Sở Y tế tỉnh Lào Cai truy vết khẩn các trường hợp liên quan đến 4 ca dương tính SARS-CoV-2 là khách du lịch từ Hà Nội đi Sa Pa ngày 4 - 6/11.

Nhận được thông tin đoàn khách du lịch (13 người) từ Hà Nội đi Sa Pa trong ngày 4 - 6/11 có 4 người dương tính SARS-CoV-2, Sở Y tế Lào Cai khẩn trương truy vết và yêu cầu những người từng tiếp xúc cần khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khoẻ.

Ngày 4/11, đoàn khách du lịch xuất phát từ Hà Nội lên thị xã Sa Pa nghỉ tại khách sạn Amazing Sa Pa và khách sạn Pao's. Trong hai ngày ở đây, đoàn từng đến các địa điểm nhà hàng Thắng cố A Quỳnh, xe khách Sao Việt, bản Cát Cát, nhà hàng Quang Dũng.

Ngày 6/11 trên đường từ Sa Pa về Hà Nội, đoàn khách nghỉ tại một số địa điểm ở Yên Bái như nhà hàng Thuyền Chài (Yên Bái), nhà hàng Tây Bắc, quán K5 cà phê Yên Bái.

Sở Y tế Lào Cai đề nghị thị xã Sa Pa khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 và thực hiện phong tỏa các khu vực có ca F0 đi qua để truy vết và tầm soát xét nghiệm theo quy định. Đồng thời, tổ chức cách ly tập trung đối với các F1, cách ly tại nhà đối với các F2 theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu cơ quan chức năng phối hợp xác minh thông tin xe khách Sao Việt chở ca dương tính để kịp thời truy vết các trường hợp liên quan.

HÀ CƯỜNG

Hà Nội thêm 67 ca dương tính SARS-CoV-2 tại 16 quận huyện Hà Nội thêm 67 ca dương tính SARS-CoV-2 tại 16 quận huyện
COVID-19 ở Hà Nội: Thêm 57 ca nhiễm SARS-CoV-2, riêng huyện Mê Linh 18 người COVID-19 ở Hà Nội: Thêm 57 ca nhiễm SARS-CoV-2, riêng huyện Mê Linh 18 người
Đang cách ly vẫn đi nhậu, người đàn ông ở Đà Nẵng dương tính SARS-CoV-2 Đang cách ly vẫn đi nhậu, người đàn ông ở Đà Nẵng dương tính SARS-CoV-2

/ vtc.vn