Khoa học công nghệ phát triển nhanh khiến những sản phẩm công nghệ ra đời từ lâu dần trở nên lỗi thời, nhưng một số sản phần vẫn được sử dụng hiện nay.

Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, những loại thiết bị đình đám một thời lại trở thành “lỗi thời” không còn bắt kịp với thời đại. Tuy nhiên, đến tận bây giờ thì những sản phẩm công nghệ đó ít nhiều vẫn còn tồn tại.

Dưới đây là một số công nghệ lỗi thời mà mọi người vẫn sử dụng ngày nay:

Máy fax

Máy Fax.

Máy Fax.

Máy fax, hay còn gọi là máy faximile, thiết bị cho phép người dùng gửi hình ảnh đến bất kỳ đâu trên thế giới miễn người nhận cũng có máy fax. Máy phổ biến trong những năm 1960, công nghệ này cuối cùng trở nên lỗi thời thông qua sự phát triển của email và công nghệ máy in.

Tuy nhiên, nhiều bệnh viện và công ty trên toàn thế giới vẫn sử dụng máy fax vì nhiều lý do khác nhau. Theo Make Use Of, một trong những nguyên nhân vì công nghệ cũ này có khả năng chống lại các mối lo ngại về hack và bảo mật. Do sử dụng ít, những thiết bị này gần như không còn trở thành đối tượng của các kẻ tấn công.

Máy nhắn tin

Máy nhắn tin được chế tạo lần đầu vào những năm 1950. Đây là thiết bị liên lạc một chiều không dây trở nên phổ biến vào những năm 1980 nhờ khả năng nhận tin nhắn gần như mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi cách xa điện thoại cố định.

Mặc dù smartphone khiến thiết bị này đi vào quên lãng nhưng các dịch vụ khẩn cấp, bác sĩ và nhân viên an ninh vẫn sử dụng chúng trên toàn thế giới do thời lượng pin và độ bền mang lại.

Máy nhắn tin.

Máy nhắn tin.

Hệ điều hành Windows XP

Hệ điều hành này thu hút sự chú ý toàn cầu khi phát hành vào năm 2001 bởi những cải tiến nó mang lại so với hệ điều hành tiền nhiệm Windows 2000/Me. Hệ điều hành Windows XP dễ sử dụng hơn, hiệu suất nhanh và ổn định.

Tưởng chừng như Windows XP đã biến mất từ lâu nhưng thực tế cho thấy, Hải quân, quân đội của Mỹ và Anh đều vẫn đang sử dụng để vận hành nhiều tàu hàng hải, tàu ngầm. Thậm chí họ còn trả cho Microsoft hàng triệu USD để tiếp tục sử dụng Windows XP. 

Hệ điều hành Windows XP.

Hệ điều hành Windows XP.

Đĩa mềm

Thế hệ trẻ có thể không quen thuộc với hình thức lưu trữ này, đĩa mềm đã được coi là một trong những phương pháp tốt nhất để lưu trữ dữ liệu từ những năm 1970 đến đầu những năm 2020 ở một số quốc gia.

Mặc dù, kích thước phần mềm ngày càng tăng vượt quá dung lượng của đĩa mềm (1,44 MB) nhưng nó vẫn được sử dụng để kiểm soát kho vũ khí hạt nhân của Mỹ từ những năm 1960. Chính phủ Mỹ vẫn dựa vào lượng lớn đĩa mềm để sử dụng cho việc phóng vũ khí hạt nhân.

Đĩa mềm

Đĩa mềm

Tẩu châm thuốc

Tẩu châm thuốc (tên gọi khác tẩu sạc) - là một loại ổ cắm. Vào cuối những năm 1950, các ổ cắm này được sử dụng để làm nguồn nhiệt châm thuốc khi không có bật lửa hoặc hộp diêm. Trong khi bật lửa đã dần trở nên lỗi thời, ổ cắm nguồn vẫn còn để mọi người sử dụng cho các mục đích khác.

Tẩu châm thuốc.

Tẩu châm thuốc.

Trên đây là 5 sản phẩm công nghệ đã lỗi thời nhưng vẫn đang được sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, chỉ còn ít bộ phận sử dụng vì sở thích hay những tác dụng nhất định mà nó mang lại.

https://vtc.vn/5-cong-nghe-loi-thoi-nhung-van-dang-duoc-su-dung-hien-nay-ar820165.html

KHÁNH SƠN / VTC News