Chiếc bán tải có thêm khung, mái che ở thùng sau để phục vụ Giáo hoàng Francis khi ông tới quốc đảo Mauritius.

Mẫu Nissan NP300, hay còn có tên gọi khác là Navara, có thêm những đặc điểm quen thuộc của một chiếc popemobile (xe chở Giáo hoàng). Tất cả do ABC Coach Works, một hãng xe ở Mauritius (quốc đảo châu Phi ở Ấn Độ Dương) thực hiện.

Giáo hoàng Francis đi trên chiếc bán tải Nissan đã được chỉnh sửa khi ông tới Mauritius hồi đầu tháng 9. Ảnh: ABC Coach Works

Ở thùng sau có một chiếc bục, một ghế tựa có thể xoay, khung cùng mái che và bậc lên xuống. Ngoài ra, xe gắn dấu của Vatican và cắm cờ của Tòa thánh. Biển số xe đặc biệt "SCV1" - chữ viết tắt của "Tòa thánh Vatican" bằng tiếng Italy.

Ở Mauritius, ABC Coach Works chuyên nâng cấp xe buýt, đồng thời tinh chỉnh đặc biệt các mẫu xe chuyên phục vụ cảnh sát, lính cứu hỏa và cứu thương. 

Việc quyết định sử dụng mẫu bán tải NP300 để phục vụ Giáo hoàng khi ông tới Mauritius xuất phát từ sự phổ biến cũng như thâm niên của sản phẩm này trên khắp thị trường châu Phi, theo chia sẻ của Jim Dando, giám đốc bán hàng và kinh doanh của Nissan châu Phi.

Chiếc bán tải NP300 có thêm khung, mái che, bục và ghế cho Giáo hoàng. Ảnh: ABC Coach Works

Nissan NP300/Navara thế hệ hiện hành sử dụng nhiều phiên bản động cơ khác nhau, từ máy xăng tới máy dầu, dung tích 2,3 lít hoặc 2,5 lít, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp. 

Người đứng đầu của giáo hội Công giáo toàn thế giới hiện nay, Giáo hoàng Francis, vốn là một người giản dị và khiêm tốn. Ông vẫn thường xuyên sử dụng những chiếc xe bình dân để đi lại hàng ngày hoặc trong các chuyến công du. Có thể kể đến các mẫu như Dacia Logan, Fiat 500L và Skoda Rapid Spaceback.

Mỹ Anh

Một triệu người xem Giáo hoàng chủ trì Thánh lễ
Đánh trẻ 3 tuổi ở Hà Nội bầm dập, tụ máu môi, cô giáo hoảng loạn, tìm cách tự tử
Giáo hoàng ví phá thai như 'thuê sát thủ'
Giáo hoàng cầu nguyện cho Pháp trong vụ cháy nhà thờ Đức Bà
Lý do Giáo Hoàng quỳ mọp, hôn chân các lãnh đạo Nam Sudan

/ vnexpress.net