Ngày 3/9, thông tin từ phường Cẩm Thủy (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy nổ khiến 3 người trong cùng gia đình bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h cùng ngày 3/9, người dân sống ở khu Tân Lập 4, phường Cẩm Thuỷ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà ông Nguyễn Mạnh L. (SN 1984, quê thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng), tiếp đó là cột khói đen bao trùm căn nhà.

Một số người dân cho biết, vụ nổ có cường độ rất mạnh, cửa kính căn nhà bị vỡ văng tung tóe, xe máy và nhiều vật dụng khác văng từ trong nhà ra ngoài, những nhà cận kề cũng bị ảnh hưởng.

2121321_hien_truong_vu_no_12353-1693728015938
Hiện trường xảy ra vụ việc.

Khi người dân trong khu vực đến hỗ trợ, thấy cháu Nguyễn Đức A. (SN 2011, con trai ông L.) bị thương ở chân cố chạy từ trong nhà ra kêu cứu. Cùng lúc đó, ông L. cũng bò ra ngoài trong tình trạng bị thương khá nặng. 

Người dân sau đó đã tìm thấy  chị Lâm Thị H. (SN 1991) cũng đang bị thương mắc kẹt bên trong, đã kịp thời đưa nạn nhân ra ngoài.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an TP Cẩm Phả đến hiện trường, đưa 3 nạn nhân trong gia đình trên đi cấp cứu và tiến hành kiểm soát đám cháy.

Được biết, căn nhà xảy ra vụ nổ đã nhiều năm không có người ở, gia đình ông L. mới thuê và dọn đến ở mấy tháng nay để hành nghề thu gom phế liệu thì xảy ra vụ việc. Rất may 1 thành viên khác trong nhà là cháu Nguyễn Hoàng Y. (SN 2018, con gái ông L.) đã không bị thương.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Văn Minh / CAND