Bão Cimaron với sức gió 198 km/h đổ bộ vào phía tây Nhật Bản, nơi bị tàn phá nặng nề bởi lũ lụt và lở đất vào tháng trước.

bao manh do bo nhat ban khien hang tram chuyen bay bi huy

Bão Cimaron gây cột sóng lớn tại tỉnh Kochi hôm 23/8. Ảnh: Kyodo.

Cimaron, cơn bão thứ 20 ảnh hưởng đến Nhật Bản trong năm nay, đêm qua đổ bộ vào tỉnh Tokushima mang theo gió mạnh, mưa lớn và hàng loạt cột sóng cao. Các hãng hàng không đã quyết định hủy hơn 350 chuyến bay trong ngày 23/8 và hơn 60 chuyến bay hôm nay để bảo đảm an toàn, theo Kyodo.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết bão sẽ quét qua toàn bộ các đảo chính của Nhật Bản trước khi đến biển Nhật Bản vào sáng nay. Khoảng 26.590 ngôi nhà ở các tỉnh Mie, Shiga, Kyoto, Nara và Wakayama bị mất điện. Các công ty đường sắt cũng tạm ngừng hoạt động.

Theo dự báo, khu vực Shikoku và Kinki ở miền tây Nhật Bản sẽ có lượng mưa lên tới 500 mm trong hôm nay. Mưa lớn do hai cơn bão gây ra đã làm dấy lên lo ngại về sạt lở đất và tràn ở các con sông. Ba sinh viên đại học đã mất tích ở bờ biển thành phố miền trung Shizuoka sáng 22/8, lực lượng cứu hộ cho rằng họ bị sóng lớn cuốn đi và sẽ tiếp tục tìm kiếm trong khu vực.

Cimaron là cơn bão thứ hai ảnh hưởng Nhật Bản trong tuần này, dự kiến sẽ đưa tổng lượng mưa lên tới mức 1.000 mm ở một số khu vực. Nắng nóng kỷ lục và lũ lụt đã tàn phá khu vực phía tây Nhật Bản kể từ đầu tháng 7, khiến hơn 200 người thiệt mạng.

"Tôi muốn chính phủ thực hiện các biện pháp phối hợp để ngăn chặn thiệt hại càng nhiều càng tốt", Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói trong một cuộc họp tại trụ sở ứng phó thiên tai.

bao manh do bo nhat ban khien hang tram chuyen bay bi huy

Bão Cimaron hạ cấp sau khi đổ bộ và tiếp tục di chuyển theo hướng bắc. Đồ họa: Japan Times.

Huyền Lê

bao manh do bo nhat ban khien hang tram chuyen bay bi huy Bão Mặt trời là gì, nguy hiểm ra sao?

Không chỉ có động đất hay siêu bão nhiệt đới, trong thời gian gần đây các nhà khoa học còn cảnh báo về một hiện ...

bao manh do bo nhat ban khien hang tram chuyen bay bi huy Siêu bão mạnh nhất Đại Tây Dương càn quét Caribe, 7 người chết

Cơn bão cấp 5 Irma gây ngập lụt và "thiệt hại lớn", phá hủy nhà cửa ở vùng Caribe và khiến ít nhất 7 người ...

bao manh do bo nhat ban khien hang tram chuyen bay bi huy Sân bay nổi tiếng thế giới tan hoang sau siêu bão Irma

Sân bay nổi tiếng với hình ảnh phi cơ hạ cánh ngay sát bãi biển đông người đã bị hư hại nặng sau khi cơn ...

/ https://vnexpress.net