Những quả bóng bơm đầy khí heli phát nổ tại một sự kiện thể thao của Bộ Giáo dục ở thành phố Putrajaya khiến 16 người bị thương hôm 12/10. 

Vụ nổ được cho là xảy ra khi một người tham gia sự kiện dùng bật lửa để cắt sợi dây buộc chùm bóng bay. Ngọn lửa đã bén vào một quả bóng trước khi cả chùm phát nổ, khiến 16 người bị thương, trong đó có 9 em nhỏ.

"Những quả bóng bay đột nhiên phát nổ với tiếng ồn lớn. Tôi đã nghe thấy tiếng tiếng lũ trẻ khóc và la hét. Mọi người xung quanh ngay lập tức chạy lại giúp đỡ", Sri Rahayu Sugiono, 35 tuổi, quan chức Bộ Giáo dục và cũng là một trong 16 người bị thương, cho hay. Hai con gái của Sugiono là Mohd Haffizal, 5 tuổi và Nur Haffiqah, 4 tuổi, đều bị thương sau khi bóng bay phát nổ.

Hiện 10 người trong số 16 nạn nhân được phép trở về nhà trong khi 6 người còn lại, gồm 5 người lớn và một bé gái 8 tuổi, phải ở lại bệnh viện Putrajaya điều trị bỏng cấp độ hai.

bong bay phat no khien 16 nguoi bi thuong
Sự kiện thể thao của Bộ Giáo dục Malaysia ở thành phố Putrajaya hôm 12/10. Ảnh: CNA.

Phó Thủ tướng Malaysia Wan Azizah Wan Ismail cho biết nguyên nhân vụ nổ có thể là do người bơm bóng bay đã trộn lẫn nhiều loại khí với khí heli để giảm chi phí. Bà Ismail cho biết hành động này thật sự nguy hiểm và có thể gây ra thảm họa.

Ngọc Ánh (Theo CNA)

bong bay phat no khien 16 nguoi bi thuong Chùm bóng bay phát nổ, 3 cầu thủ U14 Sông Lam Nghệ An nhập viện

Nhóm cầu thủ U14 kéo chùm bóng bay được bơm đầy khí hydro để trên đầu, thì bất ngờ phát nổ khiến cả nhóm bị ...

bong bay phat no khien 16 nguoi bi thuong Nhiều trường không báo cáo thành tích, không thả bóng bay trong lễ khai giảng năm học 2019-2020

Sáng 5/9, hơn 22,5 triệu học sinh cả nước tham dự lễ khai giảng năm học 2019-2020, nhiều trường cho biết việc đọc báo cóa ...

bong bay phat no khien 16 nguoi bi thuong Bộ GD&ĐT khuyến khích "khai giảng không bóng bay"

Bà Nguyễn Thị Nghĩa-Thứ trưởng Bộ GDĐT cho biết, bức thư của cô bé 11 tuổi truyền cảm hứng và “đánh thức” người lớn về ...

/ vnexpress.net