Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi, sẵn sàng các biện pháp bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Trả lời câu hỏi đề nghị cập nhật thông tin bảo hộ với 2 công dân Việt Nam bị giữ tại Tây Ban Nha, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: 

"Ngày 8/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã thông tin chính thức cho biết ngày 3/8, tòa án đã trả hộ chiếu do có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với tòa án. Hai công dân này đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha khẳng định đã rời Tây Ban Nha và tôi cũng thấy báo chí đưa tin đưa tin về việc họ đã về Việt Nam". 

Bộ Ngoại giao xác nhận hai công dân Việt Nam bị giữ ở Tây Ban Nha đã về nước - 1

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Bà Hằng cho biết thêm, Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong và ngoài nước liên quan, đồng thời sẵn sàng các biện pháp bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam liên quan tới quá trình tố tụng. 

Trước đó hồi cuối tháng 6, Cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư". 

Hai công dân Việt Nam được cho là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. 

Tờ Ultima Hora đưa tin hai nghệ sĩ Việt bị cáo buộc sau khi được trả hộ chiếu đã về Việt Nam.

SONG HY / Theo VTC News