Lễ 2/9 này bạn có thể rời Hà Nội để trekking ở Ba Vì, hoặc chèo SUP và dã ngoại tại hồ Hòa Bình chỉ với một ngày.

Vườn quốc gia Ba Vì trải rộng trên khu vực gần 11.000 ha, là quần thể các khu du lịch giải trí, khám phá và nghỉ dưỡng phù hợp cho chuyến đi trong ngày dịp lễ 2/9. Ba Vì cách Hà Nội chỉ 60 km nhưng là khu vực vườn quốc gia nên được bao phủ bởi rừng nguyên sinh và nhiều núi cao thích hợp cho các hoạt động như trekking, cắm trại, dã ngoại... Người thích khám phá thiên nhiên và đam mê trekking có thể chọn các cung đường dài chừng 2 - 4 tiếng, hoặc tìm điểm cắm trại tự mang theo đồ ăn để tận hưởng bữa trưa giữa thiên nhiên. Ảnh: Phong Vinh.
Cách Hà Nội khoảng 80 km, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) có khí hậu mát mẻ quanh năm với nhiều điểm check-in như nhà thờ đá, thác Bạc, cổng trời, đền bà chúa Thượng Ngàn, Cầu Mây... Hầu như các địa điểm cách nhau chỉ 1 - 2 km nên du khách có thể đi bộ hoặc xe máy để tham quan. Sau giờ phút vui chơi, ngồi cà phê ngắm Tam Đảo từ trên cao ở Rock Cafe, quán Gió hay Sky Garden Tam Đảo Bistro... cũng là một trải nghiệm không nên bỏ qua. Ảnh: Linhchoco.
Cách thủ đô khoảng 100 km, khách Hà Nội đi ô tô hoặc xe máy tới Ninh Bình chỉ 2 tiếng và có thể tự khám phá các địa điểm du lịch Ninh Bình trong ngày. Là nơi có nhiều khu di tích và thắng cảnh, Ninh Bình phù hợp với người yêu lịch sử và thiên nhiên. Những trải nghiệm du khách có thể lựa chọn là đi thuyền Tràng An, Tam Cốc, Vân Long tham quan chùa Bái Đính, chùa Bích Động, leo bộ ngắm cảnh ở Hang Múa... Đã tới Ninh Bình, bữa trưa của du khách sẽ không thể thiếu các đặc sản thịt dê, cơm cháy, ốc đá... Ảnh: Bùi Ngọc Công.
Từ Hà Nội tới Hòa Bình đi theo hướng đại lộ Thăng Long mất khoảng 1 tiếng rồi tiếp tục thêm 30 phút để đến hồ Hòa Bình. Thời gian di chuyển hai chiều chỉ 3 tiếng rất hợp để du khách đi về trong ngày. Hồ rộng thoáng, bao quanh là rừng nguyên sinh nên du khách có thể đi thuyền tham quan, cắm trại dã ngoại, chèo sup, kayak... Quanh hồ không có các điểm cung cấp dịch vụ vui chơi nên đồ dùng chủ yếu là du khách tự chuẩn bị hoặc kết hợp đi nghỉ tại khu du lịch gần đó như Ba Khan Discovery, Mai Chau Hideaway, bảo tàng không gian văn hóa Mường... Ảnh: Đoàn Mạnh.
Cuối tuần vi vu Ninh Bình Cuối tuần vi vu Ninh Bình

Với hai ngày cuối tuần, nếu đi Ninh Bình dịp này, bạn sẽ được ngắm đầm sen rộng mênh mông ở khu vực Hang Múa, ...

/ vnexpress.net