Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên vừa có phát biểu liên quan tới việc đấu giá và bỏ cọc lô đất ở Thủ Thiêm gây ồn ào suốt thời gian qua.

Ngày 19/1, Thành ủy TP.HCM tổ chức họp mặt báo chí, xuất bản mừng xuân - mừng Đảng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trước câu hỏi của báo chí về việc Tập đoàn Tân Hoàng Minh bỏ cọc lô đất ở Thủ Thiêm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, ông đã đề nghị hệ thống chính trị thành phố không nên phát biểu khi chưa có đủ cơ sở, thông tin rõ ràng về vụ việc.

"Đây là hiện tượng lạ, tình huống mới và có người cho rằng đây là bất thường, chưa thể biết đằng sau là gì", ông Nên nói.

Bí thư TP.HCM nói gì về vụ doanh nghiệp bỏ cọc lô đất nghìn tỷ đồng ở Thủ Thiêm? - 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM mong báo chí thông cảm khi thành phố chưa đủ cơ sở để thông tin và hoan nghênh báo chí thời gian qua chưa có những thông tin thiếu trách nhiệm, hùa theo dư luận liên quan đến vụ việc này, mà đã có ứng xử bình tĩnh, nhân văn.

Theo ông Nên, việc đấu giá được thực hiện theo Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố với mục tiêu là có lợi ích nhất cho người dân. Do vậy, việc đấu giá không có giới hạn về mức giá cao nhất. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng của cuộc đấu giá đã quá cao và vượt xa dự kiến.

Như VTC News đưa tin, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt có tâm thư gửi Tổng Bí thư và quý lãnh đạo cao cấp ở Trung ương và TP.HCM xin tự nguyện đơn phương chấm dứt Hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã trúng trước đó với giá 2,4 tỷ đồng/m2.

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết thêm, thời điểm đó, có nhiều nhà đầu tư tham gia trả giá cao đến 20.000 tỷ đồng rồi bỏ cuộc, sau đó chỉ còn một nhà đầu tư ngoại. Nếu ông bỏ cuộc thì mảnh đất đó sẽ thuộc về nhà đầu tư nước ngoài.

Trong lúc đó "trào lên lòng tự hào dân tộc, danh dự của tập đoàn trong nước" nên ông Dũng cho biết đã quyết tâm trả giá cao hơn 3%.

Trong khi đó, ngày 17/12/2021 (tức sau 1 tuần làm việc kể từ ngày đấu giá thành công hôm 10/12/2021), 4 doanh nghiệp trúng đấu giá các lô đất thuộc khu chức năng số 3, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó có Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, đã hoàn tất việc ký hợp đồng mua bán với các cơ quan chức năng của TP.HCM.

HOÀNG THỌ

Đẩy giá rồi bỏ cọc mua đất Thủ Thiêm, Tân Hoàng Minh gây nhiễu loạn thị trường Đẩy giá rồi bỏ cọc mua đất Thủ Thiêm, Tân Hoàng Minh gây nhiễu loạn thị trường
Website Tân Hoàng Minh bất ngờ "đóng cửa" sau thông tin bỏ cọc lô đất Thủ Thiêm Website Tân Hoàng Minh bất ngờ "đóng cửa" sau thông tin bỏ cọc lô đất Thủ Thiêm
Tân Hoàng Minh xin bỏ cọc lô đất đấu giá ở Thủ Thiêm Tân Hoàng Minh xin bỏ cọc lô đất đấu giá ở Thủ Thiêm

/ vtc.vn