Nếu tiếp tục giải quyết vấn đề theo kiểu "chữa cháy", "căng thì xả", có lẽ không chỉ BOT Cai Lậy mà nhiều trạm BOT bất hợp lý khác sẽ rơi vào tình trạng "thất thủ".

bot cai lay chu dau tu khi nao thoi chua chay

Cảnh rối loạn tại BOT Cai Lậy khi nhiều tài xế dùng tiền lẻ qua trạm thu phí.

Người dân thì kiên quyết phản đối, chủ đầu tư lại kiên quyết thu phí. Chuyện về Bot Cai Lậy nói riêng và nhiều trạm BOT bị cho là bất hợp lý khác nói chung đã trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Để phản đối việc thu phí tại trạm BOT Cai Lậy, người dân đã sử dụng đủ các "chiêu" từ dùng tiền xu, tiền lẻ tới tiền chẵn. Đến cả tờ 100 đồng tưởng chừng đã thành quá vãng bỗng dưng được trưng dụng, trở thành đồng tiền nóng trong những ngày qua.

Từ phía chủ đầu tư, thay vì giải quyết căn nguyên vấn đề, họ chọn cách "cố thủ", quyết thu bằng được. Tắc nghẽn giao thông thì mình xả trạm, "căng" nữa thì mình tạm dừng rồi chờ xuôi xuôi, ta trở lại.

Đã có những va chạm, thậm chí là đổ máu xung quanh trạm BOT Cai Lậy.

Xin đừng áp cho những người tài xế cái danh "chống đối". Họ là những người dân, từ đủ các nghề nghiệp cho đến lứa tuổi. Ai cũng có gia đình và gánh nặng mưu sinh. Tôi tin rằng, chẳng ai trong số họ muốn phí hoài thời gian và công sức ở ngoài đường để phản ứng việc thu phí như vậy.

Trở lại thu phí sau một tháng tạm dừng, BOT Cai Lậy vẫn "thất thủ". Chủ đầu tư thì cho rằng mình đã giảm giá, không hiểu sao dân còn như vậy. Nhưng cái người dân cần đâu phải là xin bớt, mà là thu đúng.

Làm dự án BOT cũng là cung cấp dịch vụ. Nhưng hình như một số chủ đầu tư đã quên mất quyền được lựa chọn sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Người dân có quyền được chọn sử dụng hay không sử dụng, đi hay không đi qua con đường thuộc dự án BOT. Đơn giản, có sử dụng thì mới trả tiền. Ở đây, với vị trí đặt trạm "khó hiểu", chủ đầu tư đang tước đi quyền bình đẳng được lựa chọn của người dân. Không dùng mà vẫn phải trả tiền!

Thật may khi mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy trong 1 tháng và giao cho các cơ quan ban ngành làm rõ mọi vấn đề và đề xuất phương án.

Hàng trăm tài xế đã tổ chức ăn mừng trước quyết định này. Dù chưa biết niềm vui sẽ kéo dài bao lâu, nhưng với họ, đó đã là tín hiệu mừng.

Tôi tin, nếu các cơ quan chức năng dập được ngọn nguồn đám cháy, giải quyết thích đáng trường hợp BOT Cai Lậy, sẽ không còn cảnh giao thông tắc nghẽn, trạm thu phí "thất thủ", người dân cũng nhờ thế mà yên tâm làm ăn.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

bot cai lay chu dau tu khi nao thoi chua chay Chủ trạm BOT hãy học nhà tư sản Trịnh Văn Bô

Chủ trạm BOT nên hy sinh lợi ích cá nhân để nhân dân và đất nước được nhờ. Đừng vì lợi trước mắt mà ngàn ...

bot cai lay chu dau tu khi nao thoi chua chay Tài xế xuống đường mừng vì trạm BOT Cai Lậy tạm dừng thu phí

Nhiều người dân, tài xế reo hò, xuống đường ăn mừng, khi hay tin Thủ tướng quyết định dừng thu phí trạm thu phí BOT ...

/ nguoiduatin.vn