Đoàn cứu hộ 30 người đã băng bộ đường rừng, đưa 36 du khách TP HCM kẹt trên núi Tà Giang xuống trung tâm xã Thành Sơn, trưa 1/12.

Gần hai giờ băng bộ 10 km đường rừng, các du khách được đưa xuống núi, sức khỏe đều ổn định. Cả đoàn chia ra nhiều nhóm, lên ôtô rời địa phương để trở về TP HCM, ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết.

Sáng nay, trời ngớt mưa, nước suối đã rút. 30 người đoàn cứu hộ mang theo áo phao, thuốc men, dây thừng, lương thực... băng đường rừng để tiếp cận, dẫn đoàn khách du lịch xuống núi.

"Chúng tôi đã đặt biển cấm các tour du lịch hoạt động tự phát đến khu vực rừng nguy hiểm, nhất là xã Thành Sơn, nơi nhóm khách bị kẹt", ông Nhuận nói.

5527 vne dukhach a1 7287 1606801796
Trưa 1/12, 36 du khách TP HCM được đưa xuống núi Tà Giang sau hai ngày mặc kẹt. Ảnh: Văn Nhuận.

Đây là hai nhóm khách đến Khánh Sơn hôm 27/11, để đi trekking thảo nguyên Tà Giang. Họ thuê 9 người địa phương dẫn đường. Hôm 29/11, hai nhóm đã nhập chung một đoàn để trở về, song gặp mưa lũ không thể xuống núi và mất liên lạc.

Những hôm kẹt trên núi, hai nhóm này nhập chung thành một đoàn, dựng lều trại để ở trong rừng. Đêm qua, khi có sóng điện thoại, họ đã gọi về thông báo vị trí.

Thảo nguyên Tà Giang cách TP Nha Trang 100 km, gần Vườn quốc gia Phước Bình (Ninh Thuận). Từ thôn Tà Giang, du khách thường đi bộ khoảng 30 phút qua những con suối đá, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thảo nguyên.

Khánh Hòa mưa liên tục trong nhiều ngày do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông, khiến nhiều nơi ngập lũ, sạt lở.

Xuân Ngọc

Công nhân thủy điện mắc kẹt được đưa qua sông Công nhân thủy điện mắc kẹt được đưa qua sông

Trưa 30/10, lực lượng chức năng tiếp cận nhà máy thủy điện Đăk Mi 2, bắc hai ròng rọc để đưa các công nhân ra ...

/ vnexpress.net