Phát ngôn viên của Biden nói ông sẽ không thảo luận về cuộc điều tra nhằm vào con trai với các ứng viên cho vị trí Bộ trưởng Tư pháp.

"Biden sẽ không nhắc tới cuộc điều tra với bất cứ ai ngài đang cần nhắc bổ nhiệm và cũng không thảo luận về vấn đề này với Bộ trưởng Tư pháp tương lai. Tùy thuộc vào mục tiêu, Bộ trưởng Tư pháp trong chính quyền của Biden sẽ tự xác định cách xử lý bất cứ cuộc điều tra nào", phát ngôn viên Jen Psaki, người được Biden bổ nhiệm làm Thư ký báo chí Nhà Trắng tương lai, cho biết hôm 20/12.

Psaki nói thêm Bộ trưởng Tư pháp tương lai được Biden chỉ định sẽ "giám sát một cơ quan độc lập" và cũng là người "liêm chính nhất". "Và người này, dù có là ai, cũng sẽ giám sát toàn bộ cuộc điều tra ở Bộ Tư pháp", Psaki khẳng định.

5340 e41iwf0e jpeg 7718 1608526076
Joe Biden (phải) và con trai Hunter Biden tại thủ đô Washington hồi tháng 1/2009. Ảnh: Reuters.

Hunter Biden, con trai của Tổng thống đắc cử Joe Biden, hôm 9/12 cho biết Văn phòng Công tố viên Mỹ ở bang Delaware đã thông báo rằng họ đang điều tra các vấn đề thuế của anh.

Ngoài Delaware, các công tố viên liên bang ở Manhattan cũng được cho là đã xem xét các giao dịch kinh doanh và tài chính của Hunter, như một phần của cuộc điều tra rộng hơn, nguồn thạo tin tiết lộ.

Tổng thống đắc cử Biden hôm 17/12 khẳng định ông luôn tin tưởng vào con trai Hunter và gọi những cáo buộc nhằm vào anh là "chiêu trò bẩn". Ông trước đó cũng khẳng định luôn tự hào về con trai.

Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nhiều lần cáo buộc gia đình Biden "tham nhũng" và là "doanh nghiệp tội phạm". Trump tố Hunter lợi dụng ảnh hưởng chính trị của cha để làm giàu cá nhân thông qua các thỏa thuận kinh doanh với nước ngoài.

Hunter, 50 tuổi, sinh ra ở thành phố Wilmington, Delaware, nơi cha anh sống và cũng là "tổng hành dinh" trong chiến dịch tranh cử của ông. Hunter từng thành lập các công ty tư vấn và đầu tư, làm việc trong lĩnh vực cổ phần tư nhân và giữ ghế trong hội đồng quản trị của nhiều tổ chức khác nhau, trong đó có một số công ty ở Trung Quốc và Ukraine.

Ngọc Ánh (Theo Sputnik)

Mỹ dưới thời Biden sẽ cứng rắn với Trung Quốc ở Biển Đông không kém thời Trump? Mỹ dưới thời Biden sẽ cứng rắn với Trung Quốc ở Biển Đông không kém thời Trump?
Trump sẵn sàng sử dụng, Biden tiêm vaccine COVID-19 vào đầu tuần tới Trump sẵn sàng sử dụng, Biden tiêm vaccine COVID-19 vào đầu tuần tới
Thế giới sẽ ra sao khi ông Joe Biden nắm quyền lãnh đạo nước Mỹ? Thế giới sẽ ra sao khi ông Joe Biden nắm quyền lãnh đạo nước Mỹ?
Biden nỗ lực Biden nỗ lực "thu phục" Thượng viện Mỹ

/ vnexpress.net