Tổng thống Brazil trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận nước này khi đi xem hài kịch vào thời điểm đất nước gồng mình chống cháy rừng Amazon.

Khi bài phát biểu được ghi âm trước của Tổng thống Jair Bolsonaro về quyết định điều động quân đội hỗ trợ công tác chữa cháy rừng Amazon phát trên truyền hình quốc gia tối 23/8, nhà lãnh đạo Brazil đang có mặt tại suất diễn của diễn viên hài Jonathan Nemer trong một chương trình hài kịch ở Brasilia.

Tờ O Estado de S Paulo chế giễu rằng ông Bolsonaro phải tìm cách gạt bỏ áp lực đang ngày càng gia tăng từ cộng đồng quốc tế liên quan tới cách ông xử lý thảm kịch cháy rừng bằng cách theo dõi những màn tấu hài của Nemer.

ca nuoc gong minh chua chay rung tong thong brazil di xem hai kich
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. (Ảnh: AP)

Thậm chí nam diễn viên hài đình đám của Brazil còn đăng tải ảnh chụp chung với Tổng thống và đệ nhất phu nhân trước buổi biểu diễn trên Instagram của mình.

"Các suất diễn ở Brasília luôn thành công và rất đông khán giả tới theo dõi, nhưng hôm nay chúng ta còn chứng kiến sự hiện diện của một người rất đặc biệt... ông Bolsonaro!", ông Nemer nói.

Trước khi bị dư luận Brazil lên án vì hành động đi xem nhạc kịch giữa tình thế nước sôi lửa bỏng hiện nay, Tổng thống Bolsonaro đang là tâm điểm chỉ trích của cộng đồng quốc tế vì chậm chạp triển khai các biện pháp ứng phó với vụ cháy rừng xảy ra suốt 3 tuần qua.

Trước hàng loạt chỉ trích này, vị Tổng thống quốc gia Nam Mỹ khẳng định nhiều nước đang tìm cách thổi phồng quá mức về các đám cháy để làm suy yếu chính phủ Brazil. Ông đồng thời kêu gọi các nước ngừng can thiệp vào vấn đề này dù thừa nhận Brazil không đủ nguồn lực để kiểm soát các đám cháy.

Tại Pháp, lãnh đạo các nước công nghiệp G-7 sẽ đưa vấn đề cháy rừng Amazon vào chương trình nghị sự.

Tuy nhiên, ông Bolsonaro cho rằng việc nguyên thủ các quốc gia cách xa nửa vòng trái đất thảo luận về vấn đề này mà không có sự tham gia của Brazil hay những nước có rừng Amazon cho thấy tâm lý thực dân vốn đã không còn phù hợp với thế kỷ 21.

Song Hy

ca nuoc gong minh chua chay rung tong thong brazil di xem hai kich Rừng Amazon đang cháy dữ dội, Tổng thống Brazil vẫn yêu cầu thế giới không can thiệp

Tổng thống Jair Bolsonaro chỉ trích các quốc gia đang muốn can thiệp vào chủ quyền của Brazil thông qua các khoản từ thiện để ...

ca nuoc gong minh chua chay rung tong thong brazil di xem hai kich Tổng thống Brazil đề xuất luật mới khiến tội phạm 'chết như gián'

Tổng thống Jair Bolsonaro ngày 5/8 cho biết ông muốn quốc hội cho phép cảnh sát bắn chết tội phạm mà không bị truy tố.

ca nuoc gong minh chua chay rung tong thong brazil di xem hai kich Ứng viên tổng thống Brazil bị đâm dao khi vận động tranh cử

Ứng cử viên Jair Bolsonaro được đưa tới bệnh viện trong tình trạng "gần như đã chết" sau khi bị một kẻ lạ mặt đâm ...

/ vtc.vn