Sky News cho biết thi thể không nguyên vẹn của nhà báo Khashoggi được giấu trong vườn nhà tổng lãnh sự ở Istanbul.

bao anh noi thi the khashoggi duoc tim thay tai nha tong lanh su arab saudi

Nhà báo người Arab Saudi Jamal Khashoggi (áo đen) được nhìn thấy lần cuối khi đi vào lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2/10. Ảnh: Sky News.

Một nguồn tin hôm nay tiết lộ với báo Anh Sky News rằng các phần thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi đã được tìm thấy trong khu vườn tại nhà của tổng lãnh sự Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Các nguồn khác cho biết thêm rằng thi thể nhà báo 60 tuổi đã bị "cắt rời" và khuôn mặt của ông "bị biến dạng". Tuy nhiên, Sky News không công bố danh tính nguồn tin.

Thông tin được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố thi thể của Khashoggi chưa được tìm thấy và yêu cầu các quan chức Arab Saudi tiết lộ vị trí. "Tại sao thi thể của một người được công nhận là bị giết lại chưa được tìm thấy?", ông Erdogan nói trong bài phát biểu trước quốc hội hôm nay.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cam kết sẽ tiết lộ "sự thật trần trụi" về cuộc điều tra cái chết của Khashoggi. Tuy nhiên, ông khiến nhiều người thất vọng vì không công bố bất cứ video hay băng ghi âm nào chứng minh cho các cáo buộc như Khashoggi bị tra tấn, các ngón tay bị cắt rời. Ông chỉ khẳng định rằng đây là "một vụ giết người man rợ" được lên kế hoạch sẵn.

Erdogan không đề cập đến Thái tử Mohammed bin Salman, người bị nghi ngờ đã ra lệnh thực hiện vụ giết Khashoggi nhưng cũng không nói Thái tử không liên quan đến sự việc. Một số chuyên gia nhận định bài phát biểu của Erdogan là một chiêu "giấu bài" nhằm tăng sức nặng cho Thổ Nhĩ Kỳ trong các cuộc đàm phán tương lai với Arab Saudi, đồng thời giúp ông có thêm sự chú ý từ cộng đồng quốc tế.

Khashoggi, nhà báo thường xuyên chỉ trích chính quyền Arab Saudi và tới Mỹ sống lưu vong vào năm ngoái, biến mất từ hôm 2/10 sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Sau nhiều lần phủ nhận, Riyadh hôm 21/10 xác nhận nhà báo này đã chết bên trong lãnh sự quán nhưng không biết thi thể ở đâu.

Sau bài phát biểu của Erdogan, Quốc vương Salman của Arab Saudi đưa ra cam kết rằng sẽ yêu cầu những kẻ giết hại Khashoggi giải trình về sự việc "bất kể họ là ai".

bao anh noi thi the khashoggi duoc tim thay tai nha tong lanh su arab saudi Thân tín của Thái tử Arab Saudi ra lệnh giết Khashoggi qua Skype

Sau khi lăng mạ Khashoggi qua cuộc gọi trên Skype, Saud al-Qahtani ra lệnh cho nhóm đặc vụ Arab "xử lý" và "mang đầu" nhà ...

bao anh noi thi the khashoggi duoc tim thay tai nha tong lanh su arab saudi Kịch bản tồi tệ nếu Saudi Arabia bị bao vây ngoại giao vì vụ Khashoggi

Đây có lẽ là lý do khiến Mỹ chưa hoặc không thể trừng phạt nặng Saudi Arabia vì vụ nhà báo Khashoggi bị giết.

bao anh noi thi the khashoggi duoc tim thay tai nha tong lanh su arab saudi Giám đốc CIA tới Thổ Nhĩ Kỳ vì vụ sát hại nhà báo Arab Saudi

Người đứng đầu cơ quan tình báo Mỹ được lệnh tới Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh Trump tuyên bố sẽ điều tra đến cùng ...

Ánh Ngọc

/ https://vnexpress.net