Các studio điện ảnh tại Hollywood đang có động thái cho phép các công ty như Comcast và Apple phát sóng những bộ phim mới chỉ vài tuần sau khi chiếu rạp để đa dạng hóa doanh thu.
Theo BGR, Apple đã sẵn sàng lấn sân vào lĩnh vực video trực tuyến trong những tháng tới khi "nhà táo" và Comcast đang đàm phán với một số hãng phim hàng đầu Hollywood để hình thành nên một dịch vụ cho thuê phim kỹ thuật số cao cấp, nơi phim sẽ sẵn sàng phát sóng chỉ sau hai tuần được công chiếu tại rạp.
Apple có khá nhiều ý tưởng về mảng phim ảnh và truyền hình trong năm tới |
Warner Bros và Universal là hai hãng phim háo hức nhất với các thỏa thuận này. Trong khi đó Walt Disney dường như không mấy quan tâm, có lẽ vì hãng dự định ra mắt dịch vụ phát trực tuyến của riêng mình vào năm 2019.
Tất nhiên, một dịch vụ như vậy sẽ gây ra thiệt hại trực tiếp đến lợi nhuận của rạp chiếu phim. Do đó để các rạp phim tham gia, các hãng phim được báo cáo sẽ sẵn sàng chia nhỏ doanh thu của họ từ dịch vụ cho thuê phim kỹ thuật số với các rạp chiếu phim. Tuy nhiên hiện tại cả hai vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận do các rạp phim yêu cầu cam kết 10 năm nhưng các hãng phim đã từ chối.
Hiện tại, doanh thu từ các rạp cũng bị ảnh hưởng khá nhiều bởi các thiết bị truyền hình HDTV tại nhà và sự ra đời của dịch vụ truyền hình trực tuyến như Netflix và Amazon. Trên thực tế, doanh thu phòng vé trong mùa hè 2017 có xu hướng thấp hơn đến 10% so với cùng thời điểm năm 2016.
Nếu hợp đồng được ký kết, giá cho thuê một bộ phim sẽ ở mức từ 30 đến 50 USD, một sự gia tăng không nhỏ so với các lựa chọn phim truyền thống trả cho mỗi lần xem.
Về phần mình, Apple đã có những động thái rõ rệt khi muốn lấn sân sang mảng phim ảnh và truyền hình bằng việc đầu tư 1 tỉ USD để mua và sản xuất nội dung các show truyền hình trong năm tới.