Ngày 25/4, TP Bến Cát (Bình Dương) tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường An Điền, phường An Tây và TP Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.

Theo đó, thành lập TP Bến Cát trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên 324,35 km2 và quy mô dân số 264.578 người của thị xã Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. TP Bến Cát giáp TP Tân Uyên, TP Thủ Dầu Một, các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng (Bình Dương) và TP Hồ Chí Minh.

Phường An Điền và phường An Tây được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã An Điền và xã An Tây thuộc thị xã Bến Cát trước đây. Sau khi thành lập thêm 2 phường này TP Bến Cát có 7 phường và 1 xã là Phú An.

Bến Cát là TP thứ 5 ở tỉnh Bình Dương (4 TP kia là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và Tân Uyên) và Bình Dương trở thành tỉnh có nhiều thành phố nhất trong cả nước.

Bình Dương có thành phố thứ 5 -0
Lễ công bố thành lập TP Bến Cát.

Theo định hướng quy hoạch đến năm 2030, Bến Cát trở thành đô thị công nghiệp - dịch vụ. Đến năm 2040 là trung tâm đô thị - dịch vụ - công nghiệp, đầu mối giao thông phát triển theo 2 hướng chính đó là phát triển hành lang thương mại dịch vụ dọc Quốc lộ 13 theo hướng Bắc - Nam và phát triển các khu đô thị thương mại - dịch vụ dọc theo đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh, tuyến vận tải theo hướng Đông Tây.

Hiện tại, trên địa bàn TP Bến Cát có 8 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.030 ha, 1 khu sản xuất tập trung với diện tích 47,7 ha, giải quyết việc làm cho khoảng 180.000 lao động.

Nhân dịp buổi lễ công bố, TP Bến Cát đón nhận Huận chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Bến Cát đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 đến 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

https://cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/binh-duong-co-thanh-pho-thu-5-i729256/

P.Tuyền / cand.com.vn