Theo khảo sát từ hãng nghiên cứu NPD, kể từ đầu năm 2017 đến nay đã có hơn 900.000 tai nghe không dây được bán tại Mỹ, và Apple là hãng sản xuất nắm giữ được thị phần lớn nhất.
Theo PhoneArena, mặc dù thị trường tai nghe không dây tại Mỹ có sự cạnh tranh lớn từ nhiều hãng tên tuổi như Sony, Braghi hoặc Samsung nhưng AirPods (159 USD) của Apple chiếm đến 85% tổng doanh số tai nghe không dây bán ra.
Cứ 5 tai nghe không dây bán ra tại Mỹ có đến hơn 4 tai nghe thuộc về AirPods |
Đáng chú ý, kể từ khi được phát hành vào tháng 12, tai nghe AirPods luôn gặp các vấn đề liên quan đến nguồn cung cấp. Chính vì vậy, việc doanh số AirPods chiếm đến 85% thị phần tai nghe không dây cho thấy Apple đang chứng tỏ vị thế của mình trên thị trường kể cả khi giá bán khá cao.
Ở thời điểm hiện tại, thời gian giao hàng cho tai nghe không dây của Apple đã giảm xuống còn từ 2 đến 3 tuần, một cải tiến lớn so với thời gian đầu vốn trì hoãn đến cả tháng.
Với sự xuất hiện của iPhone 7S, 7S Plus và iPhone 8 vào ngày 12.9 tới đây, Apple hoàn toàn có thể hy vọng nhiều hơn nữa doanh số tai nghe AirPods được thúc đẩy. Đây là điều chưa từng hãng sản xuất tai nghe không dây nào đạt được trong 1 năm đầu tiên ra mắt.
Được biết, AirPods ra mắt cùng với bộ đôi iPhone 7 được Apple bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm truyền thống. Cụ thể, AirPods có thể làm việc với iPhone 5, iPad mini 2, iPod thế hệ 6 trở lên, các mẫu iPad Air và iPad Pro.
http://thanhnien.vn/cong-nghe/apple-airpods-la-tai-nghe-khong-day-ban-chay-nhat-tai-my-871598.html