Nhiều người Singapore và Malaysia giận dữ khi Bộ Ngoại giao Mỹ mắc sai sót trong tài liệu liên quan tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

bo ngoai giao my nham singapore la lanh tho cua malaysia

Lỗi sai sót trong tài liệu do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố hôm 11/6. Ảnh chụp màn hình.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua mắc sai sót khi đăng tải biên bản cuộc họp báo chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều của Ngoại trưởng Mike Pompeo. Trong đó, địa điểm diễn ra họp báo là "khách sạn JW Marriott, Singapore, Malaysia", gây hiểu nhầm Singapore là một phần lãnh thổ của Malaysia, Reuters đưa tin.

Sai sót nhanh chóng được sửa chữa, nhưng vẫn khiến nhiều người dân thuộc hai quốc gia này phẫn nộ. Tờ Star của Malaysia gọi sự nhầm lẫn của Bộ Ngoại giao Mỹ là "cách để cùng lúc chọc giận cả người Malaysia và Singapore".

"Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn nghĩ rằng Singapore thuộc Malaysia", một người Singapore viết trên mạng xã hội Twitter. "Có phải Tổng thống Trump sắp lên kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh tái thống nhất Malaysia - Singapore không?", một người dân Malaysia đặt câu hỏi.

Singapore từng là một phần lãnh thổ của Malaysia nhưng đã tách ra từ năm 1965, khiến nước này bị cô lập về kinh tế và ngoại giao trong nhiều năm.

bo ngoai giao my nham singapore la lanh tho cua malaysia Nhân viên ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc"nghe thấy âm thanh bí ẩn"

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 23-5 kêu gọi nhân viên làm việc tại Trung Quốc cảnh giác trước những “triệu chứng âm thanh” bất thường ...

bo ngoai giao my nham singapore la lanh tho cua malaysia Mỹ cáo buộc Triều Tiên vi phạm nhân quyền sau khi Trump ca ngợi Kim

Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ trích Bình Nhưỡng là "chính phủ đàn áp nhất thế giới", vài ngày sau khi Trump ca ngợi Kim "đáng ...

Huyền Lê

/ https://vnexpress.net