóng phim hiện đại hoặc những kiểu vai vui tươi, hoạt bát. Bên cạnh việc trau dồi diễn xuất, ngôn ngữ hình thể thì đài từ cũng là yếu tố mà mỹ nhân Bộ bộ kinh tâm cần khắc phục trong những dự án phim sắp tới.

3 sao Hoa ngữ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng diễn xuất dở tệ - 8
Cô bị đánh giá không phù hợp với dòng phim hiện đại.

HÀ LINH

Thế hệ nữ diễn viên 8x “đỉnh” nhất màn ảnh Hoa ngữ Thế hệ nữ diễn viên 8x “đỉnh” nhất màn ảnh Hoa ngữ
Loạt sao Hoa ngữ dù đóng ăn mày vẫn đẹp, khí chất ngời ngời Loạt sao Hoa ngữ dù đóng ăn mày vẫn đẹp, khí chất ngời ngời
Người đàn ông si tình nhất showbiz Hoa ngữ là ai? Người đàn ông si tình nhất showbiz Hoa ngữ là ai?

/ vtc.vn