Chiều 19/3. Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm (ANM&PCTP) công nghệ cao tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa bắt 2 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng phương thức rao bán kit test nhanh kháng nguyên COVID-19 trên các trang mạng xã hội.

Theo đó, qua thông tin tố giác của người dân, đơn vị này đã xác minh, làm rõ Hồ Văn Trí (25 tuổi) và Hồ Đắc Thắng (SN 1996) cùng trú tại tổ 23, phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã mua sim rác, tạo các tài khoản Facebook, rao bán kit test nhanh kháng nguyên COVID-19; ai muốn thì phải chuyển khoản trước, nhưng sau khi nhận được tiền thì không chuyển hàng cho người mua, khóa tài khoản mạng xã hội, tháo sim điện thoại cắt đứt liên lạc với người mua. Bước đầu, Thắng và Trí khai nhận đã thực hiện lừa đảo trót lọt 7 vụ, chiếm đoạt trên 300 triệu đồng.

Hiện, Phòng ANM&PCTP công nghệ cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và chuyển vụ việc cho Công an huyện Bình Sơn tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Đồng thời, khuyến cáo người dân khi thực hiện các giao dịch trên không gian mạng phải cảnh giác, xác định rõ địa chỉ người bán hàng và các chủng loại sản phẩm, không nên chuyển hết tiền cho người bán; hoặc chuyển tiền trước mà nhận hàng sau, tránh bị các đối tượng giả danh lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản; chiếm đoạt thông tin cá nhân để thực hiện những hành vi phạm tội khác.

Bắt 2 đối tượng lừa đảo bán kit test COVID-19 qua mạng xã hội - Báo Công an nhân dân điện tử

Văn Nam

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng
Giả danh bác sĩ, giám đốc bệnh viện dã chiến lừa đảo chữa bệnh cho F0 tại nhà Giả danh bác sĩ, giám đốc bệnh viện dã chiến lừa đảo chữa bệnh cho F0 tại nhà

/ cand.com.vn