Lực lượng công an phát hiện nhóm người phụ nữ nghi liên quan đến việc mua bán bào thai ở chung cư thuộc phường Cao Thắng.

Mới đây Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an TP.Hạ Long vừa kiểm tra hành chính tại phòng 501, chung cư mini Cao Thắng, thuộc số 58B, khu 6, phường Cao Thắng, TP.Hạ Long.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Trần Thị Ba (SN 1991, hộ khẩu thường trú tại tổ 72, khu 8, phường Cao Thắng) và 8 phụ nữ khác (trong đó có 3 phụ nữ đang mang thai) cùng chung sống sinh hoạt, không có có đăng ký tạm trú tạm vắng, có nhiều biểu hiện nghi vấn trong việc mua bán bào thai.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT tiếp tục bắt thêm một đối tượng là nữ trong đường dây trên. Đối tượng liên quan là Vũ Nga Linh, SN 1988, trú tại tổ 9, khu Trần Hưng Đạo, phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả.

Theo lời khai của đối tượng cầm đầu, những người phụ nữ sống tại chung cư là những người đang mang thai hộ. Đối tượng khai báo, mỗi một trường hợp mang thai thành công được 30 triệu đồng, các cháu bé sau khi sinh sẽ được chuyển sang bệnh viện ở Trung Quốc.Chiều 14/8, xác nhận với PV, bà Nguyễn Thị Vĩnh -Chủ tịch Hội phụ nữ tỉnh Quảng Ninh cho hay: "Theo thông tin sơ bộ ban đầu tôi nắm được, tại chung cư mini Cao Thắng, lực lượng chức năng phát hiện nhóm người phụ nữ trên đang sống với nhau.

Theo lời khai của đối tượng trên, hiện có ba trường hơp đã mang thai và sinh con. Những người phụ nữ được phát hiện sống trong chung cư đều là người nơi khác đến, họ cũng đã khai báo địa chỉ cụ thể. Vì vụ việc phức tạp nên cơ quan đang phải điều tra tiếp tục xác minh làm rõ".

Trao đổi với báo chí, bảo vệ của chung cư mini Cao Thắng cho biết khoảng giữa tháng 7, một phụ nữ tên Ba đến thuê nhà, nói rằng thuê để nhân viên ở vì nhà người này đang xây ở Cao Thắng.

Ban ngày chỉ có chị Ba mang đồ ăn thức ăn đến phòng còn nhóm phụ nữ thường xuyên ở trong phòng không ra ngoài.

bat them duong day mua ban bao thai
Hiện tại 8 phụ nữ được cán bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh theo dõi, tư vấn thường xuyên.

Hàng xóm cùng tầng 5 cho biết thời gian gần 1 tháng trở lại đây, có một nhóm phụ nữ đến thuê và ở phòng 501, trong thời gian nhóm phụ nữ này ở đây, họ ít ra ngoài, thường đóng chặt cửa và không tiếp xúc với hàng xóm xung quanh. Thỉnh thoảng, hàng xóm nhìn thấy nhóm phụ nữ này xách sữa dành cho bà bầu mang về phòng.

Được biết nhóm 8 phụ nữ gồm Mai Thị Thanh V (SN 1992, tỉnh Đắk Nông); Nguyễn Phạm Minh T (SN 1993, tỉnh Tiền Giang, đang mai thai được 7 tuần tuổi); Nguyễn Huỳnh Anh T (SN 1987, tỉnh Long An); Nguyễn Thị S (SN 1989, tỉnh Gia Lai, đang mang thai được 14 tuần tuổi); Nguyễn Thu H (SN 1984, tỉnh Nghệ An); Nguyễn Thị Hoa (SN 1986 tỉnh Lâm Đồng, đang mang thai được 20 tuần tuổi); Võ Minh Q (SN 1991, tỉnh Đồng tháp); Hồ Thị Kim T (SN 1995, TP.Cần Thơ).

Tại thời điểm bàn giao, sức khoẻ nạn nhân tốt, tâm lý ổn định. Đồng thời cơ quan công an đã bàn giao 8 phụ nữ trên cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh để theo dõi, tư vấn thường xuyên.

bat them duong day mua ban bao thai Người tổ chức vượt biên để bán bào thai bị khởi tố
bat them duong day mua ban bao thai Nhiều phụ nữ ở xã biên giới Nghệ An sang Trung Quốc bán bào thai
bat them duong day mua ban bao thai Nam giới, bào thai, nội tạng - những 'món hàng' kinh hoàng của tội phạm

/ baodatviet.vn