Ông Tươi cho biết, thị xã Tân Uyên đang xem xét việc có điều chuyển công tác bà Huỳnh Thị Chính, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh hay không.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) xác nhận thông tin trên với báo Đất Việt vào chiều ngày 13/2.

"Hiện nay vẫn chưa có quyết định cụ thể về việc chuyển công tác bà Chính. Còn nhiều vấn đề chưa thể trả lời được, bởi vậy có điều chuyển hay không thì sau đó sẽ tính", ông Tươi nói.

Theo ông Tươi, trong thời gian làm việc ở phường Tân Phước Khánh, bà Chính được đánh giá là một lãnh đạo khá tốt.

Về việc này, cùng ngày, bà Chính cho biết, mới điều chuyển cán bộ tư pháp liên quan đến vụ việc, còn bà chưa nhận được quyết định chuyển công tác.

ba lan len phuong khong xin duoc chung tu dien bien moi

UBND phường nơi có cán bộ gây khó trong quá trình cấp giấy chứng tử cho người dân. Ảnh: Lao động

Được biết, một cán bộ tư pháp phường và một cán bộ liên quan đã bị kiểm điểm và chuyển công tác về Văn phòng UBND phường Tân Phước Khánh, không được làm việc ở bộ phận một cửa, tiếp dân.

Trước đó, ngày 20/12/2018, báo chí có thông tin phản ánh việc cán bộ tư pháp - hộ tịch UBND Phường Tân Phước Khánh từ chối cấp chứng tử cho cháu Trần Hoàng Yến tử vong do tai nạn giao thông, dù người thân là bà Trần Thị Hường (55 tuổi, cô ruột cháu Yến) đã 3 lần mang đầy đủ giấy tờ của cơ quan chức năng cấp đến làm thủ tục khai tử.

Sau khi thông tin được phản ánh, UBND Phường Tân Phước Khánh đã có thư xin lỗi và cấp giấy chứng tử cho gia đình cháu Yến.

Nói về việc này, bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương cho biết: "Sự việc xảy ra là do cán bộ tư pháp phường máy móc trong việc đọc hiểu và áp dụng pháp luật. Bởi vậy, khi giải quyết cho người dân không được linh hoạt nên dân mới bức xúc chứ không gây nhũng nhiễu hay tiêu cực vòi vĩnh gì.

Tôi khẳng định không có chuyện cán bộ tư pháp muốn nhận tiền riêng từ phía người dân trong việc này. Sau sự việc này, cán bộ tư pháp phường cũng nghiêm túc nhìn nhận lỗi lầm và cũng thể hiện tinh thần cầu thị".

ba lan len phuong khong xin duoc chung tu dien bien moi 152 khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan: Diễn biến mới

Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel bị tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trong thời ...

ba lan len phuong khong xin duoc chung tu dien bien moi Diễn biến mới về việc chính phủ Mỹ đóng cửa

Các nghị sĩ Mỹ đã quay lại thảo luận về ngân sách cho bức tường biên giới với Mexico.

ba lan len phuong khong xin duoc chung tu dien bien moi Diễn biến mới vụ "đại chiến Vinasun - Grab": Cả hai bên đều mong muốn hòa giải

Lý do mong muốn được hòa giải, hai bên cho rằng vụ án kéo dài khá lâu, khá phức tạp và không tìm được tiếng ...

/ http://baodatviet.vn