Cảnh sát bắt người đàn ông 67 tuổi với cáo buộc tước đoạt quyền tự do của các con sau khi họ được phát hiện sống dưới hầm 9 năm.  

Người đàn ông trên cũng bị cáo buộc gây tổn hại cho sức khỏe của 6 thành viên còn lại trong gia đình và rửa tiền sau khi họ được phát hiện dưới tầng hầm của một trang trại gần làng Ruinerwold, tỉnh Drenthe, cảnh sát Hà Lan cho biết trong thông cáo hôm 17/10.

Ông là nghi phạm thứ hai bị bắt trong sự việc. Trước đó, một người đàn ông 58 tuổi người Áo thuê trang trại này cũng bị bắt và bị một thẩm phán ra lệnh giam giữ 14 ngày.

bat nguoi cha cua gia dinh an nau 9 nam duoi ham
Trang trại nơi gia đình 7 người được phát hiện sống dưới tầng hầm ở làng Ruinerwold, Hà Lan. Ảnh: Reuters

Gia đình trên được phát hiện sau khi người con trai cả thoát ra ngoài, đến một quán bar địa phương uống bia và tiết lộ về cuộc sống của mình. Anh này cho hay mình sống cùng các anh chị em ở trang trại trên, chưa bao giờ đi học và đã không đến tiệm cắt tóc 9 năm nay. Cảnh sát đã đột kích trang trại và phát hiện một cầu thang bộ ẩn đằng sau chiếc tủ ở phòng khách dẫn tới tầng hầm mà gia đình này đang cư ngụ.

Họ cho biết nhóm người "tuyên bố hình thành nên một gia đình", với nghi phạm trên là cha và 6 người trẻ tuổi còn lại được cho là con của ông ta. Họ tin rằng 6 người này đã bị giam cầm tại tầng hầm và đang điều tra liệu sự việc có liên quan đến một tín ngưỡng nào đó hay không.

"Chúng tôi đang xử lý một tình huống đặc biệt trong vụ án này. Những người này có thể đã sống với nhau tại ngôi nhà trên từ năm 2010, tách biệt với xã hội", thông cáo cho hay.

Ngoài ra, có 3 người khác nhận là con của người đàn ông 67 tuổi khai rằng họ đã rời khỏi gia đình 8 năm trước và không biết tin tức gì về các thành viên khác. Truyền thông Hà Lan nói rằng gia đình thuộc một giáo phái tận thế và đang ẩn náu "chờ ngày tận thế".

Theo kênh truyền hình địa phương RTV Drenthe, người đàn ông thuê trang trại, Josef B, cùng gia đình 7 người trên đều thuộc tổ chức Giáo hội Thống nhất gây tranh cãi của Hàn Quốc, thường được gọi là "Moonies" theo tên của người sáng lập đã qua đời Sun Myung Moon.

Wim Koetsier, thuộc Liên đoàn Hòa bình Thế giới, một mạng lưới quốc tế về tôn giáo, sau đó đã xác nhận người cha của gia đình trên từng là thành viên của tổ chức này vào những năm 1980 trước khi rời đến Đức và mất liên lạc. Ông tin rằng người cha đã cùng với một số người khác thành lập nên nhóm riêng của mình.

Tuy nhiên, Josef B không phải là thành viên của hội trên. Franz B, anh trai của ông này cho biết nghi phạm từng tham gia một giáo phái sau khi rời quân ngũ và họ đã không còn liên lạc với nhau 10 năm nay. Josef B có hai con gái sinh đôi với một phụ nữ Nhật Bản, thuê trang trại trên nhưng không sống ở đây và đang quản lý một xưởng mộc ở thị trấn gần đó.

Anh Ngọc (Theo Guardian)

bat nguoi cha cua gia dinh an nau 9 nam duoi ham Vợ chồng da trắng sinh con giống người châu Á
bat nguoi cha cua gia dinh an nau 9 nam duoi ham Ông bố Mỹ đẩy con gái vào cuộc đời trốn chạy
bat nguoi cha cua gia dinh an nau 9 nam duoi ham Người cha di chúc một đồng cho lòng hiếu thảo của con
bat nguoi cha cua gia dinh an nau 9 nam duoi ham Cha già 4 năm chịu tiếng oan "mất nết"

/ vnexpress.net