Bang New York của Mỹ đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với nạn bạo lực súng đạn gia tăng trong những ngày gần đây.

Hôm 6/7, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo thông báo: “Hôm nay, tôi ban hành sắc lệnh hành pháp, tuyên bố tình trạng khẩn cấp thảm họa về bạo lực súng đạn. Đây là một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng”.

Trong thông báo, Thống đốc Andrew Cuomo cũng cho rằng, “tuyên bố này sẽ cho phép chúng ta dành sự quan tâm và nguồn lực đầy đủ để giải quyết cuộc khủng hoảng cả về ngắn và dài hạn”.

Bạo lực súng đạn gia tăng, bang New York tuyên bố tình trạng khẩn cấp - 1
Bạo lực súng đạn tại Mỹ gia tăng trong thời gian gần đây. (Ảnh: CBS News)

Quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp được đưa ra sau khi 51 người tại bang New York đã bị bắn vào ngày 4/7.

Hôm 5/7, ông Andrew Cuomo chia sẻ kế hoạch mới để đối phó nạn bạo lực súng đạn. Theo kế hoạch này, sở cảnh sát trên toàn bang sẽ cung cấp dữ liệu về địa điểm các vụ xả súng, truy quét điểm bán súng bất hợp pháp, và cố gắng không để súng rơi vào tay những đối tượng được coi là nguy hiểm.

CBS News cho hay, tổng chi phí của sáng kiến ​​chống bạo lực súng đạn mới sẽ là 140 triệu USD.

Ông Cuomo cũng cho biết, chính quyền bang New York đang hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để tạo ra chương trình việc làm vào mùa hè cho 21.000 thanh niên trên toàn bang, với chi phí 57 triệu USD.

Theo tổ chức phi chính phủ chuyên theo dõi các vụ bạo lực súng đạn tại Mỹ - Gun Violence Archive, trong dịp kỷ niệm Quốc khánh vừa qua, trên toàn nước Mỹ đã xảy ra 400 vụ nổ súng và ít nhất 150 người thiệt mạng.

Thảm họa có thể sắp "xóa sổ" Thượng Hải, New York Thảm họa có thể sắp "xóa sổ" Thượng Hải, New York

Các nhà khoa học Mỹ cảnh báo sông băng tan chảy ở Nam Cực sẽ đe dọa tới sự tồn tại của những thành phố ...

Thêm người gốc Á bị hành hung ở New York Thêm người gốc Á bị hành hung ở New York

Người đàn ông gốc Á bị kẻ tấn công bất ngờ đấm vào mặt trên đường phố New York, giữa bối cảnh nạn bài Á ...

/ vtc.vn