Ngày 26/12, đài CBS đã phát sóng một cuộc phỏng vấn với Phó Tổng thống Mỹ Kalama Harris. Theo đó, nữ chính trị gia đã tiết lộ điều mà bà cảm thấy nuối tiếc nhất kể từ khi nhậm chức tới nay.

Bà Kalama Harris nói về điều nuối tiếc nhất kể từ khi nhậm chức -0

Phó Tổng thống Kalama Harris cảm thấy nuối tiếc khi chưa thể giao lưu nhiều với người dân Mỹ do đại dịch COVID-19. Ảnh: Shawn Thew/EPA.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình Face the Nation của CBS, bà Harris đã đổ lỗi cho dịch bệnh COVID-19 khiến bà mắc kẹt trong một "bong bóng chính trị".

“Tôi đã không thể rời Washington DC nhiều hơn. Thành thực mà nói, có rất nhiều lý do. Tuy nhiên, khi Tổng thống Joe Biden và tôi bước vào Nhà Trắng, dịch COVID-19 đang hoành hành nước Mỹ", bà Harris cho hay.

Cụ thể, bà Harris chia sẻ đã phải làm việc nhiều giờ liên tục trong văn phòng, qua Zoom hay bất cứ phần mềm nào để phát triển và củng cố các mối quan hệ. Đáng tiếc, Phó Tổng thống Mỹ đã không thể tương tác nhiều với người dân Mỹ trên khắp đất nước để họ hiểu rằng, chính phủ luôn luôn lắng nghe ý kiến của người dân.

Được biết, với vai trò là Phó Tổng thống, bà Harris có nhiệm vụ giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư. Nhưng bà đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích vì không thể đến thăm khu vực biên giới trong hơn ba tháng kể từ khi nhậm chức.

Trước đó, kết quả của một cuộc thăm dò dư luận hồi tháng 11 do CBS công bố đã chỉ ra rằng, tỷ lệ ủng hộ bà Harris chỉ ở mức 28%. Theo Telegraph, bà được đánh giá là vị Phó Tổng thống ít được yêu thích nhất tại Mỹ kể từ những năm 1970.

Linh Đan

Ông Biden lại gọi nhầm bà Harris là "tổng thống" Ông Biden lại gọi nhầm bà Harris là "tổng thống"
Ông Biden tạm chuyển giao quyền Tổng thống Mỹ cho bà Kamala Harris Ông Biden tạm chuyển giao quyền Tổng thống Mỹ cho bà Kamala Harris
Những tuyên bố ấn tượng của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tại Việt Nam Những tuyên bố ấn tượng của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tại Việt Nam

/ cand.com.vn