Bộ Quốc phòng Anh cho biết những đánh giá ban đầu cho thấy các cuộc không kích nhằm vào cơ sở quân sự Syria đã "thành công".

Tuyên bố của bộ này cho biết vẫn đang phân tích hiệu quả của chiến dịch quân sự nhưng những dấu hiệu ban đầu cho thấy sự chính xác của tên lửa Storm Shadow và việc lên kế hoạch tỉ mỉ đã dẫn đến một cuộc tấn công thành công.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May gọi vụ tấn công không phải là hành động can thiệp vào cuộc nội chiến hoặc nhằm "thay đổi chế độ". Thay vào đó, đây là một không kích giới hạn và nhằm vào những mục tiêu nhất định nhằm không khiến căng thẳng leo thang thêm tại khu vực trong lúc ngăn chặn thương vong của dân thường.

anh khong kich syria dien ra thanh cong

Tên lửa đất đối không làm rực sáng bầu trời thủ đô Damascus hôm 14-4Ảnh: AP

Nhà lãnh đạo Anh nói thêm bà thích một hướng đi khác nhưng không có lựa chọn nào khác trong tình huống này.

Tại Mỹ, bà Nancy Pelosi, lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện Mỹ, phản đối mạnh mẽ quyết định tấn công Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump. "Một đêm không kích không thể thay thế cho một chiến lược rõ ràng, toàn diện về vấn đề Syria" - nữ chính khách này nhấn mạnh.

Tuy nhiên, vẫn có một số nghị sĩ hàng đầu Mỹ ủng hộ quyết định không kích Syria của ông Trump, như Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện John McCain.

Tuy nhiên, ông McCain nói thêm chỉ không kích thôi là không đủ để đạt những mục tiêu của Mỹ ở Trung Đông.

Trong khi đó, ông Chuck Schumer, một lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện, kêu gọi chính quyền ông Trump thận trọng để tránh để nước Mỹ lún sâu hơn vào cuộc chiến Syria.

P.Võ (Theo AP)

anh khong kich syria dien ra thanh cong Syria bắn hạ 13 tên lửa, các đơn vị quân đội tinh nhuệ bị tấn công

Mỹ đang sử dụng tên lửa hành trình Tomahawk trong cuộc không kích Syria. Các hệ thống phòng không của Syria bắn hạ 13 tên ...

anh khong kich syria dien ra thanh cong Những hình ảnh đầu tiên về cuộc tấn công của Mỹ ở Syria

Lực lượng Mỹ và Anh, Pháp đã bắt đầu tấn công vào nhiều địa điểm ở Syria sau khi Tổng thống Trump ra lệnh hành ...

anh khong kich syria dien ra thanh cong Lầu Năm Góc: Không kích chỉ diễn ra một lần!

Lầu Năm Góc hôm 14-4 cho biết cuộc không kích lần này của liên quân chỉ diễn ra một lần và nhằm phát đi thông ...

/ http://nld.com.vn