Tổ hợp pháo phòng không tự hành 2S38 vô tình xuất hiện trong ảnh chụp chuyến thăm của quan chức Nga tại thành phố Nizhny Novgorod.

buc anh de lo phao phong khong toi tan cua nga

Tổ hợp pháo phòng không 2S38 phía sau các quan chức Nga. Ảnh: Sputnik.

Phó chủ tịch Ủy ban Công nghiệp Quốc phòng Nga Oleg Bochkaryov hồi tuần trước có chuyến thăm Viện nghiên cứu trung tâm Burevestnik tại thành phố Nizhny Novgorod. Những hình ảnh trong chuyến đi đã để lộ pháo phòng không tự hành 2S38 "Derivatsiya-PVO" đang trong quá trình thử nghiệm của Nga, Sputnik đưa tin.

Derivatsiya-PVO là tổ hợp pháo phòng không tự hành cỡ nòng 57 mm, được thiết kế để tiêu diệt nhiều mục tiêu tầm thấp như tên lửa hành trình và máy bay không người lái (UAV), cũng như tiêm kích, cường kích và cả mục tiêu mặt đất. 2S38 được đặt trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh BMP-3, bảo đảm khả năng cơ động trên mọi địa hình và chống được đạn bộ binh.

Pháo ZAK-57 cỡ nòng 57 mm của 2S38 có thể sử dụng đạn thông minh dẫn dường bằng laser với tầm bắn tối đa tới 8 km. Tổ hợp này được trang bị hệ thống bám bắt quang - nhiệt, cho phép tác chiến bình thường trong điều kiện bị gây nhiễu điện tử mạnh. ZAK-57 có tốc độ bắn 120 phát/phút, tiêu diệt được những mục tiêu có tốc độ tối đa 1.800 km/h.

buc anh de lo phao phong khong toi tan cua nga Tiết lộ về những siêu vũ khí Nga có khả năng hủy diệt máy bay không người lái

Căn cứ không quân Khmeimim của Nga mới bị tấn công bằng một đợt “mưa drone”mang theo vật liệu nổ, nhưng Moscow đã kịp thời ...

buc anh de lo phao phong khong toi tan cua nga Những tổ hợp pháo phòng không uy lực nhất của Nga

Dù có tầm bắn tương đối ngắn, pháo phòng không vẫn là vũ khí đáng sợ đối với tên lửa hành trình và tiêm kích ...

/ https://vnexpress.net