Trong khi TP HCM và các tỉnh phía Nam thời tiết mát mẻ thuận lợi cho người dân du xuân, Hà Nội hứng trận mưa lớn vài giờ trước khi bước qua năm Canh Tý.

  • 1h05

    Người Hà Nội mua muối cầu may mắn đầu năm

    Theo truyền thống, sau giờ phút giao thừa người dân thủ đô lại cùng nhau đi lễ chùa. Trên đường, mọi người sẽ ghé mua những túi muối, cành lộc với hy vọng mang lại nhiều may mắn cho năm mới.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Giang Huy
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Giang Huy
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Giang Huy
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Giang Huy
  • 1h00

    Rapper MAC chúc Tết

    Tom Nguyễn (quê gốc ở Sài Gòn, đang sống ở thành phố Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ), một rapper có nhiều năm cống hiến cho Rap Việt với nghệ danh MAC, D - Mac, Anh MAC vừa có một năm hoạt động sôi nổi với những sự hợp tác cùng các rapper gạo cội như Lil\' Knight, Lee7, Lil Shady...

    "Chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng. Một năm mới vui vẻ. Rất nhớ Việt Nam. Bên đây đâu có Tết đâu, một ngày bình thường cuối tuần bên gia đình thôi. Lạnh lẽo lắm nhưng mà nghĩ tới Việt Nam là thấy ấm áp. Happy New Year bà con cô bác. Tạm biệt và hẹn gặp lại", MAC nói xúc động nói.

    MAC chia sẻ, năm mới anh đang có kế hoạch hợp tác với nhiều rapper đời đầu như Young Uno, Eddy Việt... và ra nhiều MV.

    Mục tiêu của anh trong năm tới là giới thiệu cái nhìn hoàn thiện hơn về nhạc rap và nơi mình sinh sống, đồng thời xây dựng mối liên kết với tất cả các rapper anh em ba miền, để 2021 có thể là năm anh ra mắt, trình diễn các show nhạc rap tại Việt Nam.

  • 0h50

    Người dân Hải Phòng đi lễ đền Lê Chân

    Người dân Hải Phòng xem pháo hoa trong đêm giao thừa bên bờ hồ Tam Bạc. Như ăn vào tiềm thức của người dân thành phố Cảng, sau thời khắc giao thừa mọi người kéo nhau đến đền thờ Nữ tướng Lê Chân cầu may mắn, bình an cho gia đình, người thân.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Giang Chinh
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Giang Chinh
  • 00h40

    TP HCM

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Anh Ngọc Tú và chị Việt Hương chụp lại khoảnh khắc năm mới bên nhau. "Năm nay tôi chuẩn bị đón con gái đầu lòng. Mong con ra đời sẽ khỏe mạnh là vui rồi", anh Tú nói. Ảnh: Quỳnh Trần.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Em nhỏ được bố kiệu trên vai thích thú với màn bắn pháo hoa. Ảnh: Quỳnh Trần.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Trong trang phục Cờ đỏ sao vàng, du khách nước ngoài chụp hình selfie, ghi lại khoảnh khắc trong đêm Giao thừa. Ảnh: Quỳnh Trần.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Hai bạn Trinh và Vân (16 tuổi) mãn nhãn với màn pháo hoa kéo dài 15 phút. Ảnh: Quỳnh Trần.
  • 0h40

    Tết ở miền quê Bình Thuận

    Bà Đào Thị Liên ở xã Trà Tân, huyện Đức Linh, Bình Thuận bày biện một bàn hoa quả, gà xôi cúng vào thời khắc giao thừa. Các con bà đi làm ăn xa ở Sài Gòn. Hai người con trai đã về từ hôm qua. Còn ba người con gái sáng mùng 1 mới về đông đủ cùng các cháu.

    Bà Liên nói: "Người Việt Nam mình phải có Tết mới vui. Đây là dịp con cháu có sum vầy bên ông bà, cha mẹ, nhớ về nguồn cội.".

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Bà Đào Thị Liên, 66 tuổi, xã Trà Tân đang bày biện hoa quả chuẩn bị cúng Giao thừa. Ảnh: Việt Quốc

    Những người Công giáo ở thôn 5, xã Trà Tân có phong tục đi lễ tất niên tại nhà thờ Khiết Tâm. Họ cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho họ một năm bình an, cầu cho gia đình trong năm mới luôn được an vui, mùa màng mang lại lợi tức. Tan lễ, họ trở về nhà, tổ chức bàn tiệc đón Giao thừa trong gia đình.

    Ở các vùng quê Bình Thuận, người dân ít ra đường ra đường vào đêm 30 Tết. Các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau trong bữa tiệc tất niên, kể chuyện vui buồn đã qua trong một năm. Kết thúc bữa tiệc, mọi người nghỉ ngơi, tắm gội sạch sẽ để chuẩn bị đón thời khắc giao thừa.

    Anh Nguyễn Hữu Hiệp, 31 tuổi, ở xã Trà Tân, huyện Đức Linh (Bình Thuận) làm nghề lái xe container ở TP HCM cho biết mỗi năm theo phong tục phải về quê ăn Tết với gia đình, thắp trên bàn thờ cho ông bà nén nhanh, làm tất niên để anh em trong nhà trò chuyện vì trong năm ít có dịp gặp nhau. Mọi người được dịp ôn lại ký ức tuổi thơ ngày xưa. "Qua năm mới, tôi chúc người thân, gia đình và bạn bè nhiều sức khỏe, thành công. Tôi làm nghề tài xế, nên tôi cũng cầu chúc cho người tài xế trên đất nước Việt Nam mình luôn được thượng lộ bình an. Chúc bà con nông dân mùa màng bội thu", anh Hiệp chúc.Chuẩn bị một đống củi khô lớn, đúng thời khắc giao thừa, ông Phan Văn Thương (thôn 5, xã Trà Tân, huyện Đức Linh) cùng hàng xóm châm lửa đốt. Lửa bừng sáng, cháy bập bùng, trong tiếng nhạc xuân, mọi người nhún nhảy, chúc nhau năm mới sức khỏe, bình an và phát tài phát lộc.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ông Phan Văn Thương cùng hàng xóm đốt lửa đêm giao thừa. Ảnh: Việt Quốc.

    Sau đó, họ cùng ngồi lại uống với nhau ly rượu mừng xuân mới. "Năm nào chúng tôi cũng tổ chức đốt lửa đón Giao thừa. Ở miền quê, không có pháo hoa, thanh niên trai tráng đi lấy củi về góp chung, đốt lửa tạo không khí ấm áp, đoàn kết xóm giềng", ông Thương cho biết.

    Năm nay, tỉnh Bình Thuận có 8 địa phương bắn pháo hoa. Phan Thiết bắn 150 giàn tại cầu Lê Hồng Phong trên sông Cà Ty kề tháp nước. Thị xã La Gi và các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Bắc Bình và Tuy Phong và đảo Phú Quý bắn tại trung tâm huyện lỵ. Trước giờ bắn pháo hoa có chương trình biểu diễn văn nghệ chào xuân mới do địa phương tổ chức.

  • 00h30

    TP HCM

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Người dân TP HCM chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút trong đêm Giao thừa từ nóc hầm vượt sông Sài Gòn. Ảnh: Quỳnh Trần
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Gia đình anh Nam ghi lại khoảnh khắc sum vầy trong thời khắc Giao thừa. Ảnh: Quỳnh Trần
  • 0h30

    Ca trực cuối năm của công nhân gác chắn TP HCM

    Tại chắn ga Bình Triệu (ngã tư quốc lộ 13 – Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức), vào khoảnh khắc giao thời, chị Hằng, Ngọc, Phong - ba công nhân gác chắn xe lửa của ca trực cuối năm Kỷ Hợi – dọn một mâm bánh trái nhỏ cúng giao thừa. "Năm mới, điều mong mỏi nhất của chúng tôi là vận tải đường tàu an toàn tuyệt đối", chị Hoàng Thị Hằng chia sẻ.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Chị Đoàn Thị Hằng bày mâm bánh trái cúng giao thừa. Ảnh: Mạnh Tùng.
    35 tuổi, 15 năm trong nghề, chị Hằng chưa một lần được về quê Hưng Yên đón Tết. Đặc thù công việc trực theo ca, kíp xoay vòng nên không năm nào chị đủ thời gian thu xếp cho một chuyến đi. Giống như chị, hai người đồng nghiệp cũng có thâm niên 10-15 năm đều chưa từng về quê đón Tết. Ngày thường, ca trực của mỗi người kéo dài 12 tiếng, đón chừng 15 chuyến tàu. Những ngày cận Tết, lượng tàu qua lại tăng mạnh, mỗi ca 20-25 chuyến. Khi trực thì nhân viên không được rời nửa bước khỏi trạm, đêm cũng không được ngủ.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Chị Hằng (phải) cùng các đồng nghiệp. Ảnh: Mạnh Tùng.

    "Áp lực công việc là rất lớn bởi chỉ một sơ sót nhỏ thì hậu quả nặng nề. Lúc nào chị em tôi cũng căng mình trong ca trực", chị nói. Có chồng là đồng nghiệp nên chị được chia sẻ phần nào trong công tác và san sẻ trách nhiệm chăm lo cho hai con nhỏ. Nhưng cũng không tránh khỏi những lúc tủi thân khi con nhỏ ốm đau mà bản thân vẫn không thể chăm lo cho chúng. Đặc biệt cảm giác buồn tênh trong khoảnh khắc giao thừa giữa căn phòng của gác chắn rộng vỏn vẹn hơn 10 mét vuông.

    Chị Ngọc (quê Hà Tĩnh) nói thêm, áp lực của công việc này không phải là sự nặng nhọc về chân tay mà là đầu óc. Ngoài sự căng thẳng khi chờ đón tàu, những người làm công nhân gác chắn còn chịu áp lực từ sự vô ý thức của một số người dân khi chờ tàu chạy qua. Khi cầm cờ chạy ra ngoài kéo barie chắn ngang đường và đứng làm hiệu để các phương tiện dừng lại, không ít người tranh thủ phóng qua bất chấp nguy hiểm. Có nhiều lần sự cố đường ra, họ nhận được lệnh từ cấp trên chưa được kéo barie dù tàu đã chạy qua, liền bị nhiều người dân chửi rủa, thậm chí dọa đánh. "Chỉ mong sao mọi người ý thức hơn và thông cảm cho công việc chúng tôi để mọi việc diễn ra tốt đẹp", chị Ngọc nói.

  • 0h25

    TP Huế

    Sau lễ cúng giao thừa, anh Trần Như Đăng Tuyên ở TP Huế mừng tuổi cho cậu con trai và cô con gái. Anh chúc hai người con của mình sang năm Canh Tý học giỏi, mạnh khỏe.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Võ Thạnh.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Võ Thạnh.
  • 0h15

    Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đọc thơ chúc Tết

    Sau thời khắc giao thừa, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi lời chúc mừng năm mới Canh Tý 2020 đến đồng bào cả nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Ông cũng gửi lời chúc hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững đến bạn bè năm châu, thế giới.

    Nhắc lại, năm 2019, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cũng như bài học to lớn, Tổng bí thư gửi lời cám ơn đồng bào cả nước cùng chung sức đóng góp vào thành tựu đó.

    Lãnh đạo, Đảng, Nhà nước mong muốn, năm Canh Tý 2020, cả nước sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, thực hiện thắng lợi mục tiêu đặt ra, tạo đà cho đất nước phát triền bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

    "Chúc mỗi gia đình, mỗi người dân Việt Nam một năm mới nhiều sức khoẻ, niềm vui, hạnh phúc và thành công", Tổng bí thư phát biểu.

    Kết thúc bài chúc Tết, Tổng bí thư đọc bài thơ:

    Năm qua thắng lợi vẻ vang

    Năm nay cả nước chắc càng thắng to

    Hoà bình hạnh phúc ấm no

    Rạng danh Tổ quốc cơ đồ Việt Nam.

  • 00h15

    Người Kiên Giang làm lễ cúng trong thời khắc giao thừa

    Ngoài bánh, nước, nhang đèn, trong mâm cúng Giao thừa của bà nông dân xã Thạnh Lộc, huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) còn có một đĩa bắp luộc. "Bà con ở đây đều mong muốn một năm làm ăn thuận lợi, chắc ăn như bắp. Thuận lợi trong việc đồng áng, gieo trồng lúa và hoa màu cho năng suất cao, trúng mùa, được giá", ông Trần Hoàng Vũ, người dân địa phương nói.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Mâm cúng Giao thừa của người dân ở ấp Thạnh Thới, xã Thạnh Lộc, huyện Giồng Riềng, Kiên Giang. Ảnh: Hữu Khoa
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Lễ cúng trước bàn thờ tổ tiên trong thời khắc Giao thừa. Ảnh: Hữu Khoa.
  • 0h10

    Du học sinh Việt Nam ở Nga nhớ Tết quê

    Mai Vy đang theo học thạc sĩ trường kinh tế quốc dân Plekhanov, Nga. Sinh viên Việt Nam theo học tại trường này khá đông, khoảng 200 người gồm cử nhân, thạc sĩ, nghiên cứu sinh. Dịp Tết, trường sẽ tổ chức tất niên cho sinh viên tại nhà hàng Việt Nam. Ở đó, mọi người sẽ giao lưu, ca hát những bản nhạc Việt và nhận được lì xì từ ban các sự của trường.

    "Buổi tất niên tuy không lớn, song khiến sinh viên xa nhà không thấy chông chênh những ngày Tết", Mai Vy kể. Mai Vy có một em trai 21 tuổi đang tuổi đang theo học trường tài chính tại Moskva. Tuy nhiên, cô sống trong ký túc xá với các bạn. Họ có một người cậu ở Nga. Chị em Vy sẽ về đấy đón Tết cùng gia đình cậu. "Tuy vậy, mình vẫn nhớ không khí Tết ở Việt Nam rất nhiều", Vy nói và cho hay, mỗi năm chỉ về quê hương một lần vào dịp nghỉ hè. Vy bảo năm qua rất vui khi đã thực hiện được một vào dự định của bản thân đặt ra. Năm tới, cô mong sẽ hoàn thành thành dự định còn lại, trong đó bảo vệ luận án thạc sĩ.

  • 0h02

    Pháo hoa trên sông Hàn - Đà Nẵng

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Nguyễn Đông.
  • 0h00

    Màn pháo hoa ở hồ Gươm

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Gần đến giao thừa, cơn mưa rào từ đầu tối đã tạnh, hàng ngàn người dân thủ đô đồ về trung tâm, không gian đi bộ hồ Gươm lập tức kín người đón chờ màn pháo hoa chào đón năm mới Canh Tý. Ảnh: Ngọc Thành.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Giang Huy.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Ngọc Thành.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Ngọc Thành.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Giang Huy.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Ngọc Thành.
  • 23h58

    Đà Nẵng tắt điện chuẩn bị bắn pháo hoa

    Hàng nghìn người dân hướng ánh mắt về phía cây cầu Trần Thị Lý hình cánh buồm chờ đợi những màn pháo hoa được bắn lên. Nhiều du khách nước ngoài cũng có mặt để thưởng lãm pháo hoa.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Người dân chờ đợi xem pháo hoa ở đường hoa xuân Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.
  • 23h50

    Màn pháo hoa ở Đăk Lăk

    Màn pháo hoa từ 22h30 kéo dài 15 chào đón năm mới ở Quảng trường 10 - 3, TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk khiến người xem mãn nhãn. Sau khi xem pháo hoa, người dân kéo về nhà đón giao thừa.

  • 23h50

    Người Việt ở Phần Lan nhớ Tết

    Chị Hồ Thị Hồng Tươi, 37 tuổi, cho biết, chị sang sinh sống ở Phần Lan đã 11 năm và hai lần trở về Việt Nam. Năm nào đến Tết Nguyên đán, gia đình chị cũng gói bánh chưng, bánh tét và làm mâm cỗ cúng giao thừa theo phong tục quê nhà. "Dù sang Phần Lan định cư song quê hương Việt Nam vẫn nằm trong tâm hồn của tôi. Sau thời khắc giao thừa, tôi đều gọi điện về chúc Tết cha mẹ ở Huế", chị Tươi nói.

  • 23h50

    Người Việt ở Nga

    Anh Bùi Quang Minh, 29 tuổi, cho biết thành phố Moscow lúc này trời đã tối. Trời bên ngoài đến 0 độ, có tuyết. Từ chiều, anh và vợ về đóng cửa tiệm bán vải, cách nhà gần 5 km để về nhà sớm hơn hai tiếng so với mọi ngày. Trong căn hộ rộng gần 70 m2, họ với thêm ba người em đã hì hục vào bếp làm các món ăn truyền thống của Việt Nam. Trong đó, bánh chưng, bánh tét, dưa món, mâm ngủ quả cùng hoa để cúng. Minh bảo, cuộc sống khá chật vật, suốt 10 năm ở Nga chưa về quê Tết dù rất muốn. Mỗi lần thấy Tết, anh lại thấy trống vắng. Phần thì xa xứ rồi vừa nghĩ tới cảnh cha mẹ ở quê bao năm không có con trai cận kề ngày xuân. Họ có con gái gần 5 tuổi, nhờ ông bà nội chăm sóc. Thi thoảng, vợ hoặc anh tranh thủ về với con rồi lại quay trở lại đất nước Nga. "Vợ chồng chỉ mong kinh tế tốt hơn, rồi về quê đón Tết cho ấm cúng gia đình", anh Minh nói.

  • 23h45

    Người dân Sóc Trăng làm lễ cúng Giao thừa

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Màn bắn pháo hoa trong 15 phút ở thị xã Ngã Năm.Ảnh: Nguyệt Nhi
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Bà Lý Thị Chia, tiểu thương tại chợ Ngã Năm chuẩn bị lễ cúng đêm Giao thừa.Bà Chia cho biết năm mới,cầu mong mua may bán đắt. Ảnh: Nguyệt Nhi
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ông Huỳnh Bá Nghệ (thứ 2 từ trái qua) từ xã Tân Long lên thị xã Ngã Năm để thăm bà con, các cháu và đón Giao thừa. Ảnh: Nguyệt Nhi
  • 23h38

    Ánh Viên và cha đi xem pháo hoa tại Cần Thơ

    Cùng cha ruột chạy xe 20 km từ nhà ở huyện Phong Điền ra TP Cần Thơ xem văn nghệ và pháo hoa, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên nói không khí đón Tết ở quê nhà rất vui và ấm áp. "Em thấy Cần Thơ ngày càng phát triển, đẹp hơn. Trong năm mới em sẽ cố gắng đạt được nhiều thành tích tốt hơn, khắc phục những khuyết điểm mà mình mắc phải trong khi thi đấu", Ánh Viên nói.

    Tại SEA Games 30 ở Philippines vừa qua, Ánh Viên Đạt đạt sáu HCV và hai HCB.

    Cũng hòa chung dòng người đón giao thừa, bà Nguyễn Kim Phượng cho biết, đây là một trong những cái Tết mà bà thấy đường phố rất đẹp, không khí rộn ràng. "Tình hình kinh tế của Cần Thơ trong năm qua có những phát triển vượt bậc, tạo cho không khí Tết thật là vui. Tôi rất tự hào khi là người dân của TP Cần Thơ", bà Phượng nói.

  • 23h20

    Hải Phòng bắt đầu có mưa nhỏ

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Cơn mưa bất ngờ khiến nhiều người phải tìm chỗ trú, tránh. Ảnh: Giang Chinh.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Giang Chinh.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Giang Chinh.
  • 23h15

    Tết của người Việt mới định cư ở Mỹ

    Chị Nguyễn Nhật Phương Tú, 35 tuổi, cùng chồng và con trai 4 tuổi sống tại thành phố San Diego, Tiểu bang California, Mỹ. Định cư ở đây hai năm, họ chưa lần về quê. Chị bảo, mỗi lần đến Tết, nỗi nhớ quê hương lại da diết.

    Công việc trong casino chiếm nhiều thời gian, từ sớm đến tối mịt mới về, khiến chị Tú không có thời gian. Hôm qua, vợ chồng vào siêu thị gần nhà mua trái cây với ngủ quả, ít hoa. Chị cũng tranh thủ mua thêm ít thịt, trứng để kho và làm thêm nem chua bỏ vào để dùng hôm mùng 1 Tết. Với con trai, họ sắm cho cậu bé bộ áo dài truyền thống. Trong ngày nghỉ cuối tuần, vợ chồng đã đưa con đến thăm người thân, rồi tới khu vực của người Việt Nam, bởi nơi đó có trưng bày cây mai Tết.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Chị Phương Tú cùng chồng con ở nhà hàng có cây mai ở thành phố San Diego, bang Califonia. Ảnh: Tú Phương.
    Vào đêm giao thừa, sau khi đi làm về, vợ chồng sẽ bày các thứ chuẩn bị sẵn để cúng. Còn trước giờ làm, chị gọi cho người thân, thăm hỏi đủ điều về cuộc sống, công việc. Trong cuộc trò chuyện, chị cũng hứa hẹn năm tới phấn đấu đề về quê nhà tại Nha Trang, Khánh Hòa. "Chỉ có cách đó mới mang hương vị quê hương đến với chúng tôi", chị Tú nói và cho biết, rất nhớ quê hương, nhớ người thân trong gia đình.
  • 23h10

    Hà Nội: Quanh hồ Gươm vẫn vắng vẻ

    Tại vườn hoa Ngô Quyền (phố Lê Lai), gần khu vực hồ Gươm là nơi gửi xe đông đúc mỗi dịp lễ tết nhưng mưa rào kéo dài khiến nơi này ngập sâu, chỉ lác đác những chiếc xe gửi từ sớm lúc chưa mưa.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Ngọc Thành.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Ngọc Thành.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ngay khi mưa ngớt, các công nhân vệ sinh đã hối hả quét dọn, khơi thông các cống thoát nước để phục vụ người dân đổ về đón giao thừa. Ảnh: Ngọc Thành.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Phố Tràng Tiền (gần hồ Gươm) vắng lặng hiếm thấy. Ảnh: Giang Huy.
  • 23h10

    Gia Lai

    TP Pleiku se lạnh, hàng nghìn người đến Quảng trường Đại đoàn kết để chờ đợi màn bắn pháo hoa chào đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Người dân đứng, ngồi ở nơi phân cách khu vực sân khấu với khán giả xem pháo hoa. Ảnh: Trần Hóa.

    Các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Anh Hùng Núp, Phạm Văn Đồng, Lê Lợi... giao thông nhiều đoạn bị ách tắc, lực lượng cảnh sát giao thông phải tập trung điều tiết và phân luồng.

    Anh Siu H’Nha, ở huyện chư Păh cho biết, anh cùng vợ con có mặt tại quảng trường từ lúc 20h để xem pháo hoa đón chào năm mới. Mấy năm trước chỉ đón giao thừa và xem pháo hoa trên tivi, năm nay anh quyết định đưa gia đình đi xem tận mắt. "Nằm vừa rồi cây cà phê mất mùa, mất giá nên năm mới mong được bội thu, làm ăn thuận lợi", anh Siu H’Nha ước nguyện.

  • 23h05

    Người Sài Gòn đổ về ngắm pháo hoa

    23h, hàng nghìn người dân, du khách bắt đầu đổ về khu vực bến Bạch Đằng để ngắm màn pháo hoa tầm cao từ nóc hầm vượt sông Sài Gòn và toà nhà Landmark 81. Đoạn đường Nguyễn Huệ giao Tôn Đức thắng chật kín người, không còn chỗ trống.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Người dân di chuyển về khu vực cuối đường Nguyễn Huệ - Bến Bạch Đằng để chờ bắn pháo hoa. Ảnh: Quỳnh Trần
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình anh Đỗ Ngọc Nam trên đường hoa Nguyễn Huệ. "Mùng 2 Tết, gia đình tôi mới về quê Bạc Liêu. Hai vợ chồng tranh thủ đưa con gái đi xem đường hoa rồi về nhà trước giao thừa.Trong thời khắc chuyển giao năm mới, gia đình quây quần bên nhau là niềm vui của tôi", anh Nam nói. Ảnh: Quỳnh Trần
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Đường hoa Nguyễn Huệ chật cứng người đón Giao thừa. Ảnh: Quỳnh Trần
  • 23h00

    Từ Nam Sudan và Trung Phi nhớ Tết quê nhà

    Thủ đô Bangui (Cộng hoà Trung Phi), nơi cách Việt Nam hơn 10.000 km hiện là cuối giờ chiều, nắng nóng trên 35 độ C. Khi cả nước chuẩn bị đón giao thừa, trung tá Hoàng Trung Kiên, sĩ quan Phái bộ gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc tại Trung Phi vẫn đang làm việc.

    Đây là cái Tết đầu tiên anh xa gia đình đi làm nhiệm vụ. Mấy hôm nay, trung tá Kiên không dám đọc báo lẫn lên mạng xã hội bởi không khí Tết tràn ngập khiến anh nhớ nhà. Trước đó, anh cùng với đồng đội bày trí mâm ngũ quả, luộc gà, làm nem, gói bánh chưng... để đỡ nhớ hương vị quê nhà.

    "Chúc toàn thể cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ, không có điều kiện ở bên gia đình cái Tết vui vẻ, ý nghĩa bên đồng đội và một năm mới an khang. Gửi lời chúc đến vợ và 2 con gái, mong bình an và sức khỏe. Chúc độc giả VnExpress năm mới nhiều niềm vui", anh nhắn gửi trước giao thừa.

    Ở Nam Sudan, thiếu tá Nguyễn Thị Minh Phương vừa hạ cánh xuống thủ đô Bentiu để đón Tết cùng với các y bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến. Chị vừa hoàn thành một chuyến tuần tra của quan sát viên quân sự. Dọc đường, chị kể cho các đồng đội ở Liên hợp quốc những câu chuyện về Tết ở Việt Nam, gói bánh chưng, phong tục đón mừng năm mới...

    Xuân Canh Tý cũng là năm đầu tiên chị Phương đón Tết xa nhà. Chị vẫn vui vì có đồng đội ở Bệnh viện dã chiến. "Ở một nơi mà thiếu thốn mọi điều, nơi mà mọi người đều xa người thân, bạn bè mới thấy tình đồng đội thật đáng quý", chị chia sẻ trước thềm năm mới.

    Trước giao thừa, thiếu tá Phương cùng các nữ y bác sĩ của Bệnh viện dã chiến sẽ mặc áo dài, các nam quân nhân chọn trang phục tươm tất nhất để ăn bữa cơm tất niên và đón một số bạn bè quốc tế đến chúc mừng năm mới.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Bàn thờ và mâm ngũ quả mà trung tá Hoàng Trung Kiên và các đồng đội tại Phái bộ gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc tại Trung Phi chuẩn bị đón Tết Canh Tý. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty

    Thiếu tá Nguyễn Thị Minh Phương cùng các đồng đội là cán bộ, bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 2 tại Nam Sudan chuẩn bị chào đón Tết Canh Tý. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
  • 22h55

    Đón Tết ở Mỹ nhớ quê nhà

    Ông Nguyễn Dục, 53 tuổi, ở thành phố Wylie, tiểu bang Texas (Mỹ) cho biết, lúc này đang là buổi sáng, thời tiết se lạnh. Từ hôm qua, họ mua hoa, trái cây và bánh tét để chưng Tết. Bánh tét mua giá 15 USD ở khu chợ dành cho người Việt Nam. Hôm nay, họ dậy sớm hơn mọi người để bày trí mọi thứ, đến tối khi làm về sẽ cúng giao thừa để có không khí Tết.

    Vợ chồng ông Dục cùng hai con trai (24-27 tuổi) định cư ở Mỹ được 5 năm, sống trong nhà hơn 200 m2. Các con đã trưởng thành và đi làm. Nơi họ ở, không có nhiều người Việt sống nên gia đình tổ chức đón Tết với nhau.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Gia đình ông Dục chuẩn bị cúng Tết ở Mỹ. Ảnh: Nguyễn Dục.

    Hồi tháng 10/2019, họ về thăm quê tại tỉnh Thừa Thiên Huế, nên lần này ở lại. Ở quê, ông Dục còn người cha 80 tuổi, sống một mình. Tết này, các thành viên trong gia đình không ai về quê với cha, nên ông thấy buồn. Do vậy, những ngày này, ông và vợ có thời gian rảnh gọi về liên tục.

    Cạnh đó, ông đã nhờ người thân ở quê mua sắm mọi thứ để cha mình có một mùa xuân ấm áp. "Tôi dự định vài tháng tới sẽ làm thủ tục để cha sang Mỹ thăm vợ chồng và các con", ông Dục nói và chúc năm mới mọi thứ bình an đến với tất cả và nhất là gia đình của mình.

  • 22h50

    Hàng nghìn người Cà Mau xem pháo hoa

    Đúng 22h30, màn bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút chào đón năm mới tại TP Cà Mau bắt đầu. Khoảng 10.000 người tại Quảng trường Thanh niên nô nức theo dõi.

  • 22h35

    Người Việt đón Tết ở Nhật Bản

    Ngoài trời, tuyết ở thành phố Yamagata đã ngừng rơi, song vẫn còn đọng từng lớp trên những con đường, cây cối phủ trắng xóa. Vừa tan ca, anh Đặng Minh Tuấn (26 tuổi) đạp xe siêu thị gần nhà mua thực phẩm và mời ba người bạn đến cùng đón giao thừa.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Anh Tuấn, selfie cùng bạn khi đón giao thừa đầu tiên ở Nhật. Ảnh: Minh Tuấn.

    Tuấn quê ở huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế), sang Nhật làm việc ở một nhà máy chế biến thực phẩm được 5 tháng. Đây là lần đầu tiên anh ăn Tết xa nhà, nên cảm giác trống vắng và nhớ mẹ cùng người thân ở Việt Nam. Với anh sự thay đổi này khá lớn bởi gia đình luôn kề cận nay xa vắng "vì mưu sinh" nên nhớ quay quắt.

    Ngoài trời lạnh 3 độ C. "May mắn ở đây có nhiều người Việt, điều này khiến tôi ấm áp hơn", Tuấn nói. Anh không được nghỉ Tết như hồi còn ở quê, song những ngày đầu năm mới trúng cuối tuần nên sẽ dành nhiều thời gian gọi về nhà trò chuyện với mẹ, cùng các bạn thăm thú một vài nơi.

    Bữa tiệc ngày cuối năm của Tuấn và bạn bè có lẩu, thịt kho, cơm và vài lon bia. Họ vừa uống vừa trò chuyện, bữa tiệc hôm nay thi thoảng bị cắt ngang bởi những cuộc gọi từ gia đình hỏi thăm, động viên.

    Đầu năm mới, anh Tuấn muốn gửi lời yêu thương đến gia đình tại quê nhà. Mẹ và các em khỏe mạnh, an yên. Làm việc ở Nhật Bản, anh luôn yêu thương mọi người và sẽ trở về Việt Nami sau gần ba năm nữa.

  • 22h30

    Hà Nội: Nhiều tuyến phố ngập

    Dù đã ngớt mưa nhưng nhiều tuyến phố cổ quanh khu vực hồ Gươm đã ngập.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Một người dân đi bộ trên phố Tạ Hiện lúc 22h ngày 30 Tết. Ảnh: Giang Huy.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Phố Đinh Liệt đã ngập sâu khiến nhiều phương tiện đi qua đây bị chết máy. Ảnh: Giang Huy.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Dắt xe trên phố Đinh Liệt. Ảnh: Giang Huy.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Giang Huy
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Giang Huy
  • 22h30

    Đà Nẵng: Hàng nghìn người chờ xem pháo hoa

    Người dân đổ về đường hoa phía tây cầu Rồng (quận Hải Châu) vừa ngắm cảnh, hóng mát vừa chờ đợi những màn pháo hoa sẽ được bắn lên trên cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi (cạnh cầu Trần Thị Lý). Dọc sông Hàn khu vực này cũng thu hút đông người dân và du khách đến chờ đợi. Năm nay Đà Nẵng bắn pháo hoa tầm cao trong 15 phút, từ 0h ngày mùng 1 Tết. Ngoài điểm bắn cầu Nguyễn Văn Trỗi phục vụ cho người dân bốn quận Hải Châu, Sơn Trad, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, thành phố còn bắn pháo hoa ở trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Người dân tập trung hai bên sông Hàn chờ xem bắn pháo hoa. Ảnh: Nguyễn Đông.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Nguyễn Đông.
  • 22h30

    Phố Hà Nội vắng lặng trong mưa

  • 22h23

    Giáo dân TP HCM cầu nguyện

    Đúng 22h, chuông Nhà thờ Thị Nghè gióng lên một hồi dài rộn rã, báo hiệu sắp đến giờ cử thánh lễ giao thừa. Hàng trăm giáo dân với trang phục chỉnh tề, gương mặt thanh thản tề tựu về một mỗi lúc một đông.

    Trước sân, nhiều người khoanh tay, đứng nghiêm trang trước tượng Chúa Jesus, Đức Mẹ Maria cầu nguyện. Trong cung thánh nhà thờ, nhiều giáo dân chắp tay, quỳ gối trên các hàng ghế. Họ đều mong một năm mới an lành cho bản thân và gia đình.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Người dân chắp tay cầu nguyện ở nhà thờ Thị Nghè. Ảnh: Mạnh Tùng.
    Trước thời khắc giao thừa, ông Nguyễn Văn Đức (ở quận Bình Thạnh) bâng khuâng khó tả, bởi năm qua ông trải qua nhiều niềm vui cũng như những nỗi buồn, mất mát. "Tôi đến cúi mình dâng cho Chúa những ưu buồn đau khổ năm cũ, và mở lòng đón những hồng ân mới mà Chúa gửi đến trong năm mới này", ông nói.
  • 22h15

    TP HCM

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Đông đảo người dân, du khách tập trung trước tiểu cảnh Gia đình chuột ca hát mừng xuân, đoạn đầu của đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1). Ảnh: Quỳnh Trần
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    "Năm nay em không về quê nên cùng bạn bè ra đường hoa đón Giao thừa. Chúc mọi người một năm mới nhiều may mắn" , Hồng Nhung (23 tuổi) nói. Ảnh: Quỳnh Trần
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Chương trình văn nghệ chào mừng Xuân Canh Tý trên đường hoa. Ảnh: Quỳnh Trần
  • 22h10

    Bà Rịa - Vũng Tàu

    Vợ chồng Tuấn Anh - Mỹ Hạnh tay trong tay ra đường hoa hàng trăm mét trên đường Phạm Văn Đồng, TP Bà Rịa hòa cùng dòng người chơi Tết trong tiết trời mát mẻ, gió nhẹ. Năm vừa rồi rất đặc biệt đối với cả hai khi vừa kết hôn và đón nhận tin vui là một bé trai sắp chào đời.

    "Công việc ngày một tốt, cuộc sống hôn nhân chúng tôi ban đầu hơi bỡ ngỡ, song từ hai phía từng ngày hiểu và cảm thông cho nhau hơn", Tuấn Anh nói trong khi một tay đặt lên bụng vợ. Còn Mỹ Hạnh cười nói mình khá hồi hộp, khó khăn khi được làm mẹ. Nhờ tình yêu thương của chồng và người thân giúp đỡ, động viên tiếp thêm động lực lớn cho cô.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Vợ chồng trẻ Tuấn Anh - Mỹ Hạnh đi chơi Tết. Ảnh: Đăng Khoa.

    "Năm mới, chúng tôi mong con chào đời mạnh khỏe. Cầu chúc mọi người được an lành, hạnh phúc", Mỹ Hạnh nói.

    Ở Quảng Trường TP Bà Rịa diễn ra chương trình văn thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân. Đây cũng là một trong bảy điểm bắn pháo hoa mừng Xuân Canh Tý.

  • 22h05

    Người dân Cần Thơ ra công viên xem văn nghệ

    Tối 30 Tết, anh Nguyễn Thanh Phương 40 tuổi ở quận Cái Răng đưa vợ con lên trung tâm vui chơi rồi chờ đến giờ xem bắn pháo hoa ở bờ kè sông Hậu.

    Rất đông người đã đổ về về quận trung tâm Ninh Kiều vui chơi trên đường hoa mùa xuân, con đường bích hoạ Cần Thơ xưa và nay, cầu đi bộ... Hàng ngàn khán giả có mặt tại công viên Lưu Hữu Phước từ rất sớm đón xem chương trình văn nghệ chào năm mới.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Người dân Cần Thơ chờ xem văn nghệ ở công viên Lưu Hữu Phước. Ảnh: Huy Phong.

    Cần Thơ mấy năm gần đây phát triển nhanh chóng, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, tạo công ăn, việc làm cho nhiều người. Tuy nhiên, đô thị các quận trung tâm Cần Thơ đang đối mặt tình trạng ngập lụt vào mùa mưa lũ và triều cường ngày càng nghiêm trọng, cần được quan tâm giải quyết rốt ráo trong năm mới 2020.

  • 22h00

    Đồng Nai

    Hàng nghìn người đang đổ về sân vận động Đồng Nai, TP Biên Hoà tham gia chương trình nghệ thuật Chào Xuân Canh Tý 2020 do UBND tỉnh tổ chức. Chương trình bắt đầu từ 20h30 kéo dài đến giao thừa với sự phục vụ biểu diễn của các nghệ sĩ trong tỉnh và TP HCM. Năm nay ngoài TP Biên Hoà thì 3 địa phương TP Long Khánh, huyện Nhơn Trạch và Vĩnh Cửu sẽ bắn pháo hoa.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Chương trình Đồng Nai chào xuân 2020 tại sân vận động Đồng Nai tối 30 Tết. Ảnh: Phước Tuấn.
    Ngoài các chương trình vui chơi giải trí trong đêm giao thừa, Đồng Nai khai mạc đường hoa bên sông Đồng Nai từ ngày 26 Tết đến mùng 9. Nhiều chương trình khác như: Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại, khu đọc sách ngày Tết, múa lân sư rồng... cũng liên tục diễn ra trong những ngày Tết để phục vụ người dân, đặc biệt là các công nhân xa quê đón Tết xa nhà.
  • 21h57 Tại TP HCM

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Đêm Giao thừa, hàng nghìn người đổ về đường hoa xuân Nguyễn Huệ để du xuân. Ảnh: Quỳnh Trần
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Một gia đình chụp hình selfie trên đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Quỳnh Trần.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Bé Gia Vy (7 tuổi) lần đầu được cha dẫn đi tham quan đường hoa. Bé thích thú chơi xịt bong bóng. Ảnh: Quỳnh Trần.
  • 21h55

    Người dân Sóc Trăng đi vỏ lãi ngắm pháo hoa

    Thời tiết tại thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) vào tối 30 Tết mát mẻ, dễ chịu. Từ 20h, khoảng 2.000 người từ các xã, huyện lân cận đổ về thị xã để xem bắn pháo hoa tại Tượng đài chiến thắng. Nhiều gia đình dùng xuồng, vỏ lãi để chở nhiều người cùng ngắm pháo hoa. Lực lượng CSGT đường thủy phải liên tục tuần tra trên sông Hậu để đảm bảo an toàn cho người dân.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Gia đình anh Nguyễn Văn Cảnh (xã Tân Long) đi vỏ lãi tới thị xã Ngã Năm để xem pháo hoa. Ảnh: Nguyệt Nhi
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Hai vợ chồng trải chiếu trên vỏ lãi chờ xem pháo hoa. Ảnh: Nguyệt Nhi.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    CSGT đường thuỷ tuần tra, đảm bảo an ninh an toàn cho người dân xem pháo hoa trên sông Hậu. Ảnh: Nguyệt Nhi.
  • 21h40

    Người dân Cà Mau chờ xem bắn pháo hoa sớm

    Cà Mau, nơi cực nam đất nước trời mát mẻ. Sau hơn 5 năm xa quê hương đi làm ăn xa, anh Nguyễn Trung Hậu đưa vợ con về quê nhà ăn Tết và đến Quảng trường Thanh niên hòa vào hàng nghìn nười xem biểu diễn văn nghệ và bắn pháo hoa chào mừng năm Canh Tý. "Tôi vô cùng phấn khởi khi cùng vợ con lên phố chơi Tết", anh Nguyễn Trung Hậu nói.

    Giờ bắn pháo hoa ở Cà Mau sẽ diễn ra lúc 22h30 thay vì chờ đến giao thừa.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Người dân Cà Mau đến Quảng trường Thanh niên xem văn nghệ và bắn pháo hoa. Ảnh: Hoàng Hạnh.

    Ở nhiều trục đường chính của TP Cà Mau như Phan Ngọc Hiển, Trần Hưng Đạo... dòng người đổ về ngày một đông. Hàng trăm cảnh sát được huy động phân luồng giao thông, giữ trật tự.

    Anh Nguyễn Tâm cho biết, tranh thủ đêm giao thừa, vợ chồng anh đưa xe nước mía ra khu vực quảng trường để bán cho khách đến xem bắn pháo hoa chào mừng năm mới. "Tôi tranh thủ đưa con gái 6 tuổi từ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình ra TP Cà Mau, cách nhà gần 20 km để buôn bán kiếm thêm, và cho con hòa chung niềm vui năm mới", anh Tâm nói.

    Tại Cà Mau năm nay có 5 địa phương tổ chức bắn pháo hoa vào đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020, gồm TP Cà Mau, huyện Ngọc Hiển, U Minh, Thới Bình và Trần Văn Thời. Trong đó, huyện Trần Văn Thời bắn pháo hoa sớm hơn các địa phương khác 30 phút, lúc 22h, trước đó là chương trình văn nghệ.

  • 21h30

    Người dân Đà Nẵng đi sắm Tết trong trời dịu mát

    Nhiều người dân vẫn đổ ra đường mua sắm Tết vì nhiều quầy hoa, tiệm tạp hóa vẫn còn mở cửa. Đường hoa xuân ven sông Hàn cũng đông người tập trung đến thưởng lãm, chụp ảnh. Cảnh sát giao thông chốt chặn tại khu vực cầu Trần Thị Lý (điểm bắn pháo hoa giao thừa).

    Tổ công tác 911 cũng chốt chặn tại đây kiểm tra các phương tiện khả nghi. Lúc 20h, cảnh sát 911 kiểm tra năm thanh niên đi trên ba xe máy, phát hiện nhóm này giấu bốn quả pháo nổ trong người. Nhóm người này đã được bàn giao cho công an phường Hòa Thuận Đông xử lý.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Người dân Đà Nẵng đổ về đường hoa, du xuân và chờ đón giao thừa. Ảnh: Nguyễn Đông.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Nguyễn Đông
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Tổ công tác 911, Công an Đà Nẵng cũng chốt chặn, kiểm tra các phương tiện khả nghi. Ảnh: Nguyễn Đông.
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Ảnh: Nguyễn Đông.
  • 21h30

    Thừa Thiên - Huế

    Tối 30 Tết, thời tiết mát dịu, người dân bắt đầu tập trung về khu vực công viên Lý Tự Trọng, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, cầu đi bộ gỗ lim bên bờ sông Hương du xuân. Năm nay tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình văn nghệ chào năm năm mới ở bia Quốc Học trên đường Lê Lợi thày vì Ngọ Môn như những năm trước. Tỉnh cũng sẽ tổ chức bắn 1.000 quả pháo hoa tầm cao trong vòng 15 phút ở khu vực Kỳ Đài Kinh thành Huế.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    ca nuoc don giao thua tet canh ty
  • 21h30

    21h, tại TP HCM, trời dịu mát. Trên các tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Hai Bà Trưng, Võ Thị Sáu (quận 3), hàng nghìn người đổ về trung tâm thành phố, chờ đón giao thừa. "Tôi và gia đình sẽ lên phố đi bộ Nguyễn Huệ đón giao thừa. Biết là sẽ đông đúc, mệt nhọc đó nhưng vẫn vui, Tết mà", chị Nguyễn Hạ Vy nói khi đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Hàng Xanh.

    Chị Vy kể năm qua, gia đình rất hạnh phúc vì đón bé gái thứ hai tuổi Hợi, công việc làm ăn của hai vợ chồng thuận lợi. Chị cầu mong năm mới mọi sự an lành, hanh thông cho gia đình và những người thân, bạn bè.

    ca nuoc don giao thua tet canh ty
    Hai chị em Duyên (16 tuổi) và Vy (17 tuổi) tươi tắn trong trang phục áo dài. Ảnh: Quỳnh Trần.

    Hầu hết nhà hàng, quán ăn đóng cửa. Một số tiệm ăn vỉa hè sáng đèn, đông khách. Trên đường Ung Văn Khiêm, Nguyễn Gia Trí, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) lác đác những gian hàng bán hoa chưng Tết. Tất cả đều rao bán hạ giá, "thanh lý" để kịp hết trước giao thừa.

    Trong khi đó tại một số khu chợ như Bình Triệu, các khu mua sắm trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), chợ Thị Nghị (quận Bình Thạnh), hàng trăm người tranh thủ mua sắm những vật dụng, đồ dùng cần thiết cho ngày Tết. Nghỉ tết muộn nên gần sát giao thừa, bà Trần Thị Dung (53 tuổi, ở quận Bình Thạnh) mới có thời gian mua hoa, trái cây và bánh trái. "Hơi cập rập nhưng Tết thì phải đầy đủ mọi thứ để cúng ông bà, tổ tiên. Tôi có tuổi rồi nên năm mới chỉ cầu mong sức khoẻ", bà chia sẻ.

    Chào đón năm Canh Tý 2020, TP HCM sẽ bắn pháo hoa tại 7 điểm vào thời khắc giao thừa - từ 0h đến 0h15 ngày 25/1. Hai điểm bắn pháo hoa tầm cao là ở đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2) và tòa nhà Landmark - khu vực công viên Vinhomes thuộc khu đô thị Vinhomes Center Park (quận Bình Thạnh).

    5 điểm bắn tầm thấp gồm: Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (quận 9), Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi), sân bóng đá Cần Giờ, huyện Cần Giờ và Trung tâm hành chính huyện Nhà Bè.

ca nuoc don giao thua tet canh ty Đón giao thừa trên đài kiểm soát không lưu Nội Bài

Vào thời khắc giao thừa, kiểm soát viên không lưu và các phi công thường chúc nhau năm mới qua sóng radar giữa các chuyến ...

ca nuoc don giao thua tet canh ty Những đêm giao thừa không ngủ của “người hùng trên cầu Chương Dương”

Đứng “gác” trên cầu Chương Dương những đêm 30 Tết, người chiến sỹ ấy chưa bao giờ ngừng nhớ về gia đình, về một bữa ...

ca nuoc don giao thua tet canh ty Ráo riết dựng trận địa "khai hỏa", Giao thừa chờ đón điều bất ngờ

Hàng nghìn dàn pháo hoa được bố trí tại 30 điểm khắp Hà Nội, sẵn sàng khai hỏa chào đón năm Canh Tý 2020.

/ vnexpress.net