“Thanh toán không tiền mặt” đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Cùng khám phá 3 xu hướng thanh toán đang được người dùng ưu tiên lựa chọn mỗi khi ra ngoài mua sắm.

Thanh toán trả góp

“Mua trả góp”, “mua trước trả sau” ngày càng phổ biến tại nhiều điểm mua sắm từ đồ công nghệ - điện tử, trang sức – thời trang… Không chỉ hỗ trợ người dùng sở hữu “liền tay” sản phẩm yêu thích, phương thức thanh toán trả góp còn giúp giảm áp lực tâm lý khi tới hạn trả tiền  hàng tháng. 

Hiện thanh toán trả góp được xem là một phương thức kích cầu, thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua sắm, từ đó doanh nghiệp tăng tỷ lệ “chốt đơn” cũng như doanh số tại điểm bán.

VNPAY nhanh chóng phát triển giải pháp quản lý thanh toán VNPAY-POS và tích hợp phương thức trả góp với lãi suất 0%. Cụ thể, không cần thực hiện nhiều thủ tục rườm rà, khách hàng chỉ cần đáp ứng 3 tiêu chí sau để thanh toán thành công. 

Điều kiện thanh toán trả góp với thẻ tín dụng trên máy SmartPOS:

  • Khách hàng mua sản phẩm có giá trị từ 3 triệu đồng trở lên.
  • Thẻ tín dụng đã được ngân hàng thẩm định và cho phép chủ thẻ sử dụng để mua sắm với hạn mức theo quy định mỗi tháng.
  • Thiết bị SmartPOS chỉ chấp nhận thanh toán với thẻ tín dụng của các ngân hàng trong mạng lưới liên kết.

Hiện giải pháp VNPAY-POS đang liên kết với hơn 27 ngân hàng, tổ chức tài chính lớn tại Việt Nam. Với mạng lưới kết nối rộng, các doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng thiết bị SmartPOS của giải pháp này để tối ưu vận hành thanh toán. Điều này cũng giúp cơ sở kinh doanh không bỏ lỡ khách hàng chỉ vì máy SmartPOS không liên kết với ngân hàng của chủ thẻ tín dụng, qua đó gia tăng trải nghiệm tích cực cho người tiêu dùng. 

Bên cạnh việc tích cực mở rộng kết nối, VNPAY-POS còn đặc biệt hỗ trợ chuyển đổi thanh toán lãi suất 0%. Với chính sách hấp dẫn, khách hàng chỉ cần thanh toán cho ngân hàng đúng giá sản phẩm và một khoản phí dịch vụ mà  không cần lo lắng về lãi suất phát sinh hàng tháng, mang tới trải nghiệm tiện lợi và an tâm. 

Với ưu đãi hấp dẫn và thủ tục đơn giản, thanh toán trả góp trên SmartPOS khuyến khích khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Qua đó doanh nghiệp sẽ gia tăng cơ hội chốt sale với những khách hàng quen tiêu dùng bằng thẻ tín dụng. 

Danh-sach-27-ngan-hang-to-chuc-tai-chinh-lien-ket-voi-giai-phap-thanh-toan-VNPAY-POS

Danh sách 27+ ngân hàng, tổ chức tài chính liên kết với giải pháp thanh toán VNPAY-POS.

→ Tìm hiểu thêm về hệ thống POS và vai trò cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại: Máy POS là gì?

Thanh toán "không chạm" Contactless

Bên cạnh xu hướng thanh toán trả góp, giao dịch bằng thẻ contactless (không tiếp xúc) cũng được người dùng thường xuyên lựa chọn. Trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượng giao dịch không tiếp xúc qua thẻ gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Số liệu này cho thấy thói quen sử dụng thẻ contactless sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. 

Thực tế, đa số người dùng chuyển hướng từ giao dịch tiền mặt sang thẻ không chạm bởi thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và đặc biệt được hưởng ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, chỉ cần chạm thẻ lên thiết bị hỗ trợ, việc thanh toán giao dịch nhanh chóng hoàn tất trong “phút mốt”.

Thanh-toan-Contactless-tren-SmartPOS-tich-hop-giai-phap-VNPAY-POS
Ảnh minh họa

Thanh toán không chạm với thiết bị SmartPOS - máy quẹt thẻ cầm tay tích hợp giải pháp VNPAY-POS.

Với công nghệ hiện đại, thẻ contactless còn cho phép khách hàng nhúng thẻ tín dụng vào smartphone và đồng hồ thông minh để thay thế cho thẻ vật lý. Với hình thức này, người dùng không cần mang thẻ vật lý vẫn có thể dễ dàng giao dịch mọi lúc mọi nơi, mang tới trải nghiệm thanh toán độc đáo cho chủ thẻ. 

Là bà nội trợ hiện đại “nghiền” mua sắm, chị Thu Hương (37 tuổi,TP.HCM) cho biết các cửa hàng nên thường xuyên cập nhật các phương thức thanh toán, giải pháp mới để đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch cũng như mang tới sự nhanh chóng, thuận tiện và trải nghiệm dễ dàng cho khách hàng. “Từ sau dịch Covid, gia đình tôi đều chuyển sang thanh toán bằng cách quẹt thẻ và quét mã QR. Việc thanh toán số không chỉ an toàn thông tin, hạn chế lây nhiễm bệnh mà còn thuận tiện và nhanh chóng, chị Thanh Nga (32 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Thanh toán bằng QR Code 

Theo số liệu của Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), tính đến cuối tháng 3/2023, thanh toán qua phương thức QR code tăng mạnh nhất với 160,7% về số lượng và 43,8% về giá trị. Điều này cho thấy ngày càng nhiều người dùng ưa chuộng hình thức thanh toán bằng QR Code. 

Xuất hiện tại hơn 250.000 điểm chấp nhận thanh toán, tích hợp trên 34 ứng dụng ngân hàng và 15 ví điện tử, giải pháp thanh toán VNPAY-QR mang tới người dùng trải nghiệm thanh toán “phút mốt”, tiện lợi và nhanh chóng. Cụ thể, thay vì tiền mặt, giờ đây khách hàng chỉ cần mang theo smartphone khi ra ngoài thanh toán mua sắm. Ngoài ra, khi thanh toán VNPAY-QR, người dùng còn được hưởng nhiều mã ưu đãi hấp dẫn, qua đó tiết kiệm chi tiêu. 

Nắm bắt kịp xu hướng thị trường, nhiều doanh nghiệp cũng tích hợp thêm phương thức thanh toán VNPAY-QR để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cũng như đa dạng phương thức thanh toán cho cơ sở kinh doanh.

Để thuận tiện cho các doanh nghiệp vận hành và bán hàng, VNPAY-QR còn được VNPAY tích hợp trên giải pháp quản lý thanh toán VNPAY-POS. Theo đó, khi doanh nghiệp sử dụng giải pháp này, nhân viên tại điểm bán có thể tạo mã QR động ngay trên thiết bị máy POS. Điều này không chỉ giảm tỷ lệ sai sót mà còn tinh giản thao tác thanh toán của người tiêu dùng.

Quet-VNPAY-QR-tren-SmartPOS

Thanh toán VNPAY-QR trên thiết bị SmartPOS thông qua ứng dụng ngân hàng, ví điện tử.  (Ảnh: VNPAY-POS)

Theo đại diện của hệ thống Sói Biển: “Sau khi đổi sang thiết bị SmartPOS có tích hợp giải pháp VNPAY-POS, đội ngũ quản lý cửa hàng cũng nhàn hơn nhờ tính năng tự động kết toán. Điểm cộng của việc tạo QR động chính là khách hàng không phải nhập tay số tiền thanh toán. Mọi thứ đều số hoá, dễ quản lý và độ chính xác cao”. 

Ngoài ra, kích thước của máy SmartPOS tích hợp VNPAY-POS khá nhỏ gọn, tiện lợi. Vì thế, nhân viên có thể dễ dàng cầm tay, di chuyển trong cửa hàng để hỗ trợ tư vấn sản phẩm và thanh toán QR Code. Việc khách hàng không cần xếp hàng tại quầy thu ngân cũng giúp cơ sở kinh doanh tạo thiện cảm và nâng tầm trải nghiệm tại điểm bán. 

Thay đổi quy trình quản lý thanh toán để bắt kịp xu hướng thị trường chính là cách giúp các doanh nghiệp ‘giữ chân’ khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới; từ đó gia tăng doanh thu và phát triển bền vững. 

Để biết thêm thông tin về giải pháp VNPAY-POS, độc giả vui lòng liên hệ:

 

PV (th) / petrovietnam.petrotimes.vn