Sau sự việc 3 cán bộ của Chi cục QLTT dùng xe gắn logo “xe báo chí” để dừng kiểm tra xe tải chở gas, Chi cục QLTT đã ra quyết định tạm đình chỉ 3 người này.

Ngày 28/5, Chi cục trưởng quản lý thị trường (QLTT) Quảng Ninh - Cao Xuân Luật đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 10 ngày đối với 3 cán bộ công chức Tổ công tác số 2, Đội QLTT số 5 là ông Nguyễn Thanh Bình – Phó đội trưởng; ông Bùi Tố Bắc và bà Trần Thị Ngọc Hà là kiểm soát viên thị trường.

3 cán bộ trên bị tạm đình chỉ để báo cáo giải trình làm rõ trách nhiệm của tổ công tác và các cá nhân có liên quan đến việc dùng xe gắn logo “xe báo chí” để dừng kiểm tra xe tải chở gas.

Trước đó, theo báo chí phản ánh, ngày 26/5/2018, tại QL18A thuộc phường Hà Khẩu (TP Hạ Long), 3 cán bộ, công chức của Tổ công tác số 2 Đội QLTT số 5 đã đi xe ô tô Kia mang BKS: 14A-295.51 chặn xe và kiểm tra xe ô tô BKS: 34C-10767, do ông Nguyễn Văn H. điều khiển.

ba can bo chan xe gas giai trinh dung logo xe bao chi

Quyết định của Chi cục trưởng QLTT Quảng Ninh.

Lúc này trên xe chở một số bình gas, nhưng ông H. cho rằng việc làm của Tổ công tác là sai, bởi chiếc xe ô tô Kia 14A-295.51 trang bị đèn ưu tiên và dán logo “Xe báo chí”.

Từ đó, ông H. đã quay video và chụp lại ảnh chiếc xe này, cầu cứu người thân báo cáo sự việc tới Công an phường Hùng Thắng.

Trao đổi với báo chí về sự việc này, Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương Quảng Ninh Trần Phong khẳng định, việc người của đội QLTT số 5 tự ý dừng xe chở gas đang chạy trên đường là sai quy định.

“Sở Công thương đã yêu cầu đội QLTT số 5 báo cáo sự việc, không ai cho phép việc dừng xe chở hàng đang chạy trên đường mà không có sự phối hợp với lực lượng CSGT”, ông Phong nói.

ba can bo chan xe gas giai trinh dung logo xe bao chi

Logo báo chỉ đã được cơ quan chức năng tịch thu.

Còn theo Đội trưởng đội Kiểm soát giao thông số 2 Nguyễn Xuân Tiến, vào hôm diễn ra sự việc, phía đội không hề nhận được yêu cầu từ phía Đội QLTT số 5. Ông Tiến thông tin thêm, ngay hôm đó, nhận được điện thoại từ đường dây nóng của tài xế xe gas, phía Đội kiểm soát giao thông số 2 đã tới kiểm tra “xe báo chí”.

“Biển báo chí gắn trước xe ô tô không có hiệu lực để dừng một xe nào đó trên đường”, ông Tiến cho biết.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Đội trưởng QLTT số 5, Chi cục QLTT Quảng Ninh, xe KIA màu tím giống với xe của cơ quan, nhưng BKS 14A-295.51 thì không đúng. Ông Tuấn cho biết, Đội có triển khai việc kiểm tra xe ô tô theo đề nghị của “Hiệp hội gas Quảng Ninh”, cụ thể là hãng gas Hồng Hà.

Hiện, Chi cục QLTT Quảng Ninh đang tiếp tục làm rõ để xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.

ba can bo chan xe gas giai trinh dung logo xe bao chi Bất thường: Quản lý thị trường Quảng Ninh dùng “xe báo chí” đi kiểm tra gas?

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Chi cục QLTT Quảng Ninh đã dùng xe biển trắng chưa đăng kiểm, trang bị đèn ưu ...

/ Đất Việt