Trung tướng Tô Ân Xô thông tin, theo lời khai trong vụ Việt Á, công ty này lãi 4.000 tỷ đồng, dùng khoảng 800 tỷ đồng để "bôi trơn" các hợp đồng.

Chiều 4/6, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an thông tin liên quan Chủ tịch tập đoàn FLC, Công ty Việt Á.

Đối với dòng tiền liên quan các vụ án, Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định đây là yếu tố rất quan trọng đối với cơ quan điều tra, từ đó truy ra bản chất vụ việc.

"Trong một số vụ án, khi khám xét, phát hiện trong ngăn kéo của bị can có hơn 10 tỷ đồng. Hoặc như Công ty Việt Á liên quan đến rất nhiều tiền, trong lời khai công ty này kiếm lãi 4.000 tỷ, bôi trơn" lên tới 800 tỷ đồng", Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Bộ Công an: Công ty Việt Á chi tới 800 tỷ đồng 'bôi trơn' hợp đồng - 1
 
 Trung tướng Tô Ân Xô tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5. (Ảnh: Đắc Huy)

Với vụ việc FLC, kết quả điều tra ban đầu cho thấy Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo Trịnh Thị Minh Huế mượn chứng minh thư nhân dân của 26 cá nhân, lập 20 doanh nghiệp, mở 450 tài khoản tại 41 công ty chứng khoán nhằm tạo ra cung - cầu giả tạo để thao túng giá cổ phiếu, thu lợi bất chính ban đầu 975 tỷ đồng, gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư.

Bộ Công an đã tiếp nhận 557 đơn tố cáo hành vi thao túng thị trường của Trịnh Văn Quyết và đồng bọn.

Với vụ án tại Cục Lãnh sự, trung tướng Tô Ân Xô cho hay sau khi trừ các chi phí, các bị can trục lợi mỗi chuyến bay hàng tỷ đồng.

Trung tướng Tô Ân Xô cũng khẳng định, Bộ Công an đang tập trung điều tra để sớm có kết quả theo đúng sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Trung ương.

https://vtc.vn/bo-cong-an-cong-ty-viet-a-chi-toi-800-ty-dong-boi-tron-hop-dong-ar680606.html

MINH TUỆ / VTC News