Cơ quan chức năng đang thực hiện các thủ tục giám định tâm thần của người phụ nữ được cho là mẹ cháu bé đã chôn sống con để làm cơ sở cho việc khởi tố bị can

Thông tin về vụ việc, ngày 1/6, báo Người Lao Động thông tin, nguồn tin của báo này cho biết, Công an huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án chôn sống trẻ sơ sinh xảy ra trên địa bàn huyện này.

Cụ thể, Người Lao Động cho biết, Công an huyện Hàm Tân đang tiếp tục thực hiện các thủ tục khám sản khoa, giám định tâm thần của người phụ nữ được cho là mẹ cháu bé đã chôn sống con mình, đồng thời giám định ADN của bà này với bé để làm cơ sở cho việc khởi tố bị can.

binh thuan khoi to vu an chon song be trai moi sinh

Bé trai được cho là bị mẹ ruột chôn sống sau khi sinh. (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ).

Cùng thông tin vụ việc, báo Bình Thuận ghi nhận, xét thấy đây là vụ việc có dấu hiệu của tội Giết hoặc vứt con mới đẻ theo Điều 124 BLHS, Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân khởi tố vụ án hình sự để tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ. Khi có đủ tài liệu, chứng cứ, xem xét tiến hành khởi tố bị can.

Trước đó, Công an tỉnh Bình Thuận nhận được tin báo của Công an huyện Hàm Tân về việc người dân phát hiện, cứu sống một bé sơ sinh bị lấp dưới đất. Xét thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm, công an đã chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với VKSND huyện Hàm Tân tiến hành khám nghiệm hiện trường và xác minh làm rõ.

binh thuan khoi to vu an chon song be trai moi sinh

Cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi tố vụ án chôn sống trẻ sơ sinh. (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ).

Quá trình điều tra, các cơ quan chức năng huyện Hàm Tân xác định, người chôn sống cháu bé là Trần Thị Á Kh. (SN 1978, ở xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân). Kh. là mẹ ruột của cháu bé sơ sinh bị chôn sống nói trên.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Kh. khai nhận, khoảng 22h25 ngày 25/5, đối tượng bí mật hạ sinh một bé trai, cân nặng khoảng 2kg. Kh. sinh trong tư thế đứng nên bé trai rơi xuống tấm tôn sau nhà nên trên gò má trái cháu bé có 1 vết thương dài 4cm.

Sau khi sinh xong, Kh. cùng con ngủ ở phía sau nhà. Trong khi đó, chồng của đối tượng do say rượu nên ngủ phía trước nhà và không biết sự việc. Đến khoảng 17h ngày 26/5, Kh. đem con vào khu vực nói trên, dùng tay cào lớp đất lấp phần bụng, tay, chân của con mình với mục đích không cho chồng và gia đình biết việc mình sinh con.

Ngọc Lài (tổng hợp)

/ http://www.nguoiduatin.vn