Làm việc tại bộ phận \"một cửa\" giải quyết thủ tục hành chính cho dân, nhưng nữ công chức này đã bỏ nhiệm sở đi du lịch 2 tháng chưa về.

Ngày 4/1, ông Võ Văn Út, Chủ tịch UBND Huyện Mỏ Cày (Bến Tre) xác nhận với phóng viên có trường hợp bỏ nhiệm sở mà không thông báo với lãnh đạo huyện của bà P.T.B.Yến.

Với trường hợp này, ông Võ Văn Út đã ký quyết định buộc thôi việc đối với nữ công chức này với lý do không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, thiếu kỷ luật làm việc.

Bà Yến trước đây là cán bộ tuyên giáo công tác tại Đảng ủy xã Phước Hiệp, trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2016 đã trúng tuyển và được chuyển về công tác tại UBND Thị trấn Mỏ Cày (huyện Mỏ Cày, Bến Tre).

buoc thoi viec nu cong chuc bo nhiem so di du lich

Trụ sở UBND thị trấn Mỏ Cày (Ảnh: TNO)

Bà Yến đảm nhận vị trí phụ trách bộ phận "một cửa", giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn. Tuy nhiên từ tháng 10/2018 đến nay, bà Yến bỏ công tác và không có bất kỳ thông báo nào với cơ quan.

Phía UBND thị trấn Mỏ Cày cũng đã gọi điện cho nữ công chức này nhiều lần nhưng không nhận được thông tin phản hồi. Lãnh đạo thị trấn Mỏ Cày cũng đã bố trí cán bộ đến tận nhà tìm hiểu nguyên nhân thì thông tin nhận được cũng không đáng kể.

Gia đình bà Y. cho biết hiện không rõ bà đang ở đâu. Trước khi đi chỉ nói cùng bạn đi du lịch xa, cũng không cung cấp thông tin đi với ai, đi ở đâu và bao giờ về. Thi thoảng có liên hệ với bố mẹ qua điện thoại. Đôi lần bà Yến cũng tạt qua nhà nhưng chỉ trong chốc lát rồi đi ngay.

Ông Võ Văn Út cho biết trước khi bỏ nhiệm sở, thông tin cấp dưới báo về bà Yến là người làm việc chăm chỉ, không vi phạm kỷ luật hay để điều tiếng nào. Tuy nhiên lần bỏ nhiệm sở này đã gây nhiều bức xúc và lãnh đạo huyện buộc phải có biện pháp xử lý tránh gây tiền lệ xấu.

Ông Út cũng chia sẻ thêm, việc bà Yến dừng làm việc và đi du lịch như vậy là rất thiếu trách nhiệm, trong khi bộ phận "một cửa" luôn nhiều công việc phải giải quyết mà nhân lực của thị trấn chỉ được bố trí vừa đủ.

buoc thoi viec nu cong chuc bo nhiem so di du lich Hiệu trưởng vay tiền nhiều người rồi \'mất tích\' bị buộc thôi việc

Ông Nguyễn Xuân Hợp bị Hội đồng kỷ luật buộc thôi việc vì vi phạm như bỏ nhiệm sở không xin phép, tùy tiện đi ...

buoc thoi viec nu cong chuc bo nhiem so di du lich Hơn 500 giáo viên bị buộc thôi việc lao đao tìm kế mưu sinh

Hàng trăm giáo viên tại huyện Krông Pắk bị buộc chấm dứt hợp đồng đang lo lắng vì chưa biết làm gì để trang trải ...

/ http://baodatviet.vn