0h00, chốt kiểm soát dịch tại phường Phú Thọ có hàng trăm người chờ qua chốt để về quê, lực lượng chức năng phải ra sức vận động người dân quay đầu xe.

Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại - 1
Những ngày qua, TP.HCM và Bình Dương liên tục xảy ra tình trạng nhiều nhóm người rủ nhau về quê tự phát bằng xe máy. Dù lực lượng chức năng đã có các văn bản nói rõ về việc tạm thời người dân chưa thể tự ý về quê bằng xe máy, nhưng việc này không mấy khả thi.
Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại - 2
Ghi nhận của PV VTC News vào 0h00 ngày 2/10 tại chốt kiểm soát dịch trên đường quốc lộ 13, đoạn qua phường Phú Thọ (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), hàng trăm người dân đi trên nhiều xe máy, chở theo lỉnh kỉnh đồ đạc đang chờ qua chốt.
Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại - 3
Họ hầu hết là người quê miền Tây, lên Bình Dương làm công nhân mưu sinh. Nhưng dịch bệnh bất ngờ ập đến buộc họ rơi vào tình cảnh thất nghiệp.
Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại - 4
Tiền ăn không có, tiền nhà cũng thiếu, họ không còn cách nào khác ngoài lựa chọn về quê để cắt giảm chi phí sinh hoạt.
Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại - 5
Anh Nguyễn Văn Hào (quê Kiên Giang) cho biết, anh cùng vợ lên Bình Dương làm công nhân từ đầu năm, làm được vài tháng thì thất nghiệp cho đến nay. "Tui cũng không muốn giờ này đứng chờ ở đây đâu, nhưng thật sự hết cách rồi. Tụi tui giờ chỉ muốn về quê thăm con thôi", anh Hào nói.
Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại - 6
Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại - 7
Dưới cơn mưa phùn, hàng trăm người dân đứng chờ hồi đáp từ lực lượng chức năng.
Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại - 8
Người phụ nữ trung niên ngả lưng bên đường sau nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi.
Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại - 9
Từ cuối giờ chiều ngày 1/10, khi phát hiện việc người dân bắt đầu muốn qua chốt để về quê, lực lượng chức năng TP Thủ Dầu Một lập tức đến vận động người dân quay trở lại nơi tạm trú.
Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại - 10
Ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Hoà Phú (TP Thủ Dầu Một) trực tiếp đến chốt, vận động những người ở trọ tại phường Hoà Phú quay trở về nhà trọ.
Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại - 11
Thế nhưng, lượng người tập trung ngày một đông, lực lượng kiểm soát chốt buộc huy động thêm quân đội, công an tới hỗ trợ kiểm soát chốt.
Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại - 12
Một số người dân sau khi nghe lực lượng chức năng giải thích, phân tích đã đồng ý quay lại nơi tạm trú. Số đông vẫn đứng chờ được qua chốt.

THY HUỆ

Ảnh: Bên trong nhà máy hoạt động "3 tại chỗ" giữa tâm dịch Bình Dương Ảnh: Bên trong nhà máy hoạt động "3 tại chỗ" giữa tâm dịch Bình Dương
Bình Dương: Doanh nghiệp dè dặt, lo không kham nổi khi tái khởi động Bình Dương: Doanh nghiệp dè dặt, lo không kham nổi khi tái khởi động

/ vtc.vn