Trước khi bị bắt, cùng với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết cũng giữ vai trò là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Ngày 29/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết. Việc này khiến nhiều người quan ngại về số phận của Bamboo Airways, trong đó nhiều khách hàng của hãng hàng không cũng tỏ ra lo lắng.

Bamboo Airways ngay sau sự chính thức thông tin: "Vụ việc có liên quan đến việc cá nhân ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các giao dịch mua bán chứng khoán trong thời gian gần đây. Bamboo Airways không phải là chủ thể có liên quan hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc này".

Hãng hàng không này cũng cho biết vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra ban đầu, chưa có kết luận chính thức. Ông Trịnh Văn Quyết đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra để làm rõ vụ việc.

"Vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của Bamboo Airways trong hoạt động khai thác, kinh doanh thương mại cũng như phát triển bền vững trong thời gian tới; đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty" - Bamboo Airways khẳng định.

Ngay sau khi có thông tin, để hạn chế mọi rủi ro có thể phát sinh và đảm bảo hoạt động thường xuyên của Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết đã tiến hành ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC.

Bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại doanh nghiệp, theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty. Ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Bà Vũ Đặng Hải Yến thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành FLC và Bamboo Airways
Bà Vũ Đặng Hải Yến thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành Tập đoàn FLC và Bamboo Airways

Được biết, bà Vũ Đặng Hải Yến (sinh năm 1978) được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc FLC chính thức ngày 19/6/2019.

Bà Yến là Tiến sĩ Luật kinh tế và từng là giảng viên và Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại - Trường Đại học Luật Hà Nội. Trước khi làm việc tại FLC, bà từng là Trưởng Ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Bà Yến là người từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao của tập đoàn và một số công ty thuộc hệ sinh thái FLC. Trong lịch sử công tác tại FLC, bà Yến đã 2 lần được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc.

Cụ thể, trong giai đoạn 3/2017 - 4/2018, bà Yến là Phó Tổng giám đốc và người công bố thông tin của FLC, sau đó được giao làm Trợ lý Hội đồng quản trị. Ngoài ra, bà Vũ Đặng Hải Yến từng giữ chức vụ Trưởng ban Pháp chế của FLC. Bên cạnh đó, theo giới thiệu của FLC, bà Vũ Đặng Hải Yến còn trực tiếp chỉ đạo quản lý hoạt động pháp lý, nghiên cứu và thực thi chính sách pháp luật trong tập đoàn và các đơn vị thành viên; Quản lý hoạt động mảng y tế, bệnh viện; Trực tiếp quản lý, điều hành Ban Pháp chế. Bà Yến cũng trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh tại Công ty Luật TNHH SMiC và Công ty TNHH Từ thiện xã hội FLC. Tại CTCP Xây dựng FLC Faros và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (hiện là FLC Stone), bà Yến cũng từng có thời gian làm Thành viên HĐQT. Sau đó bà từ nhiệm cả 2 vị trí này vào tháng 5/2018.

Bên cạnh quyết định này, ban lãnh đạo của Bamboo Airways cũng đã họp và nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty diễn ra ổn định trong tình hình mới, theo đúng mục tiêu, kế hoạch mà HĐQT và Ban Tổng Giám đốc đã đặt ra.

Hãng hàng không này cho biết, năm 2021, dù chịu ảnh hưởng lớn của các đợt dịch bùng phát quy mô lớn trên khắp cả nước và thời gian giãn cách kéo dài, song Bamboo Airways vẫn ghi nhận nhiều điểm sáng hoạt động, khai trương nhiều đường bay nội địa và quốc tế, trong đó có nhiều đường bay lần đầu tiên được khai thác; liên tục mở rộng quy mô đội bay... Với nỗ lực mở rộng mạng bay lên 120 đường gồm 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế ngay trong năm 2022, Bamboo Airways hướng tới mục tiêu giành 30% thị phần hàng không nội địa.

PV (t/h)

Ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, cổ phiếu FLC thế nào? Ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, cổ phiếu FLC thế nào?
FLC thông tin chính thức về việc ông Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam FLC thông tin chính thức về việc ông Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam
Hàng không Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Điện Biên Hàng không Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Điện Biên
Bamboo Airways thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên tới Mỹ Bamboo Airways thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên tới Mỹ

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống