Các xe Stryker của lục quân Mỹ gặp sự cố dẫn tới vụ tai nạn nghiêm trọng khi đang hành quân ở Litva, khiến 13 người nhập viện.

4 thiet giap my mat lai dam vao nhau gan bien gioi nga
Hiện trường vụ tai nạn tại Litva hôm 7/6. Ảnh: Twitter.

13 binh sĩ thuộc Trung đoàn Kỵ binh số 2 của Mỹ bị thương khi 4 xe bọc thép Stryker tông vào nhau trên tuyến đường cao tốc ở Litva, gần biên giới giáp vùng lãnh thổ Kaliningrad của Nga, RT hôm nay đưa tin.

Quan chức Mỹ cho biết chiếc xe đi đầu trong đội hình hành quân bất ngờ mất lái, khiến những chiếc còn lại đâm vào nhau. "Nhiều khả năng xuất hiện vật cản bất ngờ làm hệ thống phanh trên xe đi đầu kích hoạt và dẫn tới vụ tai nạn", người phát ngôn quân đội Litva Gintautas Ciunis cho biết.

Chính quyền địa phương xác nhận vụ tai nạn không gây thương tích cho dân thường hoặc thiệt hại cho phương tiện dân sự. 13 lính Mỹ bị thương đã được đưa tới bệnh viện điều trị.

Tai nạn xảy ra khi Trung đoàn Kỵ binh số 2 di chuyển từ căn cứ đồn trú tại Đức sang Litva để tham gia Saber Strike 2018, cuộc tập trận phô trương sức mạnh thường niên của NATO tại Ba Lan và ba nước vùng Baltic. Gần 18.000 binh sĩ từ 19 nước góp mặt trong sự kiện này, trong đó có khoảng 3.000 lính Mỹ.

Đây không phải lần đầu tiên lính Mỹ gặp tai nạn trên đường hành quân tại Đông Âu. Tháng 12 năm ngoái, một xe công binh mất lái và lao xuống vũng lầy ven đường, một chiếc khác cũng bị mắc kẹt khi cứu hộ.

4 thiet giap my mat lai dam vao nhau gan bien gioi nga
Litva (Lithuania) nằm giáp với vùng lãnh thổ Kaliningrad của Nga. Đồ họa: Al Jazeera.

Duy Sơn

4 thiet giap my mat lai dam vao nhau gan bien gioi nga Lính Mỹ bị loại ngũ vì cắt dây dù khiến ba thiết giáp nát vụn

Trung sĩ Mỹ gây ra sự cố rơi ba xe thiết giáp hồi năm 2016 nhận mức án nhẹ nhất trong khung hình phạt của ...

4 thiet giap my mat lai dam vao nhau gan bien gioi nga Nga chuyển thêm nhiều vũ khí tới Syria

Hai chiến hạm Nga chở theo nhiều xe thiết giáp và khí tài đang tiến về Syria, nhưng có thể không liên quan tới cuộc ...

/ VnExpress