Những ngày gần đây, nhiều người đi qua đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10 không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy một thùng đựng tiền khá đặc biệt. Thùng tiền này đặt trên một chiếc ghế nhựa ở vỉa hè, trên thùng có in dòng chữ: "Nếu bạn gặp khó khăn, hãy lấy 3 tờ". Trong thùng chứa rất nhiều tờ tiền đa phần là mệnh giá 5.000 đồng.

Được biết, thùng tiền này được một phòng khám thực hiện gần 2 tháng nay, với mong muốn giúp đỡ nhiều người mưu sinh nghèo khổ ở thành phố, nhất là trên địa bàn quận 10.

Theo quan sát của chúng tôi, trong buổi sáng, có rất nhiều lượt người đến mở thùng lấy tiền, đa phần là người lớn tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều người khi đã lấy đủ 3 tờ tiền còn nhanh chóng đưa lên cho người xung quanh thấy để chứng minh rằng mình đã lấy theo đúng đề nghị ghi trên thùng.

Tuy nhiên, từ ngày thùng tiền được đặt tại đây, không ít chuyện dở khóc dở cười xảy ra khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán. Không ít trường hợp lấy quá số tiền quy định, thậm chí có người còn đưa tay cố hốt một nắm tiền rồi vội bỏ đi.

Trước đó, thùng tiền này phải tạm ngưng gần 10 ngày mới hoạt động trở lại bởi xuất hiện một số thanh niên chạy xe máy đến, canh bảo vệ không quan sát liền vào dùng bao gom tiền thật nhanh rồi rồ ga phóng chạy. Hiện tại, bảo vệ ở phòng khám đã phải kiêm luôn nhiệm vụ canh giữ thùng tiền để tránh tình trạng tương tự diễn ra.

Bù đắp lại điều này, không chỉ có những người đến lấy tiền mà những người qua đường khác có điều kiện cũng sẽ dừng lại để bỏ tiền vào, góp sức giúp thùng tiền luôn có tiền để san sẻ với mọi người nghèo khó hay những người không may gặp phải tình huống bất ngờ nào đó trên đường mà không có cách xoay sở.

Mỹ Uyên-Hải Lê

am long thung tien neu ban gap kho khan hay lay 3 to o tp hcm Được giúp số tiền lớn, bố mẹ "xù" chữa ung thư cho con, nói "con chết rồi"

Một cặp vợ chồng Trung Quốc đã gây quỹ được 150.000 nhân dân tệ từ các nhà hảo tâm để chữa khối u ung thư ...

am long thung tien neu ban gap kho khan hay lay 3 to o tp hcm Thùng tiền 500 tỷ của Phan Sào Nam

Phan Sào Nam, kẻ chủ mưu đường dây đánh bạc nghìn tỷ, khai báo cất giấu số tiền mặt 200 tỷ ở hai chiếc thùng ...

am long thung tien neu ban gap kho khan hay lay 3 to o tp hcm Bị nhà nội chối bỏ, bé gái 3 tuổi ở Sài Gòn sống lay lắt trong thương tật

- Bé gái chưa tròn 4 tuổi, liến thoắng chạy khắp nhà. Bé không biết lạ, quen. Gặp bất kỳ ai bé cũng sà vào ...

/ https://nld.com.vn