Những kẻ buôn lậu vận chuyển 39 người vào Anh có thể vờ như container chứa đầy bánh quy, công tố viên liên bang Bỉ tuyên bố.

Tài xế người Bắc Ireland 23 tuổi, cũng nghĩ xe chở bánh quy chứ không phải người. Theo Nieuwsblad, anh ta nói với các quan chức cảng ở Zeebrugge rằng vì bánh quy không cần phải đông lạnh, anh ta không cần bật thiết bị làm lạnh của container.

Tài xế này là người chở container có 39 người từ Pháp đến Bỉ, trước khi nó được vận chuyển sang Anh.

39 nguoi chet trong container o anh bi tiet lo tinh tiet moi
Hiện trường phát hiện xe container có 39 người bên trong. (Ảnh: PA)

Bỉ hiện tin rằng 31 người đàn ông và 8 người phụ nữ bị chết ngạt, thay vì đóng băng đến chết như thông tin trước đây, mặc dù chưa có xác nhận chính thức.

Công tố viên liên bang Eric Van der Sypt, Bỉ nói: "Chúng tôi đang tìm kiếm những người chịu trách nhiệm cho thảm kịch này. Chúng tôi nghi ngờ còn nhiều người hơn nữa có liên quan. Rất có thể tài xế không biết anh ta đang vận chuyển thứ gì".

Trong diễn biến mới nhất, tài xế Mo Robinson, người đưa container đến Essex, Anh bị cáo buộc 43 tội danh bao gồm ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền xuất hiện tại tòa ngày 28/10. Ba người tình nghi khác đang được tại ngoại.

Cảnh sát cũng đang điều tra nghi vấn container có 39 người chỉ là một phần trong đoàn 3 phương tiện gồm hơn 100 người.

Cảnh sát Anh hôm 23/10 phát hiện 39 thi thể trong container hàng trên một xe tải tại khu công nghiệp phía Đông London. Các nạn nhân được cho là những người di cư bất hợp pháp cố gắng tới Anh qua một chuyến phà chở hàng từ Bỉ.

Giới chức Anh ban đầu xác nhận toàn bộ nạn nhân là công dân Trung Quốc nhưng sau cải chính nói “bức tranh về vụ việc vẫn đang phát triển”.

VietHome, một tổ chức của cộng đồng người Việt tại Anh nói 10 gia đình Việt Nam liên hệ với họ để nhờ tìm kiếm thông tin về người thân mất tích.

Trong thông cáo được phát đi tối muộn 25/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân.

(Nguồn: Telegraph)

Phương Anh
39 nguoi chet trong container o anh bi tiet lo tinh tiet moi Sự thật nhà chức trách Anh đến các gia đình ở Hà Tĩnh nghi có người gặp nạn
39 nguoi chet trong container o anh bi tiet lo tinh tiet moi Tài xế vụ 39 thi thể trong container "tham gia buôn người từ 2018"
39 nguoi chet trong container o anh bi tiet lo tinh tiet moi Vụ 39 người chết ở Anh, Nghệ An ra công văn hỏa tốc
39 nguoi chet trong container o anh bi tiet lo tinh tiet moi Thủ tướng Anh chia buồn với gia đình 39 người chết trong container
39 nguoi chet trong container o anh bi tiet lo tinh tiet moi Tài xế vụ 39 thi thể trong container hầu tòa

/ vtc.vn