Chủ đầu tư tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình muốn dừng khai thác tuyến đường do thiếu kinh phí duy tu, bảo dưỡng.  

Ngày 2/4, Bộ Giao thông Vận tải đã trả lời Tổng công ty 36, nhà đầu tư dự án Hòa Lạc-Hòa Bình về đề xuất xin tạm dừng khai thác tuyến đường này.

Theo đó, dự án được nghiệm thu và đưa vào khai thác từ 10/10/2018. Nhà đầu tư có trách nhiệm bảo trì và không được tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông khi chưa được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận.

Bộ cũng yêu cầu liên danh nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm triển khai việc thu phí trên tuyến Hòa Lạc – Hòa Bình.

bo giao thong bac de xuat dung khai thac duong hoa lac hoa binh

Đường Hòa Lạc - Hòa Bình. Ảnh: Bá Đô.

Trước đó, Tổng công ty 36 đề nghị dừng phục vụ phương tiện từ 15/4, vì đường đã thông xe nhưng chưa được Bộ cho phép thu phí.

Dự án này gồm 2 hợp phần, xây mới đường Hòa Lạc - Hoà Bình (hơn 25 km) và nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình; dự kiến hoàn vốn bằng 2 trạm thu phí, một trạm trên đường Hòa Lạc - Hòa Bình và trạm còn lại ở quốc lộ 6 (đang hoạt động).

Hiện đường Hòa Lạc - Hòa Bình miễn phí nên phần lớn phương tiện đi tuyến này, khiến doanh thu trạm quốc lộ 6 bị giảm.

bo giao thong bac de xuat dung khai thac duong hoa lac hoa binh Mất bằng lái xe phải thi lại: Bộ GTVT mâu thuẫn với chính mình

Chuyên gia pháp lý cho rằng việc mất GPLX chỉ là mất giấy chứng nhận, không phải mất đi năng lực, kỹ năng điều khiển ...

bo giao thong bac de xuat dung khai thac duong hoa lac hoa binh Khi Bộ trưởng “phát” ngôn

"Chúng tôi cũng đề xuất phương án, tất cả những người mất bằng lái xe phải thi lại để tránh tình trạng lợi dụng việc ...

bo giao thong bac de xuat dung khai thac duong hoa lac hoa binh Bộ Giao thông nghiên cứu "sát hạch trước khi cấp lại giấy phép lái xe"

Tổng cục Đường bộ được giao nghiên cứu giải pháp xử lý vi phạm đối với hành vi gian dối, cố tình báo mất để ...

/ VnExpress