Phiên xử phúc thẩm vụ ly hôn Trung Nguyên sẽ bắt đầu vào 13h30 chiều nay, sau khi luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi giấy nhập viện của thân chủ đến tòa. 

Hôm nay (18/11), TAND Cấp cao tại TPHCM xử phiên phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên). Hội đồng xét xử gồm 3 thẩm phán cao cấp là ông Trương Văn Bình, Phan Đức Phương và chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Hữu Ba.

Bà Thảo là nguyên đơn, có hai người đại diện là ông Đặng Ngọc Hoàng Hưng và Hoàng Anh Tuấn; 5 luật sư bảo vệ là Lê Thành Kính, Lê Thị Hoài Giang, Đoàn Thị Hồng Trang, Phạm Công Hùng và Lê Thị Kim Liên.

Đại diện cho bị đơn là bà Lê Thị Ước (mẹ ông Vũ) và luật sư Nguyễn Chính. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông là các luật sư Trương Thị Hòa, Hoàng Hữu Nhân, Nguyễn Minh Tâm.

Ông Vũ có mặt tại toà lúc 7h và cùng luật sư Trương Thị Hoà tiến thẳng lên phòng xử. Trong khi đó, các luật sư đại diện cho nguyên đơn đến tòa lúc 7h30 và bà Thảo vẫn chưa xuất hiện.

Phiên toà sáng nay bị hoãn, với lý do bà Thảo vừa nhập viện chiều tối qua (17/11). Luật sư đại diện của bà Thảo đã gửi giấy nhập viện của bà đến toà. Hiện toà vẫn chưa xét đơn xin xử công khai của bà Thảo hay đơn xin xử kín của ông Vũ. Phiên toà sẽ được mở lại vào chiều nay lúc 13h30.

Trước đó, chiều 17/11, bà Thảo xuất hiện trong phiên họp báo cho biết bị đau cột sống và bày tỏ mong muốn được đoàn tụ với chồng.

Cách đây vài ngày, ông Vũ làm đơn xin xử kín để "đảm bảo bí mật kinh doanh và không làm ảnh hưởng đến tâm lý các con". Trong khi đó bà Thảo lại có đơn xin xử công khai nhằm minh bạch thông tin và là cơ hội để gia đình bà "hàn gắn mâu thuẫn và xây dựng tình yêu". Trước đó, hôm 18/9 trong lần đầu tòa mở phiên xử phúc phẩm, bà Thảo xin xử kín và được tòa chấp nhận. Tuy nhiên hai lần tòa mở phiên xử vào ngày 18/9 và 29/10 đều phải hoãn do bà Thảo vắng mặt.

ba diep thao nhap vien toa tam hoan
Ông Vũ tỏ thái độ khi phiên phúc thẩm bị hoãn lần 2 do bà Thảo vắng mặt hôm 29/10. Ảnh: Hữu Khoa.

Bà Thảo và ông Vũ kết hôn hơn 20 năm trước, có 4 con chung. Cả hai cùng xây dựng và phát triển Trung Nguyên trở thành một trong những thương hiệu cà phê Việt được biết đến trên toàn cầu. Tuy nhiên sau thời gian dài xảy ra nhiều mâu thuẫn, năm 2015 bà Thảo đơn phương ly hôn, đề nghị được nuôi các con.

Sau nhiều lần hòa giải không thành, hồi cuối tháng 3, TAND TP HCM tuyên cho bà Thảo ly hôn ông Vũ, ghi nhận sự thỏa thuận của hai bên về việc chia bất động sản, giao các con cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm.

Đối với tài sản còn lại, tòa tuyên ông Vũ được sở hữu 60%, bà Thảo 40%. Ông Vũ được nắm quyền điều hành Trung Nguyên và có nghĩa vụ trả lại bà Thảo bằng tiền tương ứng với số cổ phần bà sở hữu. Theo tòa xét công sức đóng góp, ông Vũ có công lớn hơn và việc hai người cùng điều hành công ty dễ dẫn đến xung đột nên bà Thảo phải rời công ty.

Bà Thảo không chấp nhận, cho rằng tòa "quá bất công" với mẹ con bà nên kháng cáo đề nghị hủy bản án sơ thẩm, rút đơn ly hôn và xin được đoàn tụ với chồng. Phía ông Vũ cũng kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm chia phần tài sản chưa thỏa thuận được theo tỷ lệ ông 70%, bà Thảo 30%.

VKS cũng có kháng nghị dài 16 trang chỉ ra nhiều vi phạm của tòa sơ thẩm đề nghị cấp phúc thẩm hủy toàn bộ bản án.

ba diep thao nhap vien toa tam hoan Bà Thảo "Trung Nguyên" rưng nước mắt, mong đoàn tụ với chồng

Bà Thảo xuất hiện với gương mặt mệt mỏi và không đứng vững sau thời gian điều trị chứng đau cột sống. Bà cho biết ...

ba diep thao nhap vien toa tam hoan Bà Thảo "Trung Nguyên" xin xử ly hôn công khai

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo rút đơn yêu cầu xử kín, muốn tòa xử công khai để thông tin chính xác, không ảnh hưởng tình ...

ba diep thao nhap vien toa tam hoan Đặng Lê Nguyên Vũ tâm sự thật, đau đớn và tê liệt

Khi Hội đồng xét xử chấp nhận yêu cầu xin hoãn phiên tòa theo yêu cầu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Chủ tịch Tập ...

ba diep thao nhap vien toa tam hoan Bà Thảo "Trung Nguyên" xin hoãn xử ly hôn vì nằm viện

Phiên phúc thẩm vụ ly hôn Trung Nguyên dự kiến diễn ra từ 29 đến 31/10 nhưng bà Thảo có đơn xin hoãn vì không ...

/ ngoisao.net