Thời tiết xấu phải cắt giảm hành lý là lý giải của Jetstar cho hơn 100 khách đi chuyến BL621 từ sân bay quốc tế Kansai (Nhật) về Nội Bài chờ mãi, không thấy hành lý đâu.
Vụ việc được một hành khách đưa lên mạng xã hội sau khi không thấy hành lý ký gửi khi xuống sân bay Nội Bài. Theo người này, nhiều người bức xúc vì chờ hơn 1 tiếng ở quầy hành lý thất lạc Jetstar mới có nhân viên đến giải quyết và nhân viên đại diện cho hãng Jetstar tại sân bay cho biết, hành lý trên chuyến bay bị quá tải cân ở Osaka, đồng thời cam kết khi có hành lý, sẽ trực tiếp liên hệ từng khách một để chuyển đến tận nhà cho khách hàng.
Cách lý giải này khiến một số khách thắc mắc vì sao quá tải cân hành lý nhưng Jetstar vẫn nhận và trong trường hợp mất hành lý thì hãng sẽ xử lý thế nào.
Khác với cách lý giải của nhân viên Jetstar tại sân bay, đại diện hãng hàng không này cho biết, tối 5.2 một chuyến bay của hãng từ Osaka về Hà Nội đã phải cắt giảm hành lý do tiên lượng thời tiết xấu trên đường bay để bảo đảm an toàn.
Theo đó, tối 5.2 chuyến bay BL621 đã khởi hành từ Osaka về Hà Nội theo lịch trình. Sau khi hành khách làm thủ tục và nhận thông báo khí tượng trước khi bay, cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay mất hơn 5 tiếng thay vì 4 - 5 tiếng như dự kiến.
Do đó, để bảo đảm an toàn tối đa cho chuyến bay và hành khách, cơ trưởng quyết định nạp thêm nhiên liệu dự phòng. Do nạp thêm nhiên liệu kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách hàng ở lại sân bay Osaka của Nhật Bản để đảm bảo an toàn cho hành khách.
"Số hành lý đó sáng 6.2 đã được chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines về Việt Nam chiều cùng ngày và tiến hành liên lạc trao lại cho hành khách. Hãng sẽ có trách nhiệm bàn giao cho khách”, đại diện Jetstar thông tin.
Ngay sau khi hành lý về đến Việt Nam chiều 6.2, Jetstar đã triển khai bàn giao cho khách, một số khách chưa nhận sẽ tiếp tục được bàn giao trong hôm nay 7.2.
Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng gửi lời xin lỗi và mong hành khách thông cảm chia sẻ cũng hãng trong tình huống bắt buộc để bảo đảm an toàn tối đa theo quy chuẩn của ngành hàng không.
Vietnam Airlines vận chuyển cành đào, cành mai dịp Tết Mậu Tuất 2018 Đáp ứng nhu cầu của hành khách dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, từ nay đến hết ngày 25/02/2018 (tức ngày 10 tháng Giêng ... |
Dân mạng kêu gọi giúp đỡ khách Tây mất vali khi vừa tới Hà Nội Nhiều người hiện chia sẻ thông tin này với hy vọng nữ du khách ngoại quốc sớm tìm thấy hành lý của mình. |
Sao chép thẻ hành lý của khách đi máy bay để buôn ma túy Cảnh sát Brazil vừa triệt phá băng nhóm tội phạm ma túy chuyên hoạt động tại sân bay quốc tế ở TP Rio de Janeiro ... |