Để ngụy trang cho hành vi mua bán trái phép chất ma túy của mình, Hà đã cất giấu ma túy là heroin trong các hộp hương vòng, mang đi lễ chùa nhưng thực ra là để thực hiện việc giao dịch ma túy với các đối tượng khác.

TAND tỉnh Hải Dương vừa tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Thị Minh Hà (SN 1954, trú tại đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

an chung than cho nu quai giau gan 1kg heroin trong tui do le
Hoàng Thị Minh Hà tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng của VKS, vào khoảng 11h30 ngày 21/1, trên QL37 (đoạn chạy qua xã Đồng Lạc, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương), tổ công tác của phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra xe ô tô Toyota hiệu Innova BKS: 15A-236.11 do Nông Văn Thành (SN 1959, trú tại phường Tô Hiệu, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) điều khiển.

Trên xe lúc này có chở Hoàng Thị Minh Hà và Hoàng Thị Hân (SN 1941, trú tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng).

Tiến hành khám xét, lực lượng công an đã phát hiện bên trong hộp carton để sau xe gần 1kg heroin được chia nhỏ, cất giấu trong 5 hộp hương vòng và để lẫn với nhiều đồ thờ cúng.

Bị cáo Hà khai nhận, qua nhiều lần đi lễ tại Lạng Sơn, Hà quen biết một người đàn ông khoảng 50 tuổi (không rõ tên, địa chỉ). Khoảng 19h ngày 20/1, khi gặp nhau tại khu vực đường tàu thuộc đường Trần Nguyên Hãn, TP.Hải Phòng, người đàn ông này bảo Hà mua ma túy và đem đến chùa Cửa Đông (TP.Lạng Sơn) bán cho ông ta.

Khoảng 8h30 ngày 21/1, Hà đến khu vực đường tàu thuộc quận Lê Chân mua 400 triệu đồng ma túy của một người phụ nữ rồi giấu trong các cuộn hương vòng. Hà dự định đem đến Lạng Sơn bán cho người đàn ông đã hẹn hôm trước kiếm lời.

Đến 10h ngày 21/1, Hà đã gọi cho ông Nông Văn Thành (lái xe hợp đồng) thuê xe đi lễ tại Lạng Sơn với giá 1,2 triệu đồng. Số ma túy trên Hà chuẩn bị sẵn từ Hải Phòng mang lên Lạng Sơn tiêu thụ.

Còn bà Hân với đối tượng Hà là bạn bè, thường xuyên đi lễ cùng nhau. Ông Thành và bà Hân không biết Hà vận chuyển ma túy. Khi đang trên đường vận chuyển ma túy qua địa phận tỉnh Hải Dương thì bị phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hải Dương bắt quả tang.

Sau quá trình nghị án, TAND tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Minh Hà tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, Hoàng Thị Minh Hà có 1 con nhưng đã bỏ chồng. Con của Hà nghiện ma túy, đang chấp hành án phạt tù cũng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

an chung than cho nu quai giau gan 1kg heroin trong tui do le Cảnh sát bao vây kẻ mang súng, vận chuyển 12 bánh heroin

Mang theo khẩu K59, chạy xe máy với tốc độ cao, kẻ buôn ma túy cố chạy trốn cảnh sát nhưng bất thành.

an chung than cho nu quai giau gan 1kg heroin trong tui do le Triệt phá thành công Chuyên án 088Av, thu giữ 33 bánh heroin

Hai đối tượng là Thạo Khăm Pheng và Thạo Phuông Sắc (trú tại bản Huổi Sai, thị xã Bò Kẹo, tỉnh Bò Kẹo, Lào) đã ...

/ nguoiduatin.vn