Ngày 14.8, Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh công bố 15 nội dung khảo sát sự không hài lòng của bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại 53 bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố.
 

Bệnh nhân không hài lòng với cách hỏi bệnh của bác sĩ

Theo đó, 13/15 nội dung khảo sát có dấu hiệu cải thiện so với tháng 6. Sự không hài lòng về khâu làm thủ tục đăng ký khám giảm rõ nhất (từ 1.688 lượt không hài lòng trong tháng 6 giảm xuống còn 1.310 lượt trong tháng 7).

Tuy nhiên, có 2 nội dung không hài lòng có khuynh hướng tăng nhẹ là: cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ với 1.212 lượt ý kiến; nhà vệ sinh phục vụ người bệnh 1.221 lượt ý kiến (không hài lòng). Sở Y tế TP đề nghị các bệnh viện tiếp tục khảo sát, phân tích tìm nguyên nhân và có hành động can thiệp hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

/ Theo Duy Tính/Thanh niên