Theo hãng tin RIA, Bộ trưởng Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev vừa thiệt mạng trong một chuyến công tác tới Bắc Cực khi cố cứu một người khác gặp tai nạn.

Theo hãng tin RIA, ông Yevgeny Zinichev, 55 tuổi, người đã giữ vai trò Bộ trưởng Khẩn cấp Nga từ năm 2018, đã tử vong trong chuyến công tác ở Bắc Cực.

“Ông Zinichev đã không may thiệt mạng khi giám sát cuộc huấn luyện liên ngành về việc ứng phó thảm họa tại Bắc Cực. Ông ấy đã cố cứu mạng sống của một người khác”, Bộ Khẩn cấp Nga ra thông cáo cho hay.

Bộ trưởng Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev thiệt mạng khi cố cứu người ảnh 1
Bộ trưởng Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev đã thiệt mạng khi cố cứu một người khác

Trong khi đó, tổng biên tập của hãng truyền thông RT Margarita Simonyan cho biết, ông Zinichev đã cố gắng cứu một người quay phim khi anh này bị trượt chân và ngã xuống nước, tuy nhiên, điều không may là cả hai đều đã thiệt mạng trong vụ việc.

Ngoài giám sát diễn tập trên, ông Zinichev cũng thăm một cơ sở xây dựng trạm cứu hỏa mới tại Norilsk và gặp gỡ một đội tìm kiếm cứu nạn hoạt động ở đây.

Trước khi trở thành bộ trưởng, ông Zinichev từng giữ một vài vai trò quan trọng như phó giám đốc Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) và quyền thống đốc vùng Kaliningrad. Ông còn được cho là nằm trong đội ngũ quan chức an ninh thân cận với Tổng thống Vladimir Putin.

Bộ Khẩn cấp là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong chính quyền Nga, có nhiệm vụ ứng phó với các vấn đề về thảm họa thiên nhiên hoặc khủng hoảng bất ngờ.

Theo RT

Nga - Đức lắp đặt xong, sắp vận hành siêu ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 Nga - Đức lắp đặt xong, sắp vận hành siêu ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2

Nga - Đức đã hoàn tất lắp đặt đường ống dẫn khí gây tranh cãi Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) 2 và hoạt động ...

/ anninhthudo.vn