Một nữ cổ động viên Anh bỗng trở nên nổi tiếng vì bị đuổi việc sau khi vô tình lọt vào ống kính truyền hình ở trận bán kết EURO 2020.

Nina Farooqi là một trong những cổ động viên được chiếu cận cảnh trên truyền hình sau khi đội tuyển Anh ghi bàn đánh bại Đan Mạch để giành quyền vào chung kết EURO 2020. Cô và người bạn có vị trí ghế ngồi ở ngay phía sau khung thành. Nhờ đó, họ được xuất hiện trên tivi trong khoảnh khắc đang khoác vai nhau nhảy nhót, vẫy cờ và hò hét ăn mừng bàn thắng.

Tuy nhiên, đó lại không phải điều may mắn với Farooqi bởi có lẽ cô không hề muốn xuất hiện trên truyền hình chút nào. Để có mặt ở sân Wembley xem trận bán kết EURO 2020 giữa đội tuyển Anh và Đan Mạch, nữ CĐV 35 tuổi này đã nói dối rằng mình bị ốm và xin nghỉ phép ở công ty. Chưa đầy nửa ngày sau trận đấu, cô bị sa thải qua điện thoại.

"Tôi đang có những cảm xúc lẫn lộn. Đội tuyển Anh đã vào chung kết và tôi vẫn còn hưng phấn, nhưng tôi mất việc rồi", Farooqi chia sẻ trên tờ Telegraph. Cô gái này hiện đang làm nhân viên sản xuất nội dung kỹ thuật số cho một công ty ở Bradford, cách London hơn 300 km. Farooqi được bạn tặng vé xem trận bán kết EURO chỉ một ngày trước khi trận đấu diễn ra.

Cho rằng công ty sẽ không cho nghỉ với lý do đi xem bóng đá vì đang thiếu hụt nhân sự, Farooqi quyết định nói dối là bị ốm. Sau đó, cô lên chuyến tàu đi London vào buổi trưa, tức chỉ vài giờ trước khi diễn ra trận đấu. Tuy nhiên, máy quay truyền hình vô tình lật tẩy bí mật của nữ CĐV này, khi cô được lên tivi trong cả 2 lần đội tuyển Anh ghi bàn.

Bị sa thải vì trốn việc đi xem EURO 2020, nữ CĐV Anh nổi tiếng khắp thế giới - 1
Nina Farooqi (bên trái) bỗng nổi tiếng với câu chuyện bị sa thải sau khi trốn việc đi xem EURO 2020.

"Chúng tôi xuất hiện trên mọi bản tin. Mặt tôi hiện lên giữa màn hình trên khắp thế giới. Bạn tôi từ Mỹ và Australia cũng khoe rằng họ nhìn thấy tôi. Cả thế giới đã thấy tôi ăn mừng bàn thắng", Farooqi kể lại. Sau khi lên chuyến tàu lúc sáng sớm để trở về kịp giờ làm hôm sau, cô nhận được cuộc gọi sa thải từ công ty.

Cô nói: "Chẳng ai muốn bị đuổi việc cả, nhưng tôi cũng ghét cảm giác tiếc nuối vì bỏ lỡ dịp này. Nếu quay lại, tôi vẫn làm như vậy".

Sếp cũ của Farooqi khẳng định công ty sẵn sàng cho phép nhân viên đi xem một trận đấu lớn như vậy, nhưng họ không chấp nhận việc Farooqi nói dối. Các nhân viên khác của công ty này được cho nghỉ sáng Thứ Hai tuần tới, sau khi cổ vũ đội tuyển Anh đấu trận chung kết với Italy.

MINH NGỌC

Trọng tài chung kết EURO 2020: Triệu phú Hà Lan mang vận may cho tuyển Anh Trọng tài chung kết EURO 2020: Triệu phú Hà Lan mang vận may cho tuyển Anh
Sterling: "Đó chắc chắn là một quả penalty" Sterling: "Đó chắc chắn là một quả penalty"
EURO 2020 ngày 8/7: Kane cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Lineker EURO 2020 ngày 8/7: Kane cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Lineker

/ vtc.vn